10 địa điểm check in lý tưởng ngay tại Việt Nam dành cho sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 địa điểm check in lý tưởng ngay tại Việt Nam dành cho sinh viên

      10 địa điểm check in lý tưởng ngay tại Việt Nam dành cho sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn muốn đi du lịch nhưng chưa biết điểm dừng chân? Đừng lo vì bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa được điểm đến lý tưởng! Chỉ cần xách ba lô lên và đi là có thể check in thoải mái rồi nhé.

      Tuổi trẻ, thời sinh viên, bạn đừng chỉ vùi đầu vào công việc mà nên dành cho bản thân một khoảng thời gian với một chút ngân sách nho nhỏ để trải nghiệm cuộc sống qua những chuyến đi. Đó có thể là những lần đi xa hay đi gần, ngắn ngày hay dài ngày, cùng bạn bè hay một mình nhưng miễn là nó giúp bạn mở mang tầm nhìn và đưa đến bạn nhiều cảm nhận thi vị mà có khi ngồi nhà đọc sách, lướt mạng bạn không thể mường tượng được.

      thác niagara là một trong những nơi đáng đến nhất

      Hãy đi, khám phá và cảm nhận, đừng phí hoài tuổi xuân với việc ngồi nhà ngắm cảnh qua thế giới ảo.

      Là một cộng đồng gắn liền với nhiều thế hệ sinh viên, Edu2Review cảm nhận được đâu là những thứ mà sinh viên cần. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch đáng để khám phá với hy vọng quãng đời sinh viên của bạn diễn ra thật thú vị và đáng nhớ.

      1. Hội An – Đà Nẵng

      Hội An – Đà Nẵng được xem là những điểm đến tuyệt nhất Việt Nam mà bạn trẻ nào cũng khát khao một lần được đặt chân đến!

      đà nẵng, cầu rồng

      Cầu Rồng - một trong những biểu tượng của Đà Nẵng

      Nếu Đà Nẵng hấp dẫn khách du lịch bởi những điểm đến đầy lãng mạn như: cầu khóa tình yêu, Bà Nà hills, công viên suối khoáng nóng thần tài, khu phim trường Thuận Phước field…Thì phố cổ Hội An lại mang đến cho bạn một không gian cổ kính điểm xuyết vài nét hiện đại. Bạn cũng có thể tranh thủ ghé làng Bích Họa nổi tiếng thời gian qua để lưu lại vài tấm ảnh và khoe với bạn bè.

      hội an

      Không gian Hội An những đêm trăng tròn thật hoài cổ

      Hội An – Đà Nẵng là những nơi bình yên với những món ăn ngon khó cưỡng níu lòng khách đến như bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng ếch, bún chả cá, nem lụi,…

      2. Vùng cao phương Bắc

      tây bắc

      Mùa lúa vàng trên ruộng bậc thang Tây Bắc

      Nếu là những tín đồ của du lịch bụi thì bạn hãy lên kế hoạch đi phượt những mảnh đất vùng cao ngay bây giờ bởi tháng 9, tháng 10 là những mùa đẹp nhất của vùng cao phương Bắc.

      mùa hoa cải vàng

      Hoa cải vàng rực một góc vùng cao

      Bạn có thể lên Mù Căng Chải để tận hưởng vẻ đẹp của bạt ngàn những thửa ruộng bậc thang vàng ươm khi vào mùa, đến Hà Giang để hòa mình vào những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp tuyệt vời trong mùa lễ hội, hay bạn có thể lên Tà Xùa săn mây trên đỉnh núi,…Tất cả đều sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong những ngày tháng thanh xuân này

      3. Đà Lạt mộng mơ

      đà lạt

      Đà Lạt - thành phố mù sương

      Đà Lạt được coi là một trong những nơi mà bạn “muốn đi nhưng không muốn về” ở Việt Nam. Không chỉ khiến du khách cảm thấy dễ chịu bởi khí hậu se lạnh, man mát, Đà Lạt khiến nhiều người mê mẩn với Dalat Milk Farm, quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt, ngôi làng đất sét, Ma Rừng Lữ Quán, homestay xinh xắn, đồi chè và cả những vườn dâu chín mọng.

      kem bơ

      Kem bơ - một trong những món ăn đặc trưng của Đà Lạt

      Đồ ăn của Đà Lạt cũng rất đặc trưng như thời tiết nơi đây: bánh căn, lẩu bò, nướng ngói, bánh ướt lòng gà, nem nướng, bánh mì xíu mại, ốc nhồi thịt, bánh tráng nướng, kem bơ, sữa đậu nành,…

      4. Phú Yên xinh đẹp

      tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

      Một trong những cảnh quay của bộ phim"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại Phú Yên

      Hiện tại, Phú Yên là một trong những điểm đến tuyệt đẹp của Việt Nam mà ai cũng mê tít kể từ khi xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

      gành đá dĩa

      Gành Đá Dĩa

      Những danh thắng tuyệt đẹp đừng nên bỏ qua khi đến Phú yên như: gành Đá Dĩa, Vịnh Xuân Đài, Vũng Rô, núi Nhạn – sông Đà, Bãi Môn – Mũi Điện, Hòn Nưa, Hòn Yến – Hòn Sụn,…

      5. Bình Định – hào khí đất võ

      quy nhơn

      Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định - một điểm du lịch đáng thử

      Nếu đã chọn Phú Yên làm nơi du lịch thì lời khuyên là bạn nên dành thêm ít hôm để ghé lại Bình Định (cách 100km về phía bắc). Từ những địa điểm tham quan lịch sử như: bảo tàng Quang Trung, tháp Chăm, các làng nghề truyền thống cho đến các danh lam thắng cảnh như Hầm Hô, bãi tắm hoàng hậu, suối nước nóng…Gần đây nhất, Bình Định nổi lên với các tour du lịch đảo mà nổi tiếng nhất là Kỳ Co – được ví như một Maldives thu nhỏ tại Việt Nam.

      kỳ co

      Kỳ Co - Maldives Việt Nam

      Hơn thế nữa, Bình Định là nơi mà bạn có thể thưởng thức vô số món ăn ngon không lo về giá như bún chả cá, bánh xèo tôm nhảy, nem chợ huyện và vô số các món hải sản cùng món ăn vặt hấp dẫn.

      6. Thiên đường biển Nam Du

      nam du

      Thiên đường du lịch - Nam Du

      Những điểm đến nổi bật ở đảo Nam Du mà bạn không nên bỏ qua như: Bãi Cây Mến, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hải đăng Nam Du, Hòn Mấu, Hòn Nồm, Bãi Chướng, Hòn Ngang, Đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh.

      sò điệp nướng mỡ hành

      Sò điệp nướng mỡ hành

      Đến đây, bạn cũng có thể tha hồ chọn lựa cho mình nhiều món hải sản đặc trưng như: cá xanh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng…

      7. Thành phố biển Nha Trang

      nha trang

      Một góc đặc trưng trên đường Trần Phú -Nha Trang

      Nha Trang được coi là một trong những thành phố biển nổi tiếng bởi nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm quyến rũ, khu vui chơi giải trí cao cấp Vinpearl Land, tháp bà Ponagar, viện hải dương học và những bãi biển sạch bong mà nổi bật nhất gần đây là bãi tắm đôi Hòn Nội – đảo Yến.

      bãi tắm đôi

      Bãi tắm đôi đẹp như tranh chỉ có tại Nha Trang

      Đến với Nha Trang thì bạn nhất định phải thưởng thức đồ biển tươi sống, bạn có thể mua và thưởng thức ở các làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon. Ngoài ra, bạn nhất định phải thưởng thức: bún chả cá, bún sứa, bún cá dầm, nem Ninh Hòa, bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập, nem lụi nướng, mực rim, yến sào

      8. Côn Đảo bí ẩn

      côn đảo

      Hoang hôn dần buông nơi Côn Đảo

      Quần đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên nhất. Là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay Côn Đảo được nhiều du khách chọn làm thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Năm 2011, Côn Đảo được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới.

      ốc vú nàng

      Đặc sản Ốc vú nàng Côn Đảo

      Đến với Côn Đảo, bạn sẽ được khám phá di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo, bãi biển hoang sơ của Hòn Bảy Cạnh, ghé thăm mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu...Và thưởng thức nhiều món ngon không thể bỏ qua như: ốc vú nàng, mứt hạt bàng, gỏi cá mập, mắm hun...

      9. Về miền Tây

      miền tây

      Sông nước miền Tây

      Miền Tây là một vùng cực nam của Việt Nam, còn có tên gọi khác là đồng bằng Nam Bộ hoặc miền Tây Nam Bộ hoặc theo cách gọi của người dân Việt Nam ngắn gọn là Miền Tây. Miền Tây có 1 thành phố trực thuộc trung ương là Cần Thơ hay còn gọi Tây Đô và 12 tỉnh. Du lịch Miền Tây là hành trình đến với sông nước miệt vườn, môi trường sinh thái và sự trải nghiệm nét văn hóa lúa nước đặc sắc.

      đuông dừa

      Bạn đã từng thấy con đuông dừa này chưa? - Đặc sản miền Tây đấy nhé!

      Miền Tây sông nước, miệt vườn khá mát mẻ, thích hợp để bạn tìm sự bình yên để xả xì – trét. Những điểm đến đang hot nhất hiện nay, bạn nên tham khảo như: Bạc Liêu, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre,…

      10. Hà Nội - thủ đô cổ kính

      hà nội

      Hà Nội mỗi độ thu về

      Thủ đô Hà Nội quen thuộc và bình dị nhưng vẫn khiến người ta xao xuyến lạ kì, nhất là mỗi độ thu sang. Hà Nội mùa thu lãng mạn, nên thơ, lại vương đầy nét trầm mặc, cổ kính. Nếu bạn sắp xếp được thời gian thì nên thăm thú Hà Nội vào những ngày thu sẽ rất tuyệt.

      cốm làng vòng

      Cốm làng Vòng giữa lòng Hà Nội

      Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đã đặt chân tới đây mà không đi bộ lặng ngắm Hồ Gươm trong lành tĩnh lặng buổi sáng và thử cảm nhận hương hoa sữa ngọt ngào, ngắm hoa lộc vừng nở rộ, lộng lẫy khoe sắc… Bên cạnh đó, những đặc sản rất riêng của Hà Nội mang nét tiêu biểu Hà thành như sấu chín và cốm làng Vòng bạn cũng đừng nên bỏ lỡ.

      Thật tuyệt vời, mới chỉ cùng bạn điểm qua 10 địa điểm du lịch thôi mà Edu2Review cũng muốn "xách balo lên và đi" ngay rồi! Tuổi trẻ có bao lâu mà hững hờ bạn nhỉ? Ngay khi bạn còn đủ sức khỏe, thừa sức trẻ thì hãy tranh thủ thời gian tận hưởng những chuyến vi vu quên ngày tháng để sau đó lên dây cót thật tốt cho công việc và có những kỷ niệm thật đẹp thời xuân xanh bạn nhé! Vì thanh xuân cũng ngắn ngủi lắm người ơi.

      Anh Thư tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      10 quán ăn đường phố khắp Sài Gòn dành cho sinh viên (Phần 2)

      06/02/2020

      Những món vặt luôn được mọi bạn trẻ ưa chuộng, tìm kiếm. EBIV xin giới thiệu 5 món ăn chơi tiếp ...

      Giải trí

      Vì sao bạn nên cười nhiều hơn mỗi ngày?

      06/02/2020

      Bạn phải bỏ hàng đống tiền ra để đổi lấy các dịch vụ mang đến cho bạn niềm vui và thoải mái, để ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...