PGĐ Nguyễn Mạnh Thắng: Muốn khách hàng gật đầu, bạn phải trao cho họ giá trị gấp 10 lần! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      PGĐ Nguyễn Mạnh Thắng: Muốn khách hàng gật đầu, bạn phải trao cho họ giá trị gấp 10 lần!

      PGĐ Nguyễn Mạnh Thắng: Muốn khách hàng gật đầu, bạn phải trao cho họ giá trị gấp 10 lần!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP. HCM năm 2009, đến nay ông Thắng đã có +10 năm chinh chiến trong các mảng B2B Sales và Marketing. Tại Edu2Review, ông cho biết sẽ “đánh một trận lớn” giai đoạn 2019-2022.

      Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mình của EBIV với sự ra đời của Edu2Review – Nền tảng đánh giá và đặt chỗ khóa học lớn nhất Việt Nam, chuyên tập trung vào Giáo dục, đặc biệt là giáo dục bậc cao và các trung tâm Anh ngữ. Nhờ những nỗ lực phát triển mạng lưới đối tác của ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó giám đốc phụ trách phát triển thị trường cùng đội kinh doanh, Edu2Review đã tiếp nhận lượng dữ liệu khổng lồ về các đơn vị giáo dục giúp kết nối hàng triệu học viên với những đơn vị đào tạo uy tín.

      Những người đặt viên gạch đầu tiên

      Câu chuyện bắt đầu bởi ông Hồ Đức Hoàn – một du học sinh Châu Âu gặp phải một "sự cố" tại sân bay Frankfurt (Đức). Tại đây, đoàn du học sinh Việt Nam bị giữ lại lâu hơn so với các đoàn khác với lý do là cần "soi" hành lý kỹ hơn. Đây thực sự là chuyến đi với những trải nghiệm đủ cung bậc cảm xúc. Sau khi xâu chuỗi những câu chuyện về sự tín nhiệm, ông Hoàn đã trăn trở về khái niệm "chỉ số tín nhiệm" và không ngừng tìm kiếm giải pháp để tính ra chỉ số này cho cá nhân và tổ chức, từ đó tạo niềm tin cho cộng đồng và nâng tầm người Việt.

      Bị hấp dẫn bởi bài toán "Làm cách nào để đánh giá mức độ tín nhiệm của từng cá nhân và tổ chức?”, ông Nguyễn Mạnh Thắng đã giới thiệu với ông Hoàn đội ngũ IT để lập trình và hoàn thiện EBIV (EBRAND INDEX VALUE), phiên bản đầu tiên. Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, vượt qua các trở ngại về công nghệ, ông Thắng cùng đội IT đã giải quyết 3 vấn đề cốt lõi là: xử lý rào cản kỹ thuật bước sơ khai, thiết kế công cụ đánh giá điểm tín nhiệm và xây dựng lượng user ban đầu cho doanh nghiệp.

      nguyen manh thangÔng Thắng phát ngôn

      Với thành công của phiên bản EBIV đầu tiên, vào tháng 9/2015, ông Thắng đã nhận được lời mời hợp tác ngắn hạn với vai trò Giám đốc đào tạo. Nhiệm vụ chính lúc bấy giờ của ông là tổ chức các hoạt động đào tạo nội bộ; vận hành chương trình truyền thông bên ngoài. Điển hình là sự kiện International Brand Day Season 1 2015 – Awaken Your Personal Brand hợp tác với trường Đại học Bách Khoa do ông lập kế hoạch và triển khai đã tiếp cận tới hơn 200,000 người trên facebook, giúp tăng hiệu quả tốt trong việc nhận diện thương hiệu EBIV trên các trang mạng xã hội.

      Ngoài ra, thời điểm đó, ông cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển đối tác doanh nghiệp chấp nhận ứng dụng chỉ số tín nhiệm doanh nghiệp vào hoạt động kinh doanh. Chỉ sau 1,5 tháng, ông Thắng đã tiếp cận được 52 đơn vị giáo dục – đào tạo và chốt thành công 13 hợp đồng.

      Tư duy hệ thống – Điểm bùng nổ

      Có duyên ắt tái ngộ, ông Thắng quay trở về EBIV giữ vị trí Phó giám đốc Kinh doanh, phụ trách mảng phát triển sản phẩm Edu2Review từ giữa năm 2018. Ông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thiết lập và phát triển mạng lưới đối tác mảng giáo dục tại Edu2Review.

      Xuất phát là khởi nghiệp lĩnh vực tài chính và từng đào tạo nội bộ doanh nghiệp cho Bánh Mì Má Hải, hơn ai hết ông hiểu rằng cần có một hệ thống tự động hóa nếu muốn doanh nghiệp phát triển nhanh và bền. Tức là, trước khi tiếp xúc hay có bất kỳ hoạt động nào với thế giới bên ngoài, hệ thống cần phải có "nội lực" riêng của nó. Tất cả mọi thứ phải được chuẩn hóa theo quy trình, phải có lưu đồ, cơ chế phối hợp nội bộ và một nơi để lưu trữ toàn bộ thông tin. Vì vậy, ông luôn đề cao tư duy hệ thống và cố gắng xây dựng các quy trình chuẩn hóa.

      Đội ngũ do ông quản lý được vận hành bài bản theo các lộ trình chi tiết tương ứng tới từng vị trí. Ông kỳ vọng, ngay cả khi không có leader, tất cả thành viên trong đội đều có khả năng tự quản lý và vận hành công việc tốt. Nhờ vậy, cộng thêm nền tảng và tư duy hệ thống của mình, ông Thắng đã giải quyết nhanh gọn các vấn đề liên quan cơ chế phối hợp giữa các phòng ban, khi mà mọi thứ chưa được quản trị thông tin một cách rõ ràng.

      Edu2Review – Cân bằng giữa cái mình có và cái khách hàng cần

      Ông Thắng đã mang đến làn gió mới cho đội kinh doanh Edu2Review. Ông quan niệm rằng mỗi người, trong quá trình làm việc với đối tác, cần phải trao cho họ giá trị lợi ích lớn hơn so với trị giá (về tiền) của sản phẩm, dịch vụ mình bán ít nhất là 10 lần. Điều này đồng nghĩa với việc, làm một chuyên viên kinh doanh tại Edu2Review, điều đầu tiên là phải có nền tảng kiến thức tốt và phổ quát.

      Trong một buổi đào tạo, ông chia sẻ: "Không thể chỉ nói về sản phẩm, dịch vụ và những lợi ích mà nó mang lại cho đối tác! Để thuyết phục khách hàng, chúng ta phải vận dụng tất cả những gì mình có.

      Vốn hiểu biết về bức tranh hệ sinh thái mà Edu2Review đang xây dựng là gì? Quan điểm đầu tư ngắn hạn, dài hạn khác biệt ra sao? Vòng đời và tâm lý mua hàng của học viên trên nền tảng của chúng ta như thế nào? Sale funnel và những số liệu, lợi ích từ các kênh digital marketing, seo cụ thể có gì nổi bật?...

      Chúng ta phải kể cho khách hàng nghe một câu chuyện về người dùng cuối, chứ không phải về sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, công nghệ và đội ngũ mạnh chính là lợi thế lớn mà chúng ta đang có!"

      Ông cũng cho biết thêm một trường hợp khá thú vị khi gặp đối tác: "Quan sát Edu2Review từ đầu, họ hỏi rất nhanh gọn lẹ, và mình phải trả lời đúng nhu cầu của họ. Trước khi tìm đến, họ có thể biết đến mình hơn 4-5 tháng, hãy để họ nói và mình lắng nghe xem họ muốn điều gì".

      Theo ông, khách hàng chính là người ra "đề bài", nhiệm vụ của Edu2Review chính là xác định đúng vấn đề, nghiên cứu và tìm ra giải pháp phù hợp nhất. Những giải pháp được đưa ra phải vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng vừa cân đối với nguồn lực sẵn có hoặc có khả năng phát triển mới ngay trong ngắn hạn, dài hơi hơn thì sẽ gặp lại họ sau.

      Người truyền lửa – Từ nội lực cá nhân đến sức mạnh tập thể

      Là "con chim đầu đàn", ông không ngại hỗ trợ các thành viên trong công ty hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của họ. Thấu hiểu những khó khăn của đồng đội khi bước đầu thích nghi với văn hóa và mô hình công ty, tùy từng đối tượng, ông linh hoạt hướng dẫn một cách cụ thể. Thậm chí, ông còn sẵn sàng làm mẫu trước để họ nắm bắt được lộ trình và cách thức xử lý công việc.

      Ông nhấn mạnh yếu tố "hạt nhân – con người” đóng vai trò quyết định trong “ngữ cảnh” tổ chức. Mỗi một thành viên trong đội, nhóm, tổ chức phải hiểu rõ được vai trò riêng của mình trong bức tranh tổng thể mới nhanh chóng tìm ra tiếng nói chung và cùng nhau giải quyết tất cả các vấn đề của tổ chức.

      "Thắng muốn các bạn phải quyết liệt, phải lăn xả trong công việc. Đừng làm như chơi, chơi như làm! Các bạn phải có nội lực, luôn sẵn sàng "chiến" thì cả tập thể mới trở nên cường đại hơn!", ông chia sẻ.

      nguyen manh thangĐồng đội phải là những người chịu "lăn xả" trong công việc

      Cống hiến cho công việc hiện tại – Hướng đến tương lai

      Được truyền cảm hứng từ founder về sự tập trung, sự quyết liệt và tầm nhìn hoài bão, ông Thắng luôn muốn đồng hành với mục tiêu chung của công ty với suy nghĩ và mong muốn: "Làm cái gì đó thật ra trò!".

      Mỗi ngày, ông không ngừng tự vấn với bản thân mình: "Còn điều gì lớn hơn, có ý nghĩa hơn so với việc mình đang tồn tại?", "Edu2Review sẽ phát triển hơn nữa như thế nào trong tương lai?, "Liệu lúc đó mình sẽ là ai và mang lại lợi ích gì cho xã hội?". Có câu hỏi thì phải có câu trả lời. Vì vậy, từ đó, ông đã tự đặt ra cho mình mục tiêu ngắn hạn trong năm 2019 là đạt tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần so với năm 2018, đồng thời nâng cao định giá thương hiệu cho công ty. Còn về dài hạn, ông muốn tạo dấu ấn riêng của mình qua một business riêng trong hệ sinh thái EBIV.

      Với quyết tâm hừng hực, ông Thắng hướng đến hoàn thiện cơ chế phối hợp team và chuẩn hóa hoạt động B2B Sales Team trong năm 2019 cũng như phát triển những gói dịch vụ mang giá trị lớn cho các đối tác từ giờ đến năm 2022.

      Nguồn: Edu2Review


      Có thể bạn quan tâm

      Hoạt động & Sự kiện

      CEO Hồ Đức Hoàn là gương mặt trẻ triển vọng Việt Nam 2018

      06/02/2020

      Bên cạnh giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu vừa được công bố, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra top ...

      Hoạt động & Sự kiện

      CEO Hồ Đức Hoàn và hành trình giúp hàng triệu học viên tìm được nơi học chất lượng

      05/11/2021

      Sáng lập nền tảng đánh giá giáo dục đầu tiên tại Việt Nam - Edu2Review.com, Hồ Đức Hoàn mong muốn ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Sự kiện Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2023 đang đến rất gần!

      20/07/2023

      Triển lãm Công nghệ Giáo dục là sự kiện được ClassIn tổ chức hàng năm, tập trung vào các chủ đề: ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ký kết triển khai dự án Eduwing

      18/08/2022

      Sau quá trình tích cực làm việc và trao đổi, Edu2Review và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM ...