Chân dung Oprah Winfrey – nữ hoàng talkshow của nước Mỹ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chân dung Oprah Winfrey – nữ hoàng talkshow của nước Mỹ

      Chân dung Oprah Winfrey – nữ hoàng talkshow của nước Mỹ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Oprah Winfrey là nữ MC da màu được yêu thích ở nhiều nước và câu chuyện của bà đã truyền rất nhiều cảm hứng trên toàn thế giới. Chính những nổ lực không biết mệt mỏi của mình cộng với niềm tin mãnh liệt vào bản thân đã giúp Oprah Winfrey từ một cô gái trải qua nhiều đau khổ thời thơ ấu trở thành người phụ nữ quyền lực trong ngành truyền thông quốc tế.

      Oprah Winfrey được tôn vinh như là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới với danh hiệu Bà hoàng truyền thông của Mỹ. Tuy nhiên, đằng sau thành công rực rỡ ấy là cả một nỗ lực vươn lên phi thường không biết mệt mỏi của Oprah Winfrey khiến rất nhiều người không khỏi nể phục.

      EBIV1. Thời ấu thơ gian khó của nữ hoàng talkshow

      Sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Kosciusko thuộc tiểu bang Mississippi nước Mỹ, ngày từ thuở vừa mới lọt lòng, Oprah được mẹ gởi cho bà ngoại nuôi dưỡng. Tuổi thơ của người phụ nữ quyền lực bậc nhất giới truyền thông Mỹ không êm đềm và sung sướng như bao người bạn cùng trang lứa khi thời đó, nhà nghèo đến nỗi bà phải mặc quần áo may từ bao tải đựng khoai tây.

      Tuy nhiên, địa ngục chỉ thật sự bắt đầu với Oprah đến sống với mẹ ở Milwaukee năm lên 6 tuổi. Tại đây, sự phân biệt chủng tộc khiến bà đã phải chịu sự ngược đãi và nhục mạ khủng khiếp. Càng đau đớn nhiều hơn nữa khi Oprah Winfrey đã bị xâm hại tình dục khi chỉ mới 9 tuổi. Tuổi đời còn rất trẻ nhưng bà đã phải chịu đựng những điều tồi tệ mà ít ai có thể ngờ được. Oprah Winfrey lần đầu mang thai ở tuổi 14 và đứa con đầu tiên của bà đã không thể duy trì được sự sống của mình.

      Nhưng dường như tất cả những trải nghiệm thời thơ ấu nhiều nước mắt đó đã tôi luyện nên một Oprah Winfrey mạnh mẽ, luôn tràn đầy nghị lực, khát khao. Bằng tài năng và nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, bà thoát khỏi cảnh đói nghèo kiệt quệ và vươn tới thành công rực rỡ như ngày hôm nay.

      Oprah Winfrey đã đi lên từ thời thơ ấu khốn khó

      Oprah Winfrey đã đi lên từ thời thơ ấu khốn khó

      EBIV2. Con đường đi đến thành công

      Oprah Winfrey sớm bộc lộ được khả năng xuất sắc của mình với vị trí là một học sinh xuất sắc khi bước vào trung học tại trường Nashville. Oprah trở thành Hoa hậu da màu của trường Nasville, đồng thời là Hoa khôi Da màu của bang Tennessee khi bà xuất sắc được cấp học bổng toàn phần để theo học tại Đại học Tennessee. Tài năng của Oprah Winfrey còn vươn ra ngoài khuôn khổ trường học nữa khi bà giành được công việc truyền hình đầu tiên năm 19 tuổi.

      Năm 1986, Oprah Winfrey nhận lời tới Chicago (Mỹ) nhằm vực dậy chương trình AM Chicago rất tẻ nhạt tẻ nhạt. The Oprah Winfrey show ra đời từ đó và mở ra một trong những chương huy hoàng nhất trong cuộc đời của Oprah. Với sức sáng tạo không mệt mỏi, Oprah Winfrey nhanh chóng “thổi hồn” cho The Oprah Winfrey Show, biến chương trình này trở thành talkshow hấp dẫn và đáng xem nhất nước Mỹ. Lối dẫn dắt thân thiện và khả năng làm chủ các đề tài thiên tài của Oprah chính là những lý do khiến talkshow này lôi cuốn khán giả ở khắp nơi trên thế giới.

      Con đường sự nghiệp của Oprah gắn liền với "The Oprah Winfrey Show."

      Chương trình "The Oprah Winfrey Show" của Oprah đã được mở rộng ra khắp nước Mỹ, được xếp hạng cao nhất trong số các chương trình trò chuyện trên truyền hình. Talkshow cũng duy trì vị trí số 1 trong hơn 20 năm và thu hút khoảng 30 triệu khán giả ở Mỹ. Bản thân bà dần khẳng định vị trí số 1 của mình trong ngành truyền thông quốc tế.

      Sau thời gian làm khuynh đảo giới truyền thông, Oprah quyết định "lấn sân" sang nghệ thuật thứ 7 và kinh doanh. Oprah cho thấy bà không chỉ xuất sắc trong vai trò dẫn chương trình mà còn là một diễn viên đầy ấn tượng. Những vai diễn ấn tượng của bà có thể đến trong các phim như The Coior Purple (1985) hay Beloved (1998). Oprah Winfrey cũng tỏ ra mát tay trong lĩnh vực kinh doanh khi công ty do chính bà thành lập – Harpo Production Inc trở thành một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực sản xuất truyền hình.

      EBIV3. Niềm tin và nỗ lực làm nên thành công

      Oprah Winfrey luôn tự tin vào bản thân mình

      Oprah Winfrey luôn tự tin vào bản thân mình

      Có thể nói, cuộc đời Oprah Winfrey là một câu chuyện đẹp về ý chí của một người phụ nữ đã vượt qua mọi trở ngại để trở thành người đầy quyền lực, có sức lay chuyển mọi trái tim và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trên toàn cầu.

      Tin tưởng vào chính bản thân mình chính là chìa khóa đầu tiên dẫn tới thành công của Oprah. Oprah Winfrey cũng đã từng trải qua giây phút đen tối nhất trong cuộc đời của mình nhưng chính tinh thần thép cùng niềm tin vững chắc vào bảo thân mình đã giúp bà từ một người bị đày đọa đến tận cùng trở thành bà hoàng của ngành truyền thông Mỹ. Câu nói nổi tiếng của Oprah: “Bạn sẽ trở thành những gì mà bạn tin. Vị trí của bạn ngày hôm nay trong cuộc đời xuất phát từ chính những gì mà bạn đặt niềm tin” thực sự đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang loay hoay tìm chỗ đứng cho bản thân mình."

      Cuộc đời và sự nghiệp của bà trùm truyền thông Oprah Winfrey là minh chứng chân thật cho ý chí khát khao đã vượt qua mọi trở ngại để thành công. Mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng sẽ trôi qua, nếu mỗi chúng ta có đủ sự kiên trì cũng như niềm tin mãnh liệt vào bản thân của mình. Đừng bận tâm vào những dè bỉu cho rằng bạn đang “ảo tưởng sức mạnh" , hãy luôn tin tưởng và nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình bạn nhé.

      Tiểu Linh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...

      Giải trí

      Halloween và những bí mật có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Bạn đã biết lễ hội Halloween bắt nguồn từ đâu hay có ý nghĩa như thế nào chưa? Hãy cùng ...