Thể loại hài Stand-up Comedy và những điều thú vị | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thể loại hài Stand-up Comedy và những điều thú vị

      Thể loại hài Stand-up Comedy và những điều thú vị

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Dành cho những bạn chưa biết về thể loại hài hấp dẫn nhưng lạ ở Việt Nam, và đối với những bạn yêu thích thể loại này thì hãy dành ít phút để tìm hiểu nhé !

      Stand-up Comedy còn có tên gọi là hài độc thoại. Đây là thể loại hài không có yếu tố biên tập nội dung, kịch bản hay dàn dựng trước mà chỉ có một diễn viên hài cầm mic ( còn gọi là open mic ) và nói về những vấn đề xoanh quanh cuộc sống, xã hội hay thậm chí về bản thân anh ta.

      standup comedian

      Diễn viên hài độc thoại

      Diễn viên hài độc thoại ( Stand-up Comedian ) biểu diễn trực tiếp trước khán giả, kể những câu chuyện hài hước về một thói quen, một hành động nào đó kì quặc hoặc là sự châm biếm, thông điệp mà anh ta muốn truyền tải đến mọi người theo cách hài hước. Bên cạnh đó, các diễn viễn hài còn dùng âm nhạc, những dụng cụ phụ họa hay một vài chiêu trò ảo thuật để minh họa sinh động thêm cho câu chuyện của mình.

      Thông thường các diễn viên sẽ dùng giọng điệu hài hước, những câu nói biểu lộ cảm xúc hàng ngày, nhại lại hành động hoặc câu nói về nhân vật trong câu chuyện để mang đến tiếng cười cho mọi người. Hài độc thoại thường được biểu diễn ở các club, quán bar, các sân khấu lớn. Ngoài biểu diễn trực tiếp ở sân khấu, các tiết mục hài độc thoại còn được lưu lại trong các đĩa DVD, được phát trên sóng truyền hình và trên internet.

      kenvin hart - my first time cursing

      My first time cursing - một trong những tiết mục hài hay nhất của Kevin Hart

      Đối với hài độc thoại, phản ứng của khán giả với câu chuyện của người diễn viên là rất cần thiết và quan trọng. Khán giả luôn mong muốn nhận được tiếng cười sảng khoái trong toàn bộ thời gian buổi diễn và diễn viên luôn cảm thấy áp lực với việc phải làm sao để mọi người luôn thích thú với câu chuyện, với thông điệp mà mình muốn truyền tải.

      Diễn viên hài độc thoại thường là người hâm nóng sân khấu trước khi một sự kiện nào đó diễn ra, làm tăng sự chú ý của mọi người hướng về sân khấu.

      Đối với khán giả lần đầu tiên tiếp xúc với thể loại hài này thì có thể sẽ cảm thấy không thích thú lắm, vì những câu chuyện trong hài độc thoại nghe qua thì thấy vô nghĩa nhưng sau đó thì vẫn thấy….vô nghĩa mà thôi. Cảm thấy thú vị hay không là tùy vào cách mà mỗi người rút ra được điều gì sau câu chuyện đó. Có thể là một thói quen xấu của con trai trong mối quan hệ tình cảm, sự khác nhau giữa người da trắng và da đen, sự khác biệt về văn hóa mỗi nước…hay thậm chí là vấn đề chính trị, tôn giáo mà người diễn viên trình bày dưới lăng kính hài hước, châm biếm.

      vietnamese act - russel peters

      Vietnamese Act - chuyện hài về Việt Nam được Russel Peters tái hiện

      Những quốc gia đầu tiên xuất hiện thể loại hài này đó là Anh, Mỹ và Ấn Độ. Ở những quốc gia này, hài độc thoại còn được xem là một thể loại biểu diễn nghệ thuật hợp pháp, được biểu diễn công khai và khán giả phải trả phí để được xem hài. Các diễn viên hài có thể sử dụng những từ nói bậy, những chỉ trích, lên án một việc gì đó mà họ thấy không hài lòng và điều này không bị cấm.

      weed story - katt williams

      Katt Williams nói về "Weed"

      Một số những diễn viên hài độc thoại nổi tiếng như : Will Ferrel, Kenvin Hart, Russel Peters, Chris Rock, Katt Williams, Eddie Murphy, Adam Sandler, Jamie Foxx…bạn có nhận ra có một vài người trong số những người kể trên là những diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hollywood không ? Mỗi người có những cách kể chuyện và dẫn dắt câu chuyện khác nhau, làm nên đặc trưng riêng về cá tính mỗi người.

      Với Kenvin Hart là những câu chuyện về bản thân anh, về những mối quan hệ anh từng trải qua và anh diễn đạt lại bằng giọng điệu của chính người mà anh đang kể đến, anh nhại lại giọng của họ, hành động và những thứ kì quặc mà họ làm để mang đến tiếng cười cho khán giả. Hay với Russel Peters là những câu chuyện về sự khác biệt của mỗi quốc gia trên thế giới, văn hóa, con người ở những nơi khác nhau, anh tái hiện lại bằng cách giả giọng của người dân ở những nơi đó với sự hài hước.

      Sĩ Thịnh tổng hợp

      Edu2Review No.1 Education Review


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Những món ăn giải nhiệt cho giới trẻ Sài Gòn

      06/02/2020

      Mùa hè đến rồi, nóng nực khó chịu quá. Không biết ăn gì cho mát nhỉ? Cùng Edu2Review khám phá ...

      Bạn cần biết

      Tiếng Anh Việt Nam ở vị trí nào trên bản đồ thế giới?

      06/02/2020

      Trước khi lao đầu vào cày bừa tiếng Anh thì hãy xem trình độ ngoại ngữ Việt Nam ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...