Top 4 lợi ích từ việc chơi game mà không phải ai cũng biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 4 lợi ích từ việc chơi game mà không phải ai cũng biết

      Top 4 lợi ích từ việc chơi game mà không phải ai cũng biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Có bạn nào biết rằng chơi game đem lại rất nhiều lợi ích cho mình không ? Tìm hiểu ngay những mặt tốt mà game mang đến cho bạn qua bài viết này nhé !

      Chơi game không chỉ đơn thuần là bỏ thời gian vào một việc vô bổ, không thu lại kết quả gì như nhiều người hay nghĩ. Thực ra chơi game mang lại rất nhiều mặt tốt, lợi ích cho người chơi game. Nó giúp chúng ta có những tư duy tốt hơn, nâng cao khả năng phản xạ, vận động tay chân...cụ thể như thế nào thì Edu2Review đã tổng hợp tại bên dưới, các bạn xem ngay nhé !

      Edu2Review 1. Phát triển vận động :

      Chơi game giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ của các giác quan, tăng sự kết hợp giữa mắt và vận động tay chân một cách linh hoạt nhất. Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra kết quả đối với những người chơi game, đặc biệt là các game nhập vai thì phản xạ của họ về các sự vật, hiện tượng tốt hơn so với những người bình thường.

      Lí do là trong quá trình chơi game, người chơi đã trải qua những màn chơi mà ở đó đòi hỏi họ phải có kĩ năng cũng như sự thích ứng liên tục đối với yêu cầu của từng màn chơi. Chính vì thế, những bạn chơi nhiều thể loại game nhập vai đều có khả năng sử dụng phối hợp các giác quan rất tuyệt vời.

      chơi game xong có phản xạ nhanh như Flash

      Chơi game xong phản xạ đỉnh như anh Flash luôn !

      Ngoài khả năng vận động về các giác quan, chơi game còn giúp các bạn cải thiện khả năng tư duy, nhạy bén trong việc đưa ra những ý tưởng kế hoạch mới. Bằng chứng là khi bạn đang làm nhiệm vụ trong game, bạn phải đưa ra nhiều giải pháp, sự lựa chọn cho bước đi tiếp theo của mình vì bạn phải trải qua mức độ thực hiện nhiệm vụ từ dễ đến khó nên không thể chỉ có một giải pháp cho hàng loạt nhiệm vụ được.

      Thực tế điều này đồng nghĩa với khi bạn làm việc nhóm hay nghĩ ra những ý tưởng mới cho công việc thì bạn sẽ linh hoạt trong khả năng tư duy, giúp bạn có những chiến lược đúng đắn, thành công.

      chơi game giúp cải thiện khả năng tư duy

      Cải thiện tư duy nhờ vào "cày" game

      Edu2Review 2. Điều trị và có tác động tích cực một số loại bệnh :

      chơi game giúp giảm stress và điều trị bệnh parkinson

      Trẻ con chơi game giúp điều trị bệnh

      Một lợi ích không ngờ của chơi game đó là có thể điều trị bệnh Parkinson. Điều này có thể khó tin tuy nhiên nó có thật. Trong 1 nghiên cứu về tác động của trò chơi điện tử từ Đại học Utah (Hoa Kỳ) vào năm 2012 có chỉ ra rằng việc chơi game có thể điều trị 1 số căn bệnh mãn tính ở đối tượng trẻ em mắc bệnh tự kỷ hoặc bệnh Parkinson.

      Nghiên cứu từ trường Utah cũng chứng minh rằng với 1 số trò chơi nhất định dành riêng cho việc nghiên cứu thực tế có nhiều tác động tích cực, cải thiện khả năng phản hồi, giao tiếp ở trẻ em mắc bệnh.

      Một số bạn bị mắc bệnh trầm cảm, stress nặng có thể thuyên giảm bệnh phần nào nhờ vào game đấy. Năm 2009, Tạp chí Annual Review of Cybertherapy and Telemedicine có đăng tải một nghiên cứu cho biết những người bị mắc những vấn đề về tâm thần như stress hay trầm cảm có thể giải tỏa các cơn khó chịu và giận dữ của mình khi chơi game – và tình trạng của họ cũng sẽ được cải thiện dần dần

      chơi game giúp các bạn giảm đau

      "Chơi game giúp giảm đau nhiều lắm đó nha guys" - Pewdiepie cũng đã xác nhận

      Có một thực tế là chơi game giúp các bạn giảm đau rất tốt. Điều này hoàn toàn chính xác ở 1 bệnh viện mà các bác sĩ dùng 1 trò chơi mang tên 'Snow Worlds' nhằm làm giảm cơn đau của các binh sĩ bị thương. Trò chơi rất đơn giản, 1 thế giới bằng tuyết được tạo ra bởi rất nhiều các quả banh tuyết và người chơi chỉ cần ném các quả banh này vào những chú chim cánh cụt khác nhau. Với gameplay cực kỳ đơn giản, Snow Worlds khiến các bệnh nhân phần nào khắc chế những cơn đau cũng như chế việc dùng các loại thuốc giảm đau để phục hồi thương tổn.

      Edu2Review 3. Trau dồi ngoại ngữ :

      chơi GTA V giúp bạn trau dồi tiếng anh

      GTA V - 1 tựa game bạn không thể thực hiện nhiệm vụ nếu không biết gì về Tiếng Anh

      Học ngoại ngữ từ game hiện nay không phải là điều quá xa lạ đối với mọi người nữa rồi. Đã có rất nhiều người giỏi Tiếng Anh lên trông thấy và tất cả đều nhờ vào chơi game. Có những game mà bạn phải trải qua hàng tá những nhiệm vụ toàn là Tiếng Anh. Vậy làm sao để vượt qua những nhiệm vụ đó ?

      Cách duy nhất là phải học và cày Tiếng Anh tích cực mới có đủ vốn từ vựng để hiểu được nhiệm vụ nói gì và tìm cách vượt qua. Bằng việc ngày qua ngày vùi đầu vào từ điển Tiếng Anh như thế sẽ giúp cho các bạn có một nền tảng vững chắc và bạn sẽ phải ngạc nhiên về trình độ Tiếng Anh của bạn sau một thời gian ăn ngủ với game

      Edu2Review 4. Mở rộng nhiều mối quan hệ :

      chơi pokemon go giúp mọi người dễ dàng có nhiều mối quan hệ mới

      Pokemon Go giúp các bạn làm quen được rất nhiều bạn mới

      Với các trò chơi có sự tương tác giữa những người chơi với nhau, bạn sẽ dễ dàng giao lưu, trò chuyện và tìm cho mình một người bạn. Điều này rất dễ dàng vì khi 2 người cùng dành thời gian cho một thứ thì rất dễ để có thể bắt chuyện và tâm sự cùng nhau. Một điểm tốt nữa là bạn sẽ gặp được người cùng sở thích với mình, cùng có sự thích thú trong trò chơi và điều đó có thể là tiền đề để các bạn phát triển mối quan hệ của mình sau này.

      Sĩ Thịnh tổng hợp

      Edu2Review No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      6 kênh giải trí giúp bạn biến Tiếng Anh thành đam mê

      06/02/2020

      ​Biến việc học tiếng Anh nhàm chán thành đam mê. Bạn sẽ bất ngờ với lợi ích của những sở thích ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...

      Giải trí

      Giải mã tháng 12 qua những ngày lễ và sự kiện đáng nhớ

      06/02/2020

      AFF Cup, Miss Universe hay không khí tưng bừng chào đón Giáng Sinh có phải là điều duy nhất tạo ...