Những cổ trấn bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cổ trấn bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc

      Những cổ trấn bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Nếu bạn là fan ruột của phim cổ trang Trung Quốc hay trót “phải lòng” những khung cảnh cổ kính của Trung Hoa thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua các cổ trấn sau.

      Nếu bạn nghĩ Trung Quốc là nước đông dân, ra đường chỉ toàn khói bụi và còi xe ồn ào thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Các cổ trấn của Trung Quốc vẫn được bảo toàn nét cổ kính cùng những đặc trưng của các thời đại lịch sử Trung Hoa, và đặc biệt là vô cùng yên bình và nên thơ như một bức tranh thủy mặc. Hãy cùng Edu2Review điểm qua các cổ trấn mà bạn nhất định sẽ thích mê sau đây nhé.

      1. Phượng Hoàng Cổ Trấn

      Phượng Hoàng là một trấn cổ có độ tuổi 1300 năm của Trung Quốc nằm ở phía tây của tỉnh Hồ Nam, nơi được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng và là một địa điểm đang làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây vì cổ trấn này quá đẹp. Phượng Hoàng cổ trấn là sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non, sông nước Đà Giang và những dãy nhà cổ kính được bảo tồn hầu như là nguyên vẹn.

      Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như một bức tranh.

      Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như một bức tranh.

      Để đến được Phượng Hoàng cổ trấn có 3 cách: máy bay, tàu hỏa và đường bộ. Mùa cao điểm du lịch ở đây là từ tháng 5 tới tháng 11, mùa thu khí hậu mát mẻ nên nhiều người lựa chọn đi tới đây để tham quan. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức cái lạnh cuối đông, chút tuyết còn đọng lại và không quá đông người thì khoảng thời gian cuối đông chớm xuân là tuyệt nhất.

      Những dãy nhà cổ hai bên bờ sông của Phượng Hoàng cổ trấn.

      Những dãy nhà cổ hai bên bờ sông của Phượng Hoàng cổ trấn.

      Khi đến Phượng Hoàng, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon ở đây. Món lẩu cá cay nóng cùng hít hà trong thời tiết se se lạnh, cùng nhau ngồi bên lò than hồng vừa ấm lại vừa được nhâm nhi đồ nướng trên lửa nóng, và đặc biệt là món bánh tép. Bánh tép là món đặc trưng ở Phượng Hoàng cổ trấn, tép tươi sẽ được vớt ở dưới sông Đà Giang lên và rán cùng với trứng và bột, xong rắ lên một lớp hành, muốn ăn cay thì phết thêm một ít ớt trưng. Nghe thôi đã đủ để cảm thấy thèm rồi đúng không?

      Món bánh tép

      Món bánh tép "thần thánh".

      Để tham quan hết Phượng Hoàng cổ trấn, bạn chỉ cần khoảng 2 ngày là có thể đi thăm thú hết những cảnh đẹp ở đây rồi. Sau khi thăm thú hết địa điểm ở Phượng Hoàng cổ trấn, các bạn có thể ghé qua Trương Gia Giới để đi cáp treo qua các ngọn núi hùng vĩ mờ ảo với các tầng mây bao quanh, đi trên cây cầu kính nổi tiếng hay vào khu rừng thì thầm đầy thơ mộng với các dải dây màu đỏ được cột lên cây.

      Khu rừng thì thầm ở Trương Gia Giới. (Ảnh: FB Mai Chi Nguyễn)

      Khu rừng thì thầm ở Trương Gia Giới. (Ảnh: FB Mai Chi Nguyễn)

      2. Thị trấn Châu Trang

      Châu Trang là thị trấn cổ nhất Trung Quốc được xây dựng từ năm 1806, thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô. Điều đặc biệt ở đây là hệ thống sông ngòi chằng chịt xen kẽ giữa những dãy nhà cổ nên phương tiện giao thông chính ở đây là thuyền.

      Những dãy nhà cổ soi bóng xuống dòng nước

      Những dãy nhà cổ soi bóng xuống dòng nước.

      Những dãy nhà hai tầng cổ rêu phong, tường trắng, mái đen dọc hai bên bờ sông, phía trên là những cây cầu đá cong cong với những chi tiết trạm trổ sinh động nối hai bên bờ và đặc biệt là không hề có tiếng ồn của những phương tiện cơ giới là nét quyến rũ của thị trấn này.

      Vẻ quyến rũ khó cưỡng của thị trấn Châu Trang

      Vẻ quyến rũ khó cưỡng của thị trấn Châu Trang.

      3. Cổ trấn Tây Đường

      Một cổ trấn của tỉnh Chiết Giang đã mê hoặc du khách thập phương bởi vẻ đẹp nên thơ hữu tình của mình là Tây Đường cổ trấn. Tây Đường là một thị trấn hơn 1000 năm tuổi với chín dòng sông chảy qua chia thị trấn thành tám phần, nối với nhau bằng 27 cây cầu đá cổ được xây dựng dưới thời nhà Minh và nhà Thanh.

      Vẻ đẹp nên thơ hữu tình của Tây Đường cổ trấn.

      Vẻ đẹp nên thơ hữu tình của Tây Đường cổ trấn.

      Từ lâu, Tây Đường đã là địa điểm du lịch nổi tiếng bởi những ngôi miếu và những dãy nhà cổ độc đáo, rêu phong giữa không gian bình yên thơ mộng. Đi dọc những con sông, các dãy nhà san san nhau được lợp ngói, có một mặt hướng ra sông và được thiết kế có chỗ ngồi bên bờ sông cùng những dãy đèn lồng đỏ hút mắt.

      Đèn lồng đỏ thắp sáng hai bên bờ sông.

      Đèn lồng đỏ thắp sáng hai bên bờ sông.

      Đêm ở Tây Đường, hàng nghìn chiếc đèn lồng cùng nhau lên đèn soi bóng xuống nước khiến cổ trấn này đẹp như một bức tranh thủy mặc. Tây Đường còn nổi day là vùng sản xuất rượu hoàng tửu của Trung Quốc. Hoàng tửu của Tây Đường thơm nồng nàn, du khách có thể thử uống tại chỗ hoặc mua rượu đựng trong những ống nứa, lồ ô.

      4. Phố cổ Ô Trấn

      Nằm ở trung tâm của sáu thị trấn cổ phía Nam sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Gian, Trung Quốc, Ô Trấn là thành cổ tuyệt đẹp với hơn 1300 năm lịch sử thể hiện qua những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá và những công trình gỗ trạm khắc tinh tế.

      Những cây cầu đá được chạm trổ tinh xảo.

      Những cây cầu đá được chạm trổ tinh xảo.

      Là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận, Ô Trấn vẫn bảo tồn được các tòa nhà truyền thống, lan can và cầu vòm, cổng cong trên đường phố, nhà ở với khoảng sân rộng rãi, bờ sông và hành lang.

      Ô Trấn nhìn từ trên cao.

      Ô Trấn nhìn từ trên cao.

      Kênh rạch chạy qua chia Ô Trấn thành bốn phần danh lam thắng cảnh chính là Đông Sách, Nam Sách, Tây Sách và Bắc Sách. Đông Sách còn giữ nguyên gốc kiến trúc cổ kính đậm mùi rêu phong trong khi Tây Sách chủ yếu phát triển các dịch vụ phục vụ khách du lịch.

      5. Nam Tầm trấn

      Nam Tầm thuộc tỉnh Chiết Giang, nơi vốn nổi tiếng với nghề sản xuất lụa nên không ngạc nhiên khi đến với Nam Tầm, các bạn sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng dâu xanh bất tận.

      “sông Rhine của phương Đông”.

      “sông Rhine của phương Đông”.

      Nam Tầm được xây dựng năm 1252 với nét đẹp của những ngôi nhà cổ, ẩn hiện hai bên dòng kênh Changhushen – được mệnh danh là “sông Rhine của phương Đông”. Nam Tầm là một trong 6 cổ trấn được bảo tồn tối ưu ở phía nam Trung Quốc.

      6. Đồng Lý

      Đồng Lý là thị trấn nằm cạnh Thái Hồ, thuộc Tô Châu với lịch sử trên dưới 1000 năm từ thời nhà Tống. Thị trấn có hơn 100 danh thắng bao gồm các khu vườn, đền thờ cổ kính và các hòn đảo nhỏ nối nhau vởi 49 cây cầu đá. Dòng sông uốn lượn chảy qua các dãy nhà cổ với hàng dương liễu xanh rủ xuống soi bóng dưới mặt sông đã tạo nên vẻ đẹp lãng mạn cho Đồng Lý.

      Hàng liễu soi bóng hai bên bờ sông.

      Hàng liễu soi bóng hai bên bờ sông.

      Vẻ đẹp thâm trầm, sâu lắng bên hồ Taihu với những ngôi nhà cổ kính mang dáng dấp lịch sử Trung Hoa. Điểm nổi bật nơi đây là các con kênh, cây cầu trạm khắc tinh xảo, vườn hoa đủ màu sắc, những chiếc thuyền nhẹ nhàng trôi, con người bình dị đã tạo nên một bức tranh thơ mộng thanh bình.

      7. Châu Gia Giác

      Châu Gia Giác nằm ở ngoại ô Thượng Hải, là một trong những thị trấn hiền hòa, thơ mộng với nhiều con kênh đào xanh mướt cùng các cây cầu đá chạm khắc tinh tế bắc qua. Ngoài ra nơi đây cũng sở hữu các kiến trúc cổ xưa với khoảng 10.000 ngôi nhà được xây dựng từ thời Minh, Thanh.

      Châu Gia Giác được mệnh danh là “Venice phương đông”.

      Châu Gia Giác được mệnh danh là “Venice phương đông”.

      Châu Gia Giác được mệnh danh là “Venice phương đông”. Đến với Châu Gia Giác, các bạn nên đi thuyền thăm thú các khung cảnh dọc bờ sông, đặc biệt là cầu Phóng Sinh – cây cầu đá lớn nhất và cổ nhất ở Châu Gia Giác hay cầu Lang – cầu gỗ duy nhất của thị trấn.

      *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỉ luật hấp dẫn do độc giả bình chọn.

      Thảo My tổng hợp.

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá chất lượng giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...

      Giải trí

      Halloween và những bí mật có thể bạn chưa biết

      06/02/2020

      Bạn đã biết lễ hội Halloween bắt nguồn từ đâu hay có ý nghĩa như thế nào chưa? Hãy cùng ...