Ngô Thanh Vân và các phim điện ảnh bom tấn trong sự nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngô Thanh Vân và các phim điện ảnh bom tấn trong sự nghiệp

      Ngô Thanh Vân và các phim điện ảnh bom tấn trong sự nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Ngô Thanh Vân là người nổi tiếng góp mặt ở nhiều lĩnh vực như: âm nhạc, điện ảnh, sản xuất,... nhưng các bộ phim luôn là dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp của chị.

      Ngô Thanh Vân là một trong những diễn viên được nhiều người yêu mến (Nguồn: nongnghiep)

      Dưới đây là các bộ phim điện ảnh mà Ngô Thanh Vân từng tham gia và nó đã thể hiện sự tiến bộ trong diễn xuất của chị ở từng vai diễn mà chị đã tham gia qua nhiều năm.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Dòng máu anh hùng (2007) vai Võ Thanh Thúy

      Dòng máu anh hùng (The Rebel) là bộ phim về võ thuật mang bối cảnh cuộc khởi nghĩa chống Pháp thập niên 1920. Là sự kết hợp giữa hãng phim Chánh Phương và Cinema Pictures với kinh phí khủng 1,5 – 1,6 triệu USD. Ngô Thanh Vân tuy không phải là người được nhà sản xuất nhắm đến đầu tiên cho vai Thúy. Nhưng sau khi đóng Rough ở Singapore trong 6 tháng, chị muốn được đóng một vai tương tự cho phim ở nước nhà, thông qua sự giới thiệu của diễn viên Nguyễn Chánh Tín chị đã được nhận vai vào tháng 11/2015.

      ngô thanh vân và phim điện ảnh

      Đây là bộ phim về võ thuật được chú ý nhất trong thời gian ra mắt (Nguồn: phimx4)

      Bộ phim nói về bối cảnh kháng chiến chống Pháp nên các cảnh võ thuật là không thể thiếu. Ngô Thanh Vân đã tập đánh võ trong 2 tháng miệt mài với 500 – 600 cái đá mỗi ngày. Sau quá trình luyện tập, chị đã tự thực hiện các phân cảnh của mình mà không cần diễn viên đóng thế. Bộ phim đã thu về 10 tỷ tại các rạp trong nước. Tuy không thể thu hồi vốn sản xuất nhưng bộ phim đã lập kỹ lục phòng vé vào lúc đó. Phim đã đạt nhiều giải thưởng như “ Bông sen Bạc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 và “Giải thưởng lớn của ban giám khảo” tại Liên hoan phim Los Angeles Châu Á- Thái Bình Dương. Bộ phim đồng thời là một điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Thanh Vân.

      Bẫy rồng (2009) vai Trinh/ Phượng Hoàng

      Bẫy rồng (Clash) – một bộ phim về hình sự võ thuật hành động Việt Nam do đạo diễn Lê Thanh Sơn thực hiện được ra rạp vào ngày 9/12/2009. Bộ phim lấy bối cảnh đương đại, không gian chính là thành phố Sài Gòn sôi động. Nội dung xoay quanh về băng nhóm do Trinh (Ngô Thanh Vân) cầm đầu đảm nhận nhiệm vụ cướp chiếc laptop do băng đảng gangster người Pháp mang đến Sài Gòn để rao bán.

      ngô thanh vân và phim điện ảnh

      Bộ đôi Ngô Thanh Vân – Johnny Trí Nguyễn (Nguồn: phimx4)

      Bẫy rồng một lần nữa do cặp đôi Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân đảm hiệm vai chính. Phim được giới báo chí đánh giá khá cao về nhiều mặt như kỹ xảo và các hành động võ thuật nhưng xét về kịch bản thì không được thuyết phục. Ngô Thanh Vân đã sử dụng nhiều đòn đá của Vovinam và Teakwondo nhưng cũng được bổ sung những kỹ thuật công phu và đẹp mắt hơn. Bẫy rồng là bộ phim Việt Nam đầu tiên đươc kênh STAR Movies.

      Lửa Phật (2013) vai Ánh

      Đây là bộ phim của Dustin Nguyễn do anh làm kịch bản, đạo diễn, và diễn viên chính. Lửa Phật (Once upon a time in VietNam) được coi là bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1 triệu USD nhưng bộ phim lại không được đánh giá cao ở phần nội dung.

      ngô thanh vân và phim điện ảnh

      Ngô Thanh Vân được đánh giá cao về tạo hình trong Lửa Phật (Nguồn: tuoitre)

      Tuy nhiên, dàn diễn viên ngôi sao là điều không thể chối cãi. Từ diễn viên chính đến diễn viên phụ đều là những người nổi tiếng. Đặc biệt, Ngô Thanh Vân được đánh giá cao về tạo hình cũng như các hành động võ thuật xuất sắc của chị trong bộ phim. Trong phim Ngô Thanh Vân là một người phụ nữ bí ẩn có mối quan hệ với ba người đàn ông. Các diễn biến nội tâm của nhân vật Ánh đã thể hiện được sự trưởng thành trong diễn xuất của Ngô Thanh Vân.

      Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016) vai Dì ghẻ

      Đây là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại giả tưởng, huyền ảo, được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Tấm Cám. Ngô Thanh Vân lần đầu đảm nhận vị trí đạo diễn cho bộ phim này đồng thời là diễn viên, nhà sản xuất và biên kịch. Với mức vốn đầu tư 20 tỷ VND, bộ phim đã có nhiều kỹ xảo hình ảnh tuyệt vời như các kỹ xảo 3D, CGI...

      ngô thanh vân và phim điện ảnh

      Ngô Thanh Vân với vai trò đạo diễn đầu tiên (Nguồn: diendan.4share)

      Ngô Thanh Vân đã khiến khán giả mãn nhãn về những khung hình trong phim như cảnh làng quê mộc mạc, hay cung điện lộng lẫy nguy nga. Đây là bộ phim mà chị đã ấp ủ trong 18 tháng ròng rã, và kết quả của nó đã thể hiện cho doanh thu phòng vé với hơn 66 tỷ VND. Con số này đã thể hiện tất cả dành cho nữ đạo diễn lần đầu làm phim như chị.

      Ngô Thanh Vân không hổ danh là ‘đả nữ” trong giới điện ảnh của Việt Nam. Sự chuyên nghiệp của chị được thể hiện trong từng thước phim mà chị đã đóng. Quả là một người phụ nữ đa tài của giới giải trí tại Việt Nam.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Mỹ Như (Tổng hợp)

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 7 bộ phim sitcom Việt Nam được yêu thích nhất

      06/02/2020

      Phim sitcom (situation comedy) là một trong số những thể loại phim được ưa chuộng hiện nay. ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 bộ phim đoạt giải Oscar hay nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Bạn đã chán ngán những bộ phim Hàn sến súa và đang tìm một phong cách mới? Hãy cùng Edu2Review ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...