Chân dung phù thuỷ Marketing Trần Bảo Minh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chân dung phù thuỷ Marketing Trần Bảo Minh

      Chân dung phù thuỷ Marketing Trần Bảo Minh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Có lẽ người tiêu dùng đã không còn mấy xa lạ với sữa sạch TH True Milk, mì gấu đỏ, sữa chua và sữa tươi Love’in Farm. Vậy ai là người đứng sau sức hút này?

      Trần Bảo Minh chắc hắn là không còn mấy xa lạ với những người làm trong ngành Marketing tại Việt Nam. Và cả những khách hàng thường xuyên xem hoặc sử dụng các sản phẩm của Vinamilk, TH Truemilk, Sting hay mì gấu đỏ,...vô hình chung họ đang biết đến cái tên Trần Bảo Minh. Vì đằng sau sự thành công của mì gấu đỏ làm lay động biết bao trái tim, đằng sau những thành công của PEPSI trong việc bậc lại thế cân bằng với COCA-COLA, đằng sau những quảng cáo về sữa sạch của TH True Milk hay sữa nội của Vinamilk chất lượng tương đương sữa ngoại, đã là những bước ngoặt làm thay đổi cục diện thị trường sữa Việt Nam… là bàn tay phù phép của ông- người được mọi người gọi là “ phù thuỷ Marketing”.

      Có thể nói sự biến hoá của ông vô cùng khôn lường, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ ông đã đưa ra những chiến dịch quảng cáo mang đậm chất của mình. Trần Bảo Minh còn gắng với “hiện tượng” và cũng là “sự cố”, sự nghiệp của ông như một chiếc mặt nạ đầy bí ẩn. Dù quyết định ra đi hay ở lại một doanh nghiệp thì có một điều chắc chắn là ông đã đóng góp rất nhiều, đã cống hiến rất nhiều cho doanh nghiệp đó. Vậy những thành tựu đó là gì hãy cùng Edu2Review điểm qua nhé!

      1. PEPSI

      Khởi nghiệp bằng công việc bán hàng cho Công ty Intel một thời gian ngắn, Trần Bảo Minh quyết định rời Intel và về với PEPSI , ông là người Việt Nam đầu tiên được giao chức vụ Giám đốc Marketing của IBC Pepsico những ngày đầu mới hợp tác thành lập với đối tác Việt Nam. Một loạt ý tưởng mới tạo nên thành công cho PEPSI bắt đầu từ đây với một loại sản phẩm như nước tinh khiết Aquafina, xá xị Mirinda, một loạt nước trái cây đóng chai khác. Và có thể nói thành công lớn nhất của ông tại đây là nước tăng lực Sting (2002) và nước ép cam Twister (2003) đánh bại được Red Bull và mang về doanh thu lớn cho PEPSI.


      Nước tăng lực Sting

      Nước tăng lực Sting thành công nhu mong đợi

      2. VINAMILK

      Vào thời điểm mà Trần Bảo Minh về với Vinamilk là lúc mà Dutch Lady đang là hãng sữa ngoại được ưa chuộng trong nước với mức giá cao hơn Vinamilk 10-15%. Thành tự lớn nhất của ông tại Vinamilk và có thể nói là làm thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về sữa nội đó là thuyết phục được Hội đồng quản trị đặt hàng Viện dinh dưỡng Quốc gia tiến hành thí nghiệm lâm sàng giữa 2 nhóm trẻ uống sữa nội và uống sữa ngoại. Lần đầu tiên, sữa nội được khẳng định chất lượng không thua kém gì sữa ngoại.


      Sữa tươi 100%

      100% sữa tươi thanh trùng

      3. TH TRUE MILK

      Sau khoảng 3 năm làm việc tại Vinamilk, đến tháng 7/2009 ông rời Vinamilk trong thời kỳ hưng thịnh đến với TH True Milk. Lại là một công ty sữa, có thể là đối thủ của Vinamilk, nhưng cách làm của ông tại TH lại hoàn toàn khác, TH được biết đến là dòng “sữa sạch”, với trang trại bò nuôi đạt kỉ lục châu Á. Vậy mới thấy được sự nhạy bén của ông trong việc hiểu tâm lý của khách hàng, đặc biệt các mẹ luôn muốn dành cho con những gì tốt nhất, nhưng có quá nhiều loại sữa không đảm bảo.


      Sữa tươi sạch

      Sữa tươi "sạch"

      4. Mì Gấu Đỏ

      Ông giữ chức giám đốc điều hành tại công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu ( AsiaFoods), sau một năm gắn bó với TH.


      gắn kết yêu thương

      Gấu đỏ "Gắn kết yêu thương"

      Tại đây, ông thực hiện thay đổi bao bì và đưa chiến dịch “Gắn kết yêu thương” dù nhận được nhiều đánh giá và ý kiến trái chiều từ người tiêu dùng về thông điệp của chiến dịch. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được đóng góp của ông trong việc làm bật mì Gấu Đỏ trong lĩnh vực mì ăn liền.

      5. Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP)

      Mục tiêu mà ông ấp ủ khi đến với IDP là thay đổi bộ mặt nông thôn qua những dòng sữa tươi. Ông cũng đã xây dựng môt nhãn hiệu hòan toàn mới cho IDP, đó là sản phẩm sữa tươi và sữa chua Love’in Farm. Nếu như Ba Vì đánh mạnh vào khu vực nông thôn, thì Love’in Farm lại được định vị cao hơn đi mạnh vào khu vực thành thị, đặc biệt là phía Nam.


      Nhãn hiệu mới do Trần Bảo Minh tạo ra tại IDP

      Dòng sữa tươi và sữa chua mới mà Trần Bảo Minh tạo ra tại IDP

      Sẽ không ai đoán trước được sắp tới “phù thuỷ marketing” sẽ có những bước đi như thế nào. Nhưng có lẽ, dù thời gian mà ông gắn bó với công ty là ngắn hay dài thì chắc chắn ông đã mang đến cho doanh nghiệp đó những sự thay đổi.

      Thanh Tường tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học tiếng Anh qua những câu nói nổi tiếng của Bill Gates

      06/02/2020

      Tỷ phú Bill Gates sẽ là người tiếp theo mà Edu2Review giới thiệu đến bạn trong các bài viết học ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...