Vòng quanh thế giới, khám phá ngày Valentine “độc lạ” ở các nước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vòng quanh thế giới, khám phá ngày Valentine “độc lạ” ở các nước

      Vòng quanh thế giới, khám phá ngày Valentine “độc lạ” ở các nước

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Chưa đầy 10 ngày nữa là đến ngày Valentine rồi, không khí khắp nơi cũng bắt đầu rộn nhịp cho ngày lễ ngọt ngào này. Cùng nhau chu du khắp nơi trên thế giới xem ngày Valentine của họ có gì đặc biệt!

      Những mới lạ trong ngày lễ Valentine ở các nước có gì "khác lạ"? (Nguồn: hospi)

      Cứ mỗi năm vào độ giữa tháng 2, không chỉ tại Việt Nam xinh đẹp mà toàn thể các nơi trên thế giới lại đổ dồn vào một ngày “mật ngọt” nhất năm không thể thiếu – Valentine. Xung quanh khắp nơi nào chocolate, nào những bức thư tình lãng mạn, những bài hát yêu thương khiến cho các FA cảm thấy chạnh lòng.

      Cùng Edu2Review xem các cặp tình nhân trên thế giới đón ngày Valentine của mình như thế nào nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Valentine Hàn Quốc - 3 ngày Valentine đầy màu sắc

      Nếu như chỉ có duy nhất một ngày trong năm để bày tỏ tất tần tật tình cảm thì có hơi nhanh vội và gấp gáp không nhỉ. Yên tâm, khi đặt chân tới đất nước của các “oppa” này, bạn có tận 3 ngày tràn ngập trong Valentine ngọt lịm.

      Valentine ở Hàn QuốcNhững món quà ngọt ngào vào ngày Valentine tại Hàn Quốc (Nguồn: ZWATCH)

      Người Hàn Quốc quan niệm sự sâu đậm của tình yêu là những giai đoạn mà các cặp đôi vượt qua 100 ngày, 200 ngày, 1000 ngày hay cả tận 2 năm, 3 năm, hay hơn 10 năm nữa, nên những dịp này không thể không có những buổi lễ kỉ niệm. Vì thế, việc ăn mừng Valentine của họ cũng chia thành 3 ngày lễ lớn.

      Ngày Valentine Đỏ (14/2)

      Đây là ngày mà các cô nàng sẽ chuẩn bị những viên Chocolate đường được trang trí vô cùng bắt mắt, được mua ở các siêu thị, điểm bán hàng ven đường hay những nàng khéo tay sẽ tự làm để tặng những chàng trai mình thích. Vào ngày đặc biệt này, các cặp có quyền quyên góp tiền từ bạn bè để hẹn hò với nhau. Những cô nàng Hàn Quốc tỉ mỉ đến mức họ có thể gấp hoa hồng giấy hay trang trí sổ tay tình yêu của mình để tặng bạn trai.

      Ngày Valentine Trắng (14/3)

      Cũng giống như bạn bè ở đất nước mặt trời mọc (Nhật Bản), tại Hàn Quốc, đây là ngày mà các chàng trai sẽ quyết định đáp lại tình cảm của những nàng thơ xinh đẹp này. Đặc biệt, vào ngày này, món quà không bị trả lại, tức tỏ tình thành công họ sẽ hạnh phúc thưởng thức món jajangmyeon. Còn nếu đây thật sự không phải là cơ hội dành cho mình, cũng chẳng sao, cùng vui vẻ ăn món mì đen thôi.

      Ngày Valentine Đen (14/4)

      Hẳn Valentine là ngày đại cổ đông FA ngán ngẩm, “ghen ăn tức ở”, cầu mưa khi thấy bao cặp tay trong tay. Thế nhưng, tại Hàn Quốc có hẳn một ngày cho các bạn FA, những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân có cơ hội nhóm bạn bè, party "quẩy" cùng nhau. Thấy vậy, tưởng cô đơn mà nào còn vui gấp bội hơn khi có người yêu nữa...

      Valentine đenValentine đen, ngày mở hội của các FA (Nguồn: Tạp chí Đẹp)

      2. Valentine ở Đan Mạch và NaUy - truy tìm người yêu qua những thông điệp

      Tinh tế và bí ẩn là điều dành cho các quý ông ở hai quốc gia xinh đẹp này. Vào ngày Valentine, cánh nam sẽ tặng quà kèm theo “thư tình yêu” cho nửa kia thế giới của mình. Những bức thư tình không kí tên, thường là những dấu chấm tròn, bao nhiêu chấm tròn là bấy nhiêu kí tự tên của họ.

      Những lá thư tình yêu này trong suốt, khi đem ra ngoài ánh nắng sẽ hiện rõ hình của chàng trai này. Nếu cô gái nào đoán đúng sẽ được tặng một quả trứng trong ngày lễ Tạ ơn, còn sai coi như nàng nợ chàng một quả trứng đấy!

      Valentine in ItaliaNhững cánh thư yêu thương vào ngày Valentine tại Đan Mạch và NaUy (Nguồn: notonthehighstreet)

      3. Valentine ở Slovenia - cùng nhau chạy đến chân trời

      Khi yêu nhau là cùng nắm tay nhau đi cùng khắp chân trời, đó có thể là triết lý của các cặp tình nhân ở Slovenia. Với các cặp tình nhân ở các quốc gia khác có thể tặng quà, hẹn hò ở một nhà hàng lãng mạn với những ánh nến, ngược lại, đó là ngày đôi bàn chân, ánh mắt, nụ cười hòa theo nhịp đập của trái tim.

      Các cặp đôi yêu nhau ở Slovenia sẽ cùng nhau băng qua những cánh đồng băng lạnh giá bằng chính đôi chân trần của mình. Thiết nghĩ, cảm giác lúc này chính là “Không quan tâm đi đến đâu, miễn là đi cùng nhau”.

      Valentine ở SloveaCác cặp đôi nắm tay cùng băng qua những cánh đồng xứ tuyết (Nguồn: Flickr)

      4. Valentine ở Brazil - tình yêu bắt đầu từ niềm tin số phận

      Người ta thường nói “giày dép còn có số” huống chi là con người, nếu thật sự may mắn và còn có duyên số, mời bạn ghé thăm Brazil, đất nước tin vào duyên phận của tình yêu. Ngày này, các nam thanh nữ tú sẽ viết tên người mình thích thầm lên tờ giấy rồi đặt lên một chiếc mũ, sau đó ngẫu nhiên nhặt một tờ giấy ngầu nhiên. Biết đâu, đó có thể là “người tình trăm năm” của bạn.

      Valentine in BrazilNhững cái tên người thương bí mật trong ngày Valentine tại Brazil (Nguồn: Aspire Magazine)

      5. Valentine ở Anh - tình yêu của những chiếc thìa bạc

      Tình yêu chính là việc tìm những chiếc chìa khóa phù hợp với chiếc ổ khóa của mình. Sẽ không có gì lạ lẫm khi ở Anh, một trong những quốc gia tiên phong ngày lễ Valentine tặng nhau những chiếc khóa và ổ khóa được khắc từ những chiếc thìa bạc. Tình yêu là sự đồng điệu và hợp nhất, đừng bất ngờ nếu một ngày ở đường phố London se lạnh, được chàng trai phong độ hay cô gái cá tính gửi trao những thìa bạc thân thương.

      valentine ở AnhNhững thìa bạc yêu thương trong ngày Valentine tại Anh Quốc (Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam)

      Còn rất nhiều điều thú vụ xoay quanh những phong tục, tập quán và ngày lễ của các nước. Truy cập mỗi ngày để nhận được những thông tin bổ ích từ Edu2Review!

      Tuyết Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Giải trí

      Bất ngờ với ý nghĩa của các quà tặng Valentine

      06/02/2020

      14/2 là một ngày đặc biệt trong năm để các đôi cùng nhau viết thêm vào chặng đường tình yêu của ...

      Giải trí

      Bỏ túi 5 cửa hàng bán chocolate tuyệt ngon dành tặng "gấu" nhân ngày Valentine

      06/02/2020

      Ngày lễ tình nhân sắp đến rồi, bạn đã có kế hoạch dành tặng món quà nào vào ngày này cho “người ...

      Giải trí

      Giải mã ý nghĩa quà Tết: Thông điệp nào ẩn chứa sau mỗi món quà?

      06/02/2020

      Việc tặng quà Tết được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Nhân dịp Xuân Kỷ ...

      Giải trí

      Điểm mặt gọi tên những quán ăn đặc sắc gần trường Đại học Thương Mại

      06/02/2020

      Đối với sinh viên, việc tìm được một quán ăn ngon, chất lượng và gần trường là điều vô cùng cần ...