Những quán ốc Sài thành hễ đến ăn là lạc lối | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những quán ốc Sài thành hễ đến ăn là lạc lối

      Những quán ốc Sài thành hễ đến ăn là lạc lối

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Ốc Sài Thành nổi tiếng gần xa với độ ngon mê li không cưỡng lại được. Cứ ăn là ghiền. Cùng khám phá những món ốc ngon này nhé! Check in trên Edu2Review ngay nếu bạn đến đó hen.

      Sài thành nổi tiếng là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ ăn uống. Chỉ cần đi dọc vỉa hè thôi, bạn sẽ bắt gặp những quán ăn luôn đông tấp nập khách.Nếu hỏi có bao nhiêu món ngon ở Sài Gòn, chắc đếm cả năm cũng không hết, nào ốc, xôi, chè, đồ nướng, bánh canh, bánh tráng, bún, phở, mì,…Với mỗi loại, những đầu bếp bình dân lại sáng tạo ra những hương vị khác nhau, hương vị, màu sắc, cách trình bày,..đa dạng và phong phú.

      Gọi ốc cho đơn giản chứ thật ra quán ốc ở Sài Gòn gồm đủ loại hải sản: nghêu, sò, ốc, hàu, ghẹ... Từ hẻm nhỏ ra đến đường lớn, ở đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm một quán ốc để thưởng thức.Nếu là dân ghiền ốc Sài Gòn, chắc chắn bạn phải thử ăn ở những quán ăn sau

      1. Ốc Mắm Sữa

      Địa chỉ: 282/4A Bùi Hữu Nghĩa, P.2, quận Bình Thạnh, Tp. HCM

      Nhìn là mê, món Ốc Mắm Sữa luôn đông hút khách bởi hương vị nước sốt me đặc trưng, giá cả lại bình dân

      Nhìn là mê, món Ốc Mắm Sữa luôn đông hút khách bởi hương vị nước sốt me đặc trưng, giá cả lại bình dân

      Ưu điểm:

      Ốc ngon, đa dạng. Nước chấm đặc biệt: nước mắm pha sữa.

      Giá cực sinh viên: 20k -40k/dĩa.

      Món nên thử: sò điệp trứng cút.

      Khuyết điểm:

      Vị trí xa trung tâm, nằm trong hẻm nhỏ khó tìm.

      Vệ sinh không tốt lắm.

      “So với mặt bằng chung ở đây, mình vẫn thích quán Ốc mắm sữa này nhất vì hương vị nước sốt ngon và đậm đà. Ốc giác xào rau muống cực kì thơm mùi bơ nên ko bị tanh. Hàu nướng phô mai thì hên xui, lúc con to con nhỏ nhưng ko dc tươi lắm. Càng ghẹ sốt me ăn ok, không bị ôi như Ốc tô, sốt me ngon cực Ốc bưu hấp sã thơm ngon, nhưng mà ít quá huhu Giá cả thì rẻ so với chất lượng Nhân viên phục vụ cực nhanh, thân thiện, lúc nào cũng cười.”( bạn có nick Lũng Bụng chia sẻ )

      “Ăn ở đây hoài món nào cũng ngon. Đồ ăn lên nhanh giá mỗi dĩa tb 30k ốc nướng thì 40k/ dĩa . Ở đây đặc biệt k có menu tới nv tự đọc menu. Chủ nhật quán nghỉ và mùng 1 hình như nghỉ luôn. 2 người ăn 5 dĩa là no mà có trăm mấy ah. Sẽ tới quài quài . Địa chỉ cũng dễ tìm nữa.”( bạn Thúy Trần chia sẻ)

      2. Ốc Tre Một

      Địa chỉ: B10 Thành Thái, quận 10, Tp.HCM

      chem chép

      Quán Ốc Tre Một là quán ốc nổi tiếng nhất khu Thành Thái, đi càng đông càng vui nhé!

      Ưu điểm:

      Không gian thoải mái, thoáng đãng. Thích hợp để nhậu, họp bạn.

      Giá cả bình dân: 30k – 40k/dĩa.

      Phục vụ nhiệt tình.

      Khuyết điểm:

      Thức ăn chỉ ở mức trung bình.

      “Quán rộng rãi,thoáng mát,sạch sẽ!! Thức ăn cũng ngon nữa,mình đến đây dc vài lần!lần nào cũng cảm thấy hài lòng. Quán thích hợp cho gia đình,công ty hay những nhóm đông thành viên!nhưng mình thường đi có 2 đứa ah!!kêu quá trời,ăn mệt xĩu lun!! Giá thì không phải bình dân,nhưng cũng hog phải là quá cao!! Mình thích sụn gà chiên nước mắm ở đây,ngon ơi là ngon!!Hum đó 2 đứa mà ăn nhiu đây nè,toàn dân phá mồi không mà!!khoảng 700k ah”( bạn Thơ Lâm chia sẻ)

      “Quán nằm dọc đường Thành Thái , nên khi đi ăn xiên que xong thì tụi mình ghé quán vì chị mình bảo quán hải sản ở đây ăn ngon . Bản thân mình không thích hải sản nên ăn khá ít . Ốc móng tay và nghêu mình không ăn nhưng nghe chị bảo ăn khá ngon , tươi sống . Mực xào hơi mặn tí . Mực nướng ăn ổn có điều hơi ít tí . Món kho quẹt ăn cùng rau luộc là mìn thấy ok nhất . Giá cả bình dân dù quán có không gian khá đẹp và lên đèn siêu lung linh.”( bạn Vy Nguyễn chia sẻ)

      3. Quán Ốc Hoàng:

      Địa chỉ: 11 Trương Minh Giảng, quận Gò Vấp, Tp. HCM

      ốc cà na

      Ốc Hoàng nổi tiếng với hương vị đâm đặc và cay xé lưỡi, những tín đồ ăn cay nên đi thử một lần cho biết nhé

      Ưu điểm:

      Ốc đa dạng, chế biến thơm ngon.

      Giá khá bình dân: 40-60k/dĩa.

      Khuyết điểm:

      Quán đông khách, chờ lâu.

      “Quán ốc nêm nếm rất đậm đà và cay thích hợp cho mấy người nhậu , quán rẻ và chỗ ngồi mát nhân viên nhanh nhẹn nhiệt tình , mình ăn 5 món : sò huyết cháy tỏi , ngêu hấp thái + hấp xả , sò điệp nướng mỡ hành , ốc bưu hấp xả , 2 chai nước ngọt +4 khăn = 233k quá rẻ”( bạn Lumy Ngô chia sẻ)

      “Quán này là quán ốc mà mình hay đi ăn từ hồi còn là sinh viên. Chất lượng ốc rất tốt, con to vừa phải, vị nêm nếm cũng ngon. Thích nhất ở quán này là món ốc bưu sả ớt hoặc ốc gạo sả ớt. Bà chủ quán nêm nếm vị đúng ngon luôn, mình ăn ốc mà toàn húp nước vị cay nồng rất ngon. Còn những món còn lại thì vẫn ok. Quán này phù hợp cho đi theo nhóm bạn, giá một dĩa tầm 35k - 40k nhưng nhiều nên đi nhiều chia ra sẽ hợp lí hơn. Nhược điểm của quán này là không gian hơi nhỏ, bữa có mở thêm chi nhánh ở gần đó mà làm ăn không khá lên được nên thấy đóng cửa chi nhánh 2 rồi”( bạn Tân Đặng chia sẻ)

      4. Quán Ốc Xuân Hớn

      Địa chỉ: 43 Lê Thị Bạch Cát, p.13, quận 11, Tp.HCM

      Quán Ốc Xuân Hớn này quá quen thuộc với sinh viên, giá cả phải chăng và độ ngon thì miễn bàn nhé

      Quán Ốc Xuân Hớn này quá quen thuộc với sinh viên, giá cả phải chăng và độ ngon thì miễn bàn nhé

      Ưu điểm:

      Ốc đa dạng, chế biến thơm ngon.

      Phục vụ nhiệt tình.

      Giá tầm 40k - 60k/dĩa.

      Khuyết điểm:

      Quán đông khách, chờ lâu.

      Đây là một chia sẻ rất tâm huyết, nhất định phải nếm thử những món ngon mà tác giả đề cập đến nhé!

      “Mình đến quán rất nhiều lần rồi mà giờ mới có dịp chụp lại để đăng. Lần nào đến gọi món cũng rất nhanh là đã có ngay rồi. Nhất là món ốc len xào dừa ở đây vừa gọi là mang ra ngay vì lúc nào cũng được làm nóng. Món nào ở quán cũng ngon. ỐC MỠ XÀO ME chấm bánh mỳ thì tuyệt vời luôn. nghêu hấp thái thì rất thấm vị chua chua cay cay ngọt ngọt của nước dùng luôn. SÒ ĐIỆP NƯỚNG MỠ HÀNH thì thơm mỡ hành và đậu phộng. sò huyết xào tỏi thì vẫn giữ được nước ngọt của sò và mặc dù xào nhưng vẫn thấm vị bên trong sò. Mình thích nhất ở quán là món ốc giác xào bơ. Ốc giác dai dai, xào bơ thì ăn béo béo thơm thơm còn xào mỳ thì ăn no luôn.

      Nói chung là món nào cũng ngon và hợp vị. Nhân viên ở đây thì khá nhanh nhẹn. Vì là quán cóc và ngồi vỉa hè nên không gian ở đây không được sạch sẽ lắm. Bàn ghế đôi khi lau nhưng vẫn còn bẩn. Cái này cần khắc phục hơn. Mình sẽ còn quay lại nhiều lần nữa vì mình cực thích món ăn ở đây”( bạn Rin Rộn Ràng chia sẻ)“Mình đến quán rất nhiều lần rồi mà giờ mới có dịp chụp lại để đăng. Lần nào đến gọi món cũng rất nhanh là đã có ngay rồi. Nhất là món ỐC LEN XÀO DỪA ở đây vừa gọi là mang ra ngay vì lúc nào cũng được làm nóng. Món nào ở quán cũng ngon. ỐC MỠ XÀO ME chấm bánh mỳ thì tuyệt vời luôn. NGHÊU HẤP THÁI thì rất thấm vị chua chua cay cay ngọt ngọt của nước dùng luôn. SÒ ĐIỆP NƯỚNG MỠ HÀNH thì thơm mỡ hành và đậu phộng. SÒ HUYẾT XÀO TỎI thì vẫn giữ được nước ngọt của sò và mặc dù xào nhưng vẫn thấm vị bên trong sò. Mình thích nhất ở quán là món ỐC GIÁC XÀO BƠ/XÀO MỲ. Ốc giác dai dai, xào bơ thì ăn béo béo thơm thơm còn xào mỳ thì ăn no luôn. Nói chung là món nào cũng ngon và hợp vị. Nhân viên ở đây thì khá nhanh nhẹn. Vì là quán cóc và ngồi vỉa hè nên không gian ở đây không được sạch sẽ lắm. Bàn ghế đôi khi lau nhưng vẫn còn bẩn. Cái này cần khắc phục hơn. Mình sẽ còn quay lại nhiều lần nữa vì mình cực thích món ăn ở đây”( bạn Rin Rộn Ràng chia sẻ)

      5. Quán Ốc Như

      Địa chỉ: 650/4/29D Điện Biên Phủ, p.11, quận 10. TP.HCM

      sò lông nướng mỡ hành

      Món ốc ngon đúng điệu phải kể đến Ốc Như, hải sản tươi ngon và vị cay cay "chảy cả nước miếng"

      Ưu điểm:

      Ốc đa dạng, chế biến thơm ngon.

      Giá tầm 40k - 60k/dĩa.

      Khuyết điểm:

      Phục vụ chậm, quán đông khách, chờ lâu.

      “Giá thì không rẻ nếu so với mấy chỗ ốc 20k nhưng chất lượng ok, ốc tươi, chế biến nêm nếm vừa ăn. Kiu nhiều món lắm mà lo ăn nên chụp được có vài tấm thôi :D - Hào nướng phô mai thơm ngon, béo béo có điều con hào hơi nhỏ. - Nghêu hấp xả tươi ngon, nước xả húp ngọt ngọt cay cay. - Ốc móng tay xào rau muống: rau muống xào giòn, còn xanh chứ không bị xỉn màu như vài chỗ khác.

      - Ốc len xào dừa, ốc tỏi nướng mọi, ốc hương xào sa tế, bà chị kiu thêm món ốc gì đó xào bơ chấm bánh mì ngon lắm, à bánh mì thì mua ngoài đầu hẻm nhe, tiệm không có bán bánh mì - Càng ghẹ rang muối ớt thì hơi dở, thịt ghẹ không được chắc dù biết là đồ đông lạnh nhưng ăn thấy bở không ngon bằng ốc Thảo Q4. Thấy nhiều bạn phàn nàn về nhân viên, mình đi thì thấy cũng bình thường, nhân viên nhanh nhẹn, ghi món nhanh, lên món cũng nhanh, có thể là do quán quá đông nên phục vụ không được chu đáo lắm. Nói chung thì đây là quán ăn bình dân nên cũng không so sánh việc phục vụ chuyên nghiệp như mấy nhà hàng được.”( Ken Breaker chia sẻ)

      Món ốc ngon lành này chưa bao giờ "nguội" độ phủ sóng và vẫn còn nhiều địa điểm nữa chưa được bật mí. Thử ăn một lần thôi, bạn sẽ biết được sức hấp dẫn khó từ chối của những quán ngon trứ danh này. Dưới thương hiệu món ăn đường phố nhưng hương vị và chất lượng không thua kém gì những món ăn ở nhà hàng ẩm thực đâu nhé.

      An Quyên tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      10 quán ăn đường phố khắp Sài Gòn dành cho sinh viên (Phần 2)

      06/02/2020

      Những món vặt luôn được mọi bạn trẻ ưa chuộng, tìm kiếm. EBIV xin giới thiệu 5 món ăn chơi tiếp ...

      Giải trí

      10 quán ăn đường phố nức tiếng Sài Gòn giá sinh viên ( Phần 1)

      06/02/2020

      Ngoài học chính thức, học tại các trung tâm Anh ngữ, thời gian rảnh bạn làm gì? EBIV sẽ gợi ý các ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...