Edu2Review giành giải nhất Scale Up Bootcamp for Startup và khát khao vươn tầm quốc tế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Edu2Review giành giải nhất Scale Up Bootcamp for Startup và khát khao vươn tầm quốc tế

      Edu2Review giành giải nhất Scale Up Bootcamp for Startup và khát khao vươn tầm quốc tế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Giám đốc tài chính Austin Carter cho rằng việc nhận giải thưởng cao nhất của Scale Up Bootcamp là bước đệm rất tốt để Edu2Review tiến xa hơn trong việc khẳng định giá trị thương hiệu tại Đông Nam Á.

      Vốn đã có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” tại các cuộc thi khởi nghiệp, song chiến thắng với giải nhất tại cuộc thi Scale Up Bootcamp for Startup diễn ra vừa qua ở Thái Lan vẫn mang lại nhiều ý nghĩa và trải nghiệm đặc biệt cho Edu2Review. Điều này càng minh chứng rõ ràng rằng đã đến lúc con thuyền mang tên Edu2Review có thể tung buồm ra khơi và tham gia vào những trận chiến lớn mang tầm khu vực, quốc tế nhằm tiến đến các mục tiêu xa và dài hơi hơn.

      Đôi nét về Scale Up Bootcamp for Startup (SUSU/AX)

      Sự kiện này được Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Trường Kinh doanh Thammasat thuộc Đại học Thammasat tổ chức. Cuộc thi ra đời với mục đích là tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp vững chắc và mang tính tương hỗ nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và mở khóa "tiềm năng" của các đơn vị khởi nghiệp; là nơi bạn có thể tìm kiếm các nhà đầu tư sẵn sàng cam kết rót vốn vào dự án của mình.

      Mặt khác, kinh doanh không chỉ có cạnh tranh mà còn phải hợp tác, học hỏi để phát triển. Vì vậy, Scale Up Bootcamp for Startup, gọi tắt là SUSU/AX, còn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để các startup có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm và thu hút nhà đầu tư. Nhờ vậy, mặc dù năm nay (2019) là năm đầu tiên diễn ra, nhưng SUSU/AX, đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ cộng đồng khởi nghiệp.

      edu2review susuSự kiện đã thu hút khá đông các startup đến tham dự

      Với thông điệp "Startup Grow, CLMVT Go", SUSU/AX đã tạo cầu nối để các startup tại Campuchia, Lào, Việt Nam, Myanmar và Thái Lan có thể đến gần hơn với các nhà đầu tư. Sự kiện kéo dài trong 5 ngày, từ 31/5/2019 đến 4/6/2019. Từ hàng trăm đơn đăng ký ban đầu, ban tổ chức chọn lọc ra còn 21 công ty tiềm năng nhất để tham dự vòng pitching cuối cùng diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Edu2Review vinh dự là 1 trong 4 đại diện Việt Nam tham gia sự kiện lần này.

      Xuyên suốt sự kiện là những workshop chuyên sâu với nhiều chủ đề bổ ích như xác định khách hàng, cách lên kế hoạch gọi vốn hiệu quả được trình bày bởi các diễn giả, nhà đầu tư và cả startup. Bên cạnh giải thưởng 100,000 Baht cho người thắng cuộc, các giám khảo còn sẵn sàng đưa ra lời khuyên, góp ý về mô hình kinh doanh của mỗi công ty một cách cởi mở nhất.

      Hành trình chinh phục của 2 founders

      Điều thú vị là ngay từ đầu, cả Austin Carter và CEO Hồ Hoàn đều không hề biết tại sự kiện sẽ diễn ra hoạt động pitching giữa các startup. Tuy nhiên, khi được biết sẽ có cơ hội tranh tài cùng những doanh nghiệp đến từ nước bạn thì cả 2 founders đều cảm thấy rất hào hứng.

      Đội hình của Edu2Review tham gia SUSU/AX

      Sự kiện diễn ra trong không khí thân thiện và cởi mở khi những người tham gia đều có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, Austin nhấn mạnh rằng: "Quyết định tham gia, tôi thực sự nghiêm túc muốn mang đến những giây phút thể hiện tốt nhất. Chiến thắng này không chỉ mang ý nghĩa khẳng định tầm nhìn và khả năng phát triển của Edu2Review trong tương lai mà còn đóng vai trò rất quan trọng giúp chúng tôi thăm dò thị trường Thái Lan".

      Sau khi trải qua vòng thuyết trình đầu tiên vào sáng ngày thứ Hai, anh Hồ Hoàn và Austin đã được gọi tên trong top 6 đội lọt vào chung kết. Với những con số ấn tượng như 35,000 đánh giá đã được xác thực; 750,000 người dùng hằng tháng; 5,000 khóa học offline, Edu2Review đã khẳng định khả năng mở rộng thị trường và sinh lời. Ngoài ra, Hồ Hoàn cho rằng mô hình này hoàn toàn có thể áp dụng ở Đông Nam Á – thị trường giáo dục tại đây được ước tính trị giá lên đến 60 tỷ USD.

      Theo Hồ Hoàn, mục tiêu của Edu2Review là thị trường tỷ đô tại Đông Nam Á và xa hơn nữa là châu Á

      Với quy trình xác thực đánh giá được xây dựng bài bản và mục tiêu hợp tác lâu dài với những đối tác chất lượng, Edu2Review đã thật sự chinh phục các giám khảo.

      Chiến thắng của Edu2Review theo Austin đánh giá là nhờ sự khả thi và khả năng mở rộng của mô hình đặt chỗ khóa học. Đồng thời, trải qua 4 năm phát triển, công ty đã có sự chuyển mình mạnh mẽ qua các giai đoạn khác nhau, dựa trên những vấp ngã và khó khăn ban đầu. Ngoài ra, Hồ Hoàn và Austin đã chinh chiến cùng nhau đủ lâu để có thể hỗ trợ lẫn nhau và mang đến màn pitching ấn tượng nhất.

      Giải thưởng danh giá nhất đã gọi tên Edu2Review

      Rất trùng hợp, "susu" trong tiếng Thái có nghĩa là keep fighting, nghĩa là không ngừng chiến đấu. Cộng hưởng với tinh thần này, 2 đầu tàu của Edu2Review đã bước lên sàn đấu pitching với tâm thế của những dũng sĩ và giành được thắng lợi sau cùng.

      Tham vọng mở rộng thị trường

      Hồ Hoàn đã được bầu làm Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Doanh nhân trẻ Đông Nam Á – Young Entrepreneur Network Development, một tổ chức do Bộ Thương Mại Thái Lan bảo trợ. Sau nhiều cơ hội làm việc tại đây, Hồ Hoàn và Austin đã nhìn thấy được tiềm năng phát triển ở Thái Lan của mô hình đặt chỗ khóa học mà Edu2Review đang vận hành. Thị trường của đất nước chùa vàng theo đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển.

      Cả 2 đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu thị trường và việc tham gia SUSU/AX giống như một phép thử để lắng nghe, tìm hiểu về môi trường khởi nghiệp ở đây cũng như kết nối với các nhà đầu tư.

      Thắng lợi lớn nhất của Edu2Review lần này không nằm ở danh hiệu hay tiền thưởng mà chính là những cơ hội. Chính CEO Hồ Hoàn cũng không hề giấu diếm mong muốn nhận được góp ý, chỉ dẫn của các mentor Thái và sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư tại SUSU/AX. Nhờ vào tinh thần học hỏi không ngừng này, nên cho dù là một startup chưa phải quá lớn, nhưng Edu2Review đã gọi vốn thành công 2 lần trong vòng 2 năm.

      Edu2Review đang tràn trề hy vọng tiến sâu hơn vào thị trường quốc tế thông qua mạng lưới network sâu rộng

      Đến năm 2024, công ty dự kiến sẽ phát triển ra thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng và mở rộng thêm các mảng khác như du học, kỹ năng, học online... bên cạnh sản phẩm mũi nhọn là ngôn ngữ (tiếng Anh). Thái Lan là thị trường quốc tế đầu tiên mà Edu2Review nhắm đến, và kinh nghiệm tại cuộc thi lần này trở thành tư liệu quý giá cho những người đứng đầu công ty.

      Chia sẻ về mục tiêu phát triển của Edu2Review sau cuộc thi, Austin cho rằng SUSU/AX đã mang đến cơ hội tuyệt vời để công ty có thể liên hệ với nhiều nhà đầu tư Thái Lan. Bên cạnh đó, Edu2Review vẫn sẽ giữ vững giá trị cốt lõi của mình là mang đến cơ hội giáo dục cho hàng ngàn học viên trên khắp Việt Nam. Việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của cả công ty.

      Có thể nói, Edu2Review đang từng bước hoàn thiện mình để vươn xa hơn. Không chỉ gói gọn trong Việt Nam mà những người "thuyền trưởng" mong muốn sẽ tham gia một cuộc chơi lớn hơn khi mang thương hiệu này bước ra khu vực, thậm chí là châu lục. Với nguồn nhân lực, vật lực và tài lực vững mạnh, tin chắc rằng Edu2Review sẽ vững bước trên cuộc đua lớn của chính mình.

      Nguồn: Edu2Review


      Có thể bạn quan tâm

      Hoạt động & Sự kiện

      PGĐ Nguyễn Mạnh Thắng: Muốn khách hàng gật đầu, bạn phải trao cho họ giá trị gấp 10 lần!

      06/02/2020

      Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP. HCM năm 2009, đến nay ông Thắng đã có +10 năm chinh chiến trong ...

      Hoạt động & Sự kiện

      CEO Hồ Đức Hoàn và hành trình giúp hàng triệu học viên tìm được nơi học chất lượng

      05/11/2021

      Sáng lập nền tảng đánh giá giáo dục đầu tiên tại Việt Nam - Edu2Review.com, Hồ Đức Hoàn mong muốn ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Sự kiện Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2023 đang đến rất gần!

      20/07/2023

      Triển lãm Công nghệ Giáo dục là sự kiện được ClassIn tổ chức hàng năm, tập trung vào các chủ đề: ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ký kết triển khai dự án Eduwing

      18/08/2022

      Sau quá trình tích cực làm việc và trao đổi, Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ...