Café sách - khoảng lặng giữa những ồn ào Sài Gòn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Café sách - khoảng lặng giữa những ồn ào Sài Gòn

      Café sách - khoảng lặng giữa những ồn ào Sài Gòn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn yêu sách, “ghiền” café, thích những nơi yên tĩnh để vừa nhâm nhi tách café vừa đọc sách thì chắc chắn các quán café sách dưới đây là dành cho bạn.

      Cafe sách dành cho những ai yêu sách và “ghiền” café (Nguồn: SUNO)

      Giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, muốn tìm một không gian lặng để đọc sách là không dễ. Nhưng không vì sự ồn ào của Sài Gòn mà thú vui đọc sách bị bỏ đi, thú vui ấy vẫn cứ lẳng lặng mà tồn tại giữa những bon chen.

      Vẫn có các quán café mọc lên dành cho những người có sở thích “lặng” đó. Những người yêu sách không chỉ tìm được sự đồng điệu của mình ở đấy mà còn như được tiếp lửa thêm cho sở thích ấy với những dãy kệ sách đầy ắp những quyển sách.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Hub Book Café - 18A Cộng Hòa, P. 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

      Thoái mái học tập và nghiên cứu; cùng nhau kết nối và chia sẻ bên những người bạn với một tách caphe đậm đà hay thưởng thức một món ăn ưa thích, đó là những gì mà bạn sẽ càm nhận được khi đến với Hub Book Café

      cafe sach

      Các kệ sách hoành tráng với hơn 1500 đầu sách (Nguồn: ghiencaphe)

      Nói đến kệ sách hoành tráng và đa dạng dạng nhất thì chỉ có tại Hub Cà phê sách với kệ sách kéo dài gần 8 mét và cao 4 mét dày đặc sách. Lấy ý tưởng như một thư viện mở khổng lồ, Hub Book Coffee được thiết kế nhẹ nhàng, ấm cúng với những chiếc đèn chụp ánh vàng theo phong cách cổ điển, những bức tranh lạ mắt ấn tượng dọc theo khu vực sảnh chính tạo nên không gian học tập lý tưởng, một phong cách rất riêng của HUB.

      cafe sach

      Không gian rộng rãi và yên tĩnh cho việc đọc sách (Nguồn: foody)

      Đến với HUB, bạn còn được đắm mình trong nguồn tri thức phong phú và đa dạng với thư viện khổng lồ được đầu tư hơn 1500 đầu sách gồm nhiều chủ đề, từ văn hóa, đời sống đến các tài liệu chuyên ngành kinh tế và nhiều dịch vụ tiện ích, hổ trợ việc tìm kiếm thông tin tài liệu khác.

      FYI BOOK CAFÉ - 205/2-3 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM

      FYI Bookcafe là một không gian nhỏ xinh, toạ lạc khiêm tốn trong một con hẻm yên tĩnh trên đường Nguyễn Trãi, gần ngã tư Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM). Dù vậy, khi bước vào, bạn sẽ cảm nhân ngay sự nhẹ nhàng dễ chịu nhờ cấu trúc mở, cách bày trí tao nhã, tiếng nhạc cổ điển êm ái, ánh sáng tự nhiên từ một mảng tường hợp bởi những ô cửa kính trong veo và khoảng hậu sân ngoài trời luôn nhẹ gió.

      cafe sach

      Không gian mở, trang nhã và nhẹ nhàng quá “chuẩn” cho một mọt sách (Nguồn: foody)

      Đây là một không gian mới “sưởi ấm cảm hứng sáng tạo” dành cho các bạn yêu sách ngoại văn, mong muốn tìm kiếm, nghiên cứu và tích lũy những cách tiếp cận mới. Được chọn lọc một cách kỹ lưỡng, nguồn tài liệu tại đây chỉ phân làm 5 thể loại chính: Chicken soup for your soul, Novel, Sales & Business, Marketing, Communications. Không quá đa dạng về thể loại nhưng FYI bookcafe sẽ mang đến rất nhiều sự trải nghiệm mà các bạn không thể bỏ qua.

      cafe sách

      FYI đã tạo nên sự tinh tế, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng cho người đọc để có thể chìm đắm trong những trang sách hay (Nguồn: NhomMua )

      Ciao Café – 40 Ngô Đức Kế, Quận 1, TP. HCM

      Nổi tiếng với không gian sang trọng và lịch sự, Ciao Café Sách số 40 Ngô Đức Kế, Quận 1 đã trở thành điểm hẹn của các cuộc gặp gỡ bạn bè, khách hàng, đối tác quan trọng hay là điểm dừng chân của du khách nước ngoài. Nhấp một ngụm cà phê sóng sánh, lắc lư theo một điệu nhạc vui tươi, nhẹ nhàng lật từng trang sách cũ… đó sẽ là cảm giác tuyệt vời tại Ciao Café

      cafe sách

      Là điểm hẹn lý tưởng của các cuộc gặp gỡ bạn bè, đối tác (Nguồn: ghiencaphe)

      Quán được thiết kế nhẹ nhàng, ấm cúng, sang trọng với các tông màu vàng trên tường, được trang trí thêm các bức ảnh thiên thần tạo cho ta cảm giác gần gũi thân thiện. Tầng trệt được thiết kế theo không gian riêng, nơi có các chiếc bàn tròn nho nhỏ, đặt ở giữa các chiếc ghế sofa mềm mại, bạn sẽ thật thoải mái trò chuyện hàng giờ liền mà không cảm thấy bị làm phiền.

      cafe sách

      Gần 800 đầu sách cho các mọt sách tìm tòi kiến thức mới, thư giãn (Nguồn: ghiencaphe)

      Quán có khoảng 800 đầu sách các loại. Điểm nhấn chính của quán là mô hình cà phê sách với những tủ sách thuộc nhiều chủ đề như văn học, nghiên cứu, hạt giống tâm hồn, giải trí… với số lượng lớn sách được cung cấp, bạn có thể đọc tại quán hoặc mua mang về với giá niêm yết đúng theo nhà sách Fahasa.

      Nhã nam thư quán - Nhà 15 Lô B, chung cư 43 Hồ Văn Huê, Hồ Văn Huê, p.9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

      Tránh xa những ồn ào xe cộ, Nhã Nam thư quán nằm trong khu chung cư trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP HCM. Được xây dựng từ năm 2011, đến nay tiệm cà phê sách này đã trở thành điểm hẹn của những người yêu sách và muốn có không gian đọc thoải mái. Yên tĩnh và thoáng mát là những gì bạn cảm nhận khi đặt chân đến đây.

      Hiện nay, số đầu sách ở đây đã lên tới hơn 2.000 cuốn, chủ yếu là sách văn học trong và ngoài nước; sách nghiên cứu, biên khảo. Mỗi tháng, nhà sách sẽ trưng bày sách mới ở khu vực trung tâm với những chủ đề khác nhau. Chẳng hạn, góc truyện trinh thám, kinh dị vào tháng 10, góc thư tay vào tháng 11.

      cafe sách

      Khu vực sách, tạp chí trước năm 1975 được thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế (Nguồn: MyWow)

      Đặc biệt thư quán này có một khu vực khá rộng dành cho sách thuê, mượn. Chỉ cần 5.000 đồng, bạn có thể đọc cuốn sách trong cả tuần. Và có cả không gian cho những kỷ niệm xưa với những cuốn sách, tập chí trước năm 1975.

      cafe sách

      Khu vực café “vỉa hè” với dãy bàn ghế gỗ để khách vừa nhâm nhi ly café vừa đọc sách (Nguồn: Zing)

      Nhã nam Book N’s Coffee - 24A, đường D5, P. 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

      Nhã Nam Books N' Coffee là hiệu sách thứ ba của Nhã Nam tại TP Hồ Chí Minh bên cạnh Nhã Nam Thư quán và Hiệu sách Nhã Nam tại Đường sách Nguyễn Văn Bình. Tuy mới được khai trương vào tháng 5/2017 nhưng Nhã Nam Books N’s Coffee đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ mê sách, mê café.

      cafe sách

      Khu vực trưng bày sách có thiết kế giống thư viện theo từng ngăn để các bạn trẻ có thể dễ dàng trong việc lựa chọn sách yêu thích.(Nguồn: Kul News)

      Nơi đây là không gian kết hợp giữa sách và cafe, các bạn trẻ đến đây có thể tìm thấy hầu hết các đầu sách của Nhã Nam đã phát hành cùng việc tận hưởng không gian đọc sách rất thoáng, rất rộng rãi với diện tích hơn 200m vuông. Thiết kế những khu vực bàn ghế để nhâm nhi cafe và những bàn trưng bày sách khá hài hoà.

      cafe sách

      Có rất nhiều không gian khác nhau cho bạn lựa chọn chỗ thích hợp cho mình (Nguồn: Kul News)

      Các sách ở đây được sắp xếp rất đẹp mắt và thu hút, với lượng sách khổng lồ, tràn ngập khắp nơi thì dù bạn có là người ghét sách, lười đọc đến đâu thì cũng sẽ bị nơi đây làm cho trở nên hứng thú với sách.

      Ango Bookstore and Coffee- đường 11 - Miếu Nổi, phường 2, quận Phú Nhuận

      Trước đây, quán có tên là Book Nest (cũng là một quán cà phê sách nổi tiếng ở Sài Gòn). Hiện tại, quán vẫn ở địa chỉ cũ, chỉ đổi chủ và đổi tên thành Ango, nhưng phong cách của quán không thay đổi. Ango - tiếng Nhật nghĩa là an cư – sẽ mang đến cho những người yêu sách một không gian tĩnh lặng để đắm mình trong thú vui đọc sách hay và uống cà phê ngon.

      cafe sách

      Mùi của sách cũ và sách mới đang xen lẫn nhau trong không gian quán (Nguồn: Vforum)

      Quán được thiết kế theo phong cách boutique với một không gian đọc khá thơ mộng dành cho những người yêu mến sách. Quán được trang trí bằng nhiều vật dụng mang đậm văn hoá truyền thống Việt Nam như: tủ gỗ cổ khảm xà cừ, tranh vẽ màu nước, những giá sách kiểu xưa…

      cafe sách

      Một góc nhỏ trong quán (Nguồn: vnwriter)

      Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều cuốn sách mới xuất bản cũng như các cuốn sách cũ lưu dấu ấn của thời xa xưa. Mùi sách cũ, cách bài trí xinh xắn và tiếng nhạc du dương gây thương nhớ cho những ai từng đặt chân tới.

      Đặc biệt ở quán còn có cả những phụ kiện dành cho sách như bìa da kẹp sách (dành cho những ai không muốn người khác biết mình đọc gì).

      Huy Hoàng Bookstore - 357A Lê Văn Sỹ, P.1, Q. Tân Bình

      Tọa lạc tại số 357A Lê Văn Sỹ, P.1, Q. Tân Bình, Huy Hoang Bookstore tạo ấn tượng bởi không gian yên tĩnh, thư thái mà không kém phần hiện đại, sang trọng. Cách bài trí kệ sách cùng sự phối hợp gam màu lạ mắt thực sự gây chú ý và thu hút khách hàng.

      cafe sách

      Những kệ sách được sắp xếp lạ mắt đầy thu hút (Nguồn: ghiencaphe)

      Với những ai mê sách và “ghiền” cà phê thì đến quán cà phê sách của Huy Hoang Bookstore là một lựa chọn lý tưởng. Với những bạn muốn tìm cảm giác thư thái, khoan khoái trong không gian hiện đại, trẻ trung, hấp dẫn thì đây quả là sự lựa chọn thú vị.

      cafe sách

      Không gian hiện đại, trẻ trung nhưng yên tĩnh cho việc đọc sách (Nguồn: ghiencaphe)

      Điều thú vị tạo nên sự sinh động cho khoảng không gian này là một góc dành cho các em nhỏ. Những giá sách hình thù ngộ nghĩnh bày các cuốn sách màu sắc, hình ảnh sống động khiến các bé trở nên ham mê và thích thú hơn, thoải mái thả hồn mình vào những câu chuyện cổ tích hay với nhiều khám phá mới lạ.

      Việt Nam có thể nói là đất nước những quán café, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp những hình bóng của những ly café từ cao sang cho đến bình dị vỉa hè. Có lẽ là vì văn hóa uống café của người Việt mà các quán café mọc lên nấm vậy. Văn hóa đó đi với những sở thích, những thói quen,.. tạo nên rất nhiều loại hình quán café khác lạ như: café thứ cưng; café xuyên đêm,.. và cafe sách cũng ra đời để phục vụ những ai yêu sách.

      Có lẽ, vì ở thế kỷ chạy đua với công nghệ nên những cuốn sách trở nên “xa xỉ” với nhiều người. Cafe sách rất ít được biết đến, đã không nhiều lại hay ẩn mình. Nhưng một khi bạn đã đến thì bạn không thể nào không bị cuốn hút vào, nhất là với những ai tâm hồn luôn hướng về những trang sách.

      Hãy thử trải nghiệm một lần ở cafe sách để cảm nhận sự cuốn hút mới lạ từ những kệ sách đầy ắp sách, cảm nhận một không gian tĩnh lặng, chỉ có tiếng lật, mùi hương từ những trang sách hay cảm nhận thử cảm giác vừa nhâm nhi một tách cafe vừa bay bổng trong những dòng chữ,.. Biết đâu cái lần thử nghiệm đấy sẽ giúp bạn tìm thấy một con người mới trong mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Lâm Tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Top 5 quán cafe của sự yên tĩnh giữa lòng Sài Gòn

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tìm lại sự yên ả giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp và ồn ã tại 5 quán cafe đặc biệt này ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      20 cuốn sách hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

      06/02/2020

      Dưới đây là 10 cuốn sách tiếp theo trong danh sách 20 cuốn sách hay nhất mọi thời đại, mà bất cứ ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...