Những trò chơi điện tử 4 nút mà thế hệ 8x, 9x đầu đời không thể không biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những trò chơi điện tử 4 nút mà thế hệ 8x, 9x đầu đời không thể không biết

      Những trò chơi điện tử 4 nút mà thế hệ 8x, 9x đầu đời không thể không biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tuổi thơ của các bạn đã biết và chơi được bao nhiêu trong những trò chơi điện tử 4 nút dưới đây ? Những game này toàn là những game quen thuộc lắm đấy

      Tuổi thơ của mỗi 8x, 9x đầu đời chúng ta đều là những kỉ niệm cực kì đẹp đẽ, một trong số đó chắc có lẽ là trò chơi điện tử 4 nút, trò chơi đã đêm đến cho chúng ta rất nhiều những niềm vui, nỗi buồn phải không nào. Hôm nay vì nỗi tuổi thơ chợt dâng lên, mình xin dành bài viết này cho các bạn, những gamer chân chính 1 thời 8x, 9x đầu đời. Hãy xem các bạn đã từng "về nước" được bao nhiêu trò chơi trong số các trò chơi dưới đây nhé !

      1. Super Mario Bros :

      game huyền thoại - super mario bros

      Game Mario ăn nấm nè !

      Super Mario Bros là một trò chơi điện tử dạng platform do Nintendo phát triển vào năm 1985, phát hành cho hệ máy Nintendo Entertainment System. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính là Mario. Mục tiêu của trò chơi là chạy qua Vương quốc Nấm, sống sót trước đội quân của Browser và cứu công chúa. Người chơi sẽ di chuyển từ bên trái màn hình sang bên phải màn hình để đi đến được cột cờ ở cuối mỗi vòng. Mình còn nhớ lúc ngồi chơi với thẳng bạn, 2 đứa cá với nhau đứa nào đu cờ được nhiều điểm hơn sẽ được thằng kia mua cho cục kẹo me nữa.

      2. Contra :

      game contra nổi tiếng 1 thời

      Một thời chiến Contra với đứa bạn...

      Game Contra là một trò chơi khá nổi tiếng từ những năm 1995-2000, khi máy tính, điện thoại chưa phát triển nở rộ như hiện nay và thiết bị chơi game cũng khá thô sơ, chỉ với chiếc đầu đĩa + đĩa game tổng hợp 300 trò chơi và 2 tay cầm điều khiển. Bằng chứng là những bạn trẻ cuối đời 8x và 9x đầu đời không ai là không biết đến game Contra và hầu như ai cũng đã từng chơi và không ít bạn đã bị Contra “mê hoặc”. Game Contra lấy bối cảnh là năm 2020, trái đất bị người sao hỏa xuống xâm lược.

      Chính vì thế, 2 chiến binh mạnh nhất được cử đi để tiêu diệt cơ quan đầu não của địch. Trên đường thực hiện chiến dịch, 2 chiến binh được máy bay tiếp tế vũ khí, đạn dược. Trò chơi này chắc hẳn có nhiều bạn rất ghiền và đã đi được “về nước” rồi đúng không ?

      3. Tank 1990 :

      bắn tăng oanh tạc tuổi thơ 8x 9x

      Game bắn tăng oanh tạc tuổi thơ một thời của 8x, 9x

      Tank 1990 có 35 màn chơi khác nhau và người chơi có nhiệm vụ điều khiển một chiếc xe tăng chống lại những chiếc xe tăng khác của đối thủ. Màn chơi sẽ kết thúc khi bạn bắn hạ được 20 chiếc xe tăng của địch hoặc khi nhà chính của bạn bị địch bắn tung hoặc khi bạn đã hết mạng chơi. Trò chơi tuy nhìn đơn giản nhưng không hề dễ chơi một tí nào. Có đủ loại xe tăng khác nhau, đủ loại địa hình bản đồ từ dễ cho đến khó làm cho mọi thứ càng phức tạp hơn. Chính vì thế nên Tank 1990 đã ngốn của các bạn trẻ từng mê trò này không biết bao nhiêu là thời gian.

      4. Bomberman :

      game đặt bom, tựa game rất quen thuộc luôn

      Đặt Bom đây mà !!!

      Bomberman hay còn gọi “Đặt bom”, là tên gọi của tựa game 4 nút huyền thoại 1 thời của các bạn 8x, 9x. Trò chơi được xây dựng theo cốt truyện là một nhân vật có khả năng đặt bom để giết các kẻ xấu ngáng đường, phá tường để mục đích là tìm được lối đi tới cánh cổng tiếp theo, để cứu công chúa. Ngoài ra trò chơi còn có chế độ Multiplayers có thể có 4 bạn chơi cùng nhau. Cả 4 bạn sẽ cố gắng tìm cách đặt bom để loại bỏ những bạn còn còn lại.

      5. Duck Hunt :

      game bắn vịt - điện tử 4 nút

      Nhớ ngày nào cũng pằng pằng riết hồi hư màn hình tivi luôn

      Duck Hunt hay còn được gọi là bắn vịt. Trò chơi này có điểm khác với những trò chơi 4 nút còn lại đó là bạn có thêm 1 cây sung, có thể chĩa vào màn hình tivi và bắn vịt. Những tiếng uỳnh uỳnh, chú vịt bị bắn chết và chú chó nhặt vịt hộ cho bạn thật sự là những hình ảnh mà không thể nào quên được khi nhớ về tuổi thơ.

      6. Hudson’s Aventure Island :

      game hudsons adventure khuynh đảo tuổi thơ

      Game này là một trọng những game mình thích nhất

      Trò chơi kể về một người đàn ông bị lạc trên đảo hoang, chỉ có một mình ông ở đó với 1 người con gái chống lại những loài thú trên hòn đảo ấy. Ông phải tìm cách trở về đất liền và trong khi thực hiện điều đó, ông gặp rất nhiều những trở ngại cản đường ông, song ông vẫn nhận được những sự trợ giúp nhất định để giúp ông đánh bại những chướng ngại vật và về nhà thành công. Trong game, bạn phải vượt qua nhiều màn chơi với độ khó khác nhau, cố gắng sống sót và kiếm được nhiều mạng nhất có thể.

      7. Soccer :

      game bóng đá soccer, game đầu tiên về bóng đá

      Game về bóng đá "khó đỡ" nhất

      Đây có lẽ là game đặt nền móng đầu tiên cho sự nâng cấp và phát triển thể loại game bóng đá sau này. Game với đồ họa không thể đơn giản hơn và những skill đá bóng cực kì…hư cấu, chỉ cần dẫn banh chạy 1 mạch là sẽ có bàn thắng ngay thôi

      8. Yie Ar Kung-fu :

      game kungfu của điện tử 4 nút

      Game tiền Kung-fu là đây !

      Là một trong những tựa game nằm trong cuốn băng “999 games in 1” huyền thoại. Bạn nhập vai vào một anh chàng học võ và anh ta phải thi đấu với hàng loạt những võ sĩ khác để giành được huy chương. Trên thực tế game này mình cũng chưa đi “về nước” bao giờ, chỉ chơi vài lần thôi nhưng thấy nó cũng rất cuốn hút.

      9. Legend Of Kage :

      game natra cứu mẹ 4 nút

      Tựa game mà mình chưa bao giờ "về nước"

      Natra cứu mẹ có lẽ là tên gọi quen thuộc hơn đối với các bạn. Game kể về cậu bé Natra vượt qua nhiều thử thách, chống lại kẻ thù là những Ninja đã bắt mẹ của anh ta đi ( nhìn giống công chúa hơn ) và anh ta vượt qua bọn Ninja ấy để tìm lại mẹ của Mình. Game này cần độ nhạy về game cao, kết hợp nhiều kĩ năng hơn để có thể đi đến màn cuối cùng. Đối với game này thì mình chưa bao giờ đi đến màn cuối cả.

      10. Antarcti Adventure :

      game cánh cụt trượt băng 4 nút

      Game cánh cụt trượt băng nhìn vậy nhưng chơi không dễ đâu !

      “Antarctic Adventure” (Khám phá Nam Cực) do Konami phát hành năm 1983 là một trò chơi có vẻ đơn giản nhưng không dễ chơi. Người chơi phải điều khiển chú chim cánh cụt “chạy marathon” trên mặt băng, tránh bị rơi xuống hố hoặc va phải voi biển để có thể về đích đúng thời hạn. Game này đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian nhiều để quen dần với trò chơi và phải nhớ những sai lầm mình đã mắc phải sau đó sửa chữa những sai lầm đó và về đích.

      Sĩ Thịnh tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website.


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Điểm danh 8 "lò" luyện thi SAT chất lượng tại TP.HCM

      30/12/2023

      Bạn muốn du học, săn học bổng tại các trường hàng đầu của Mỹ nhưng chưa biết luyện thi SAT ở đâu ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Phát âm chuẩn tiếng Anh, quên chuyện đó đi. Đây là lý do tại sao?

      17/07/2021

      Nhiều sinh viên Việt Nam cố gắng tập tành để có phát âm giọng chuẩn Âu Mỹ. Điều đó có thực sự cần ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...