Top 7 địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn vào dịp Tết 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 7 địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn vào dịp Tết 2018

      Top 7 địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ ở Sài Gòn vào dịp Tết 2018

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Hằng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo rực rỡ nhiều màu sắc, người người nhà nhà đổ ra đường để hòa chung không khí tươi vui, tràn đầy sắc xuân vào đầu năm mới.

      Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến gần (Nguồn: tetnhangoai)

      Sài Gòn đang dần trở nên thu hút vì mọi nẻo đường, cảnh vật đều khiến bạn phải ngước nhìn, tranh thủ ra đường vui chơi, chụp hình “sống ảo” để lưu lại khoảnh khắc. Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm điều thú vị đó thì tại sao không cùng Edu2Review điểm qua một số địa điểm đẹp nhất Sài Gòn vào dịp Tết 2018!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Đường hoa Nguyễn Huệ (Quận 1)

      Người Sài Gòn từ lâu đã xem thú vui thưởng thức hoa như một điều không thể thiếu mỗi khi Tết đến, Xuân về. Các bạn sinh viên nếu có dịp ở lại đây chắc chắn cũng phải tự mình một lần đến thăm quan con đường hoa nổi tiếng bật nhất thành phố hoa lệ này.

      Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 bắt đầu từ ngày 12 tháng 2 nhằm ngày 27 âm lịch. Với chủ đề Khát vọng vươn xa với ba phân đoạn chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Như mọi năm, hình ảnh linh vật là phần quan trọng nhất của đường hoa, được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ.

      Đường hoa nguyễn huệ Tết 2018

      Đường hoa Nguyễn Huệ xuân 2018 (Nguồn: vnexpress)

      Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay là nơi khoe vẻ sặc sỡ của hàng trăm loài hoa quý, du nhập từ khắp nơi trên thế giới, kỳ vọng sẽ mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn với những tiểu cảnh lạ mắt gồm: các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

      Nét độc đáo của Đường hoa Nguyễn Huệ Tết mậu tuất 2018 (Nguồn: tuoitre)

      2. Phố ông Đồ (Cung văn hóa lao động và Nhà văn hóa Thanh niên)

      Năm nào chúng ta cũng thường nhắc tới Phố ông Đồ nhưng tại đây vẫn luôn là một địa điểm ăn khách nhất đối với những ai muốn sở hữu một bộ ảnh đón xuân. Như mọi năm thì cứ đến ngày 15-16 âm lịch là những ông đồ lại rộn ràng với giấy đỏ mực tàu.

      Phố Ông Đồ vào ngày Tết

      Phố ông Đồ nhộn nhịp đầu xuân (Nguồn: nvhtn)

      Các gian hàng trên phố ông Đồ năm 2018 gồm các gian hàng như thư pháp, gian hàng câu đối chúc xuân, thư họa, tranh thêu nghệ thuật được bày trí một cách rất bắt mắt thu hút được đông đảo người quan tâm. Khu vực luôn đông đúc bởi những người xin chữ và những cô nàng xinh xắn với chiếc áo dài, những trang phục truyền thống đến để chụp hình.

      3. Nhà thờ Đức Bà (Quận 1)

      Tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, với kiến trúc Pháp cổ điển, sang trọng, đây quả thực là địa điểm có thể cho bạn những bức ảnh chụp cùng áo dài Tết đẹp nhất.

      Nếu bạn có ý định chụp hình tại nhà thờ Đức Bà, các bạn nên đi vào những ngày trời nắng nhẹ như sáng sớm hoặc hoàng hôn sẽ tạo ra ánh sáng cho bức ảnh thêm phần lãng mạn và hoài cổ.

      Nhà thờ Đức Bà

      Trong tà áo dài cô gái thả hồn vào khung cảnh nhà thờ Đức Bà (Nguồn: baomoi)

      4. Chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3)

      Đặc thù tọa lạc tại trung tâm thành phố nên chùa luôn thu hút được nhiều khách tới thăm quan, ngoaì những phật tử tới đây còn có rất nhiều khách du lịch, những bạn trẻ muốn chụp ảnh áo dài truyền thống.

      Ngôi chùa mờ ảo trong sương sớm sẽ khiến cho các tấm ảnh chụp mang hơi thở se lạnh của tiết trời vào xuân. Nhưng dù sao ở đây là nơi linh thiêng nên các bạn cần có vài lưu ý khi chụp ảnh xuân như không cười nói ồn ào, tạo dáng chụp phù hợp, chỉ nên chụp ở khu vực khuôn viên và hành lang.

      Chùa Vĩnh Nghiêm

      Thiếu nữ đầm thắm trong khuôn viên chùa trang nghiêm (Nguồn: Onelike studio)

      5. Lăng Ông Bà Chiểu (Bình Thạnh)

      Lăng Ông Bà Chiểu là là một trong những lăng miếu có niên đại cổ nhất Sài Gòn. Những ngôi đền cổ mang hơi thở của lịch sử và dáng dấp trầm mặc, mộc mạc rất Việt Nam sẽ tạo khung cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh.

      Đây là không chỉ là khu di tích lịch sử có giá trị nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam mà còn là niềm tự hào của người dân Nam bộ nên được nhiều người lựa chọn làm nơi chụp ảnh Tết.

      Lăng Ông Chiểu ngày Tết

      Thấp thoáng tà áo dài tại Lăng Ông Bà Chiểu (Nguồn: mtv)

      6. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Quận 10)

      Trong danh sách địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Sài Gòn chắc chắn không thể thiếu chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Đây là khu chợ hoa đầu mối lớn nhất Sài Gòn. Bước vào đây, bạn sẽ như lạc vào một biển các loại hoa đến từ khắp mọi miền như miền Tây, Đà Lạt hay thậm chí là Sa Pa.

      Hình ảnh mọi người đi bộ trong khu chợ rợp đầy hoa, mua những cành mai, cành đào hoặc nụ tầm xuân để về trang trí cho nhà của họ, đã đủ để mang lại một không khí Tết sung túc cho tất cả mọi người đến đây mua sắm và chụp ảnh Tết.

      Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

      Khung cảnh chợ hoa tất bật đón Tết (Nguồn: vietq)

      7. Khu chợ người Hoa đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5)

      Câu đối đỏ, mai đào giả, phong bao lì xì và hàng trăm vật phẩm trang trí Tết đều có bày bán ở đường Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5. Đây cũng là nơi có không khí Tết sớm nhất Sài Gòn. Điều đặc biệt, chỉ riêng nơi đây có một góc đường nhuộm một màu đỏ, màu ấm áp trong mùa xuân khiến không gian trở nên thân thương hơn.

      Vào dịp này, tất cả các cửa hàng kinh doanh ở con đường này trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn hẳn bởi có rất nhiều gia đình và những bạn trẻ đến đây mua sắm và tranh thủ chụp hình.

      Khu chợ Hải Thượng Lãn Ông

      Khu chợ Tết ở phố Hải Thượng Lãn Ông nổi bật với sắc đỏ sắc vàng ngày Tết (Nguồn: mytour)

      Quang Vinh tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Ấm áp các chương trình hỗ trợ sinh viên dịp Tết

      06/02/2020

      Mỗi dịp Tết, các tổ chức đoàn thể đều phối hợp với các trường đại học, cao đẳng thực hiện nhiều ...

      Giải trí

      Sinh viên TP. HCM chọn công việc tình nguyện khi Tết đến, xuân về

      06/02/2020

      Chiến dịch Xuân tình nguyện đang thu hút sự chú ý và tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...