Những bài hát cực hay dành tặng Cha nhân Ngày của Cha | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những bài hát cực hay dành tặng Cha nhân Ngày của Cha

      Những bài hát cực hay dành tặng Cha nhân Ngày của Cha

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Tháng 6 là tháng để trân trọng người Cha đã nuôi lớn mình và phía dưới đây nhân Ngày của Cha, Edu2Review xin giới thiệu 8 bài hát tuyệt với nhất dành cho người có ơn nuôi dưỡng và chăm sóc mình!

      Những ca từ sâu lắng kết hợp với những giai điều từ da diết đến sôi động, Ngày của Cha hãy dành tất cả niềm yêu thương sâu sắc với Cha bằng một số ca khúc sau đây. Chúng kể về những khoảnh khắc nô đùa, chăm sóc, bướng bỉnh của Cha và chúng ta. Và 6 bài hát Việt Nam và 3 bài hát về Cha từ các nước được chọn lọc để review cho các bạn để giúp gia đình có thêm không khí nhân Ngày của Cha nhé!

      1. PaPa

      Bài hát được sáng tác bởi Thanh Bùi - một nhạc sĩ không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn lan xa tận ngoại quốc kết hợp về nhạc với nhạc sĩ Dương Khắc Linh và lời với ca sĩ Hồng Nhung - người đã trình bày ca khúc này. Với giai điệu như rượt đuổi, gấp rút, đầy hiện đại nhưng khiến người nghe phải nổi da gà, sởn gai ốc vì nhấn mạnh từ "Papa" qua những khúc nhạc và ý nghĩa của một người Cha đối với một người con qua năm tháng. Bài hát không chỉ trình bày bằng tiếng Việt mà còn được sáng tác bằng tiếng Anh để khiến chúng quốc tế hóa hơn.

      Những lời tiếc nuối từ người con đem đến cho Cha của mình

      2. Nơi ấy có Cha

      Đây là một bài hát nhẹ nhàng không quá giằng xé được trình bày bởi ca sĩ cạo gội Uyên Linh, ca sĩ mới nổi Trung Quân Idol. Sự kết hợp hài hòa này đã khiến bài hát không chỉ mang phong cách sâu lắng mà còn nhẹ nhàng, du dương như một người Cha luôn ngóng trông nhìn theo con của mình.

      MV cũng đơn giản, nhẹ nhàng như giai điệu

      3. Ba kể con nghe

      Bài hát cảm động về những cây đàn, những giây phút luyện tập đàn của hai cha con được thể hiện sâu lắng trong bài hát "Ba kể con nghe" của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Người cha trong bài hát này không chỉ trẻ trung, mang hoài bão của con mà con mang cả hoài bão tuổi thơ của cha và của ông. Đây là bài hát được thể hiện qua rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp, ca sĩ tự do lẫn những cô cậu học trò, sinh viên vì những nốt nhạc đơn giản nhưng đầy yêu thương dành cho cha của một gia đình.

      Bài hát được trình bày bởi phiên bản Acoustic bằng guitar

      4. Cảm ơn cha

      Bài hát tập hợp rất nhiều nổi tiếng tại Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Thanh Hằng, Ái Phương, Sơn Ngọc Minh,... thể hiện sự yêu thương từ một người con hiếu thảo đối với những nhọc nhằng mà Cha đã dành cho con. "Cha luôn dành tất cả cho cuộc đời con" là một sự thổ lộ lời cảm ơn chân thành của con dành cho.

      Bài hát là một lời cảm ơn chân thành của con dành cho Cha

      5. Cha và Con

      Một sáng tác của nhạc sĩ Trần Lập, theo một thể loại hoàn toàn khác - Rock. Thật kỳ lạ khi những lời cảm ơn từ con lại được thể hiện bằng thể loại nhạc mạnh mẽ đến thế, nhưng đây cũng là sự thể hiện sự cứng rắn cha đã truyền lại cho con. Bài hát được thể hiện bằng guitar điện với những âm cao nhất, khiến người ta không thể nào quên!

      Một sáng tác về Cha mang theo phong cách Rock của nhạc sĩ Trần Lập

      6. Follow Your Dream

      Đây là bài hát mang tên tiếng Anh duy nhất trong danh sách bài hát tiếng Việt, tuy nhiên, lời hát vẫn thuần việt. Bài hát tươi trẻ, nói lên ước mơ của con được giữ vững bởi sự truyền lửa cha cho con. Người cha giúp con tìm được ước mơ, giúp nó thành sự thật. Và cha là ngôi sao sáng của lòng còn là lời thổ lộ của người con dành cho cha.

      Cha là vì sao sáng trong lòng con - sự thổ lộ trong Follow Your Dream

      7. Sleeping Child

      Một bài hát được thể hiện từ nhóm Michael Learns To Rock - một nhóm nhạc bất hủ của fans nhạc Anh, bài hát như một lời kể về lời ru của một người cha dành tặng con. Sau đó, đứa con đã kể lại cho con của mình bằng một bài hát như thế. MV mở đầu với cảnh ban nhạc biểu diễn trong đêm cùng một đứa trẻ đang chơi đùa gần đó. Cậu bé ngắm nhìn bầu trời đêm bằng một chiếc kính viễn vọng, nhìn thấy Trái Đất, Mặt Trăng, Sao Thổ và nhiều hành tinh khác nữa cùng với dòng chữ "You've built your own paradise", cũng là thông điệp chính của bài hát này: Cha mẹ đã tạo ra bạn để bạn thực hiện nên một thiên đường dành riêng cho bản thân.

      Cậu bé ngắm nhìn bầu trời đêm và sáng tạo ra biết bao ước mơ nhờ lời ru của cha

      8. Bố ơi mình đi đâu thế?

      Cùng với lời ca ngây thơ của những đứa trẻ bé bỏng, những ông bố trẻ đã hát lên những câu hát dễ thương vô cùng. "Cục cưng, bố là cây lớn để chở che. Đây là lần đầu tiên làm cha của bố." là thổ lộ của bố. Còn những ca từ dễ thương như "Bàn thô ráp của người ấy đã dắt con những bước đầu tiên." là những lời ngọt ngào của con gửi đến bố. Với giọng ca đầy tươi sáng, ngây thơ kết hợp cùng nét trưởng thành của bố, mặc dù hơi mâu thuẫn nhưng đậm chất tình phụ tử. Dù đây là một bài hát chủ đề của chương trình thực tế nhưng rất được nhiều người đón nhận vì ý nghĩa sâu sắc, chương trình đã thực hiện 4 mùa và bài hát chủ đề không đổi.

      Bài hát chủ đề siêu dễ thương của Bố ơi, mình đi đâu thế?

      8 bài hát phía trên đã đủ làm sôi động hoặc trầm lắng Ngày của Cha của bạn chưa nào? Hãy cùng gia đình trải qua Ngàycủa Cha đầy hứng thú trong tuần thứ 3 tháng 6 tới đây. Mong rằng các bạn sẽ tìm thấy bài hát yêu thích của mình trong 8 bài được Edu2Review giới thiệu nhé!

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Tú Thanh tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Có những người Cha tuyệt vời nhất thế giới!

      06/02/2020

      Những người Cha tuyệt vời nhất thế giới, họ không chỉ dễ mến, biết yêu thương con, chăm sóc gia ...

      Học ở đâu tốt?

      Bức tâm thư đầy xúc động của một "người cha" vừa tốt nghiệp gửi đến "đứa con" trong tương lai

      06/02/2020

      Bao cảm xúc nghẹn ngào, với những nỗi buồn man mác vì đã bỏ lỡ trong những phút giây cuối cùng ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...