10 thói xấu sinh viên - từ bỏ hoặc không bao giờ bạn thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 thói xấu sinh viên - từ bỏ hoặc không bao giờ bạn thành công

      10 thói xấu sinh viên - từ bỏ hoặc không bao giờ bạn thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Sau đây là 10 thói quen xấu mà tôi khuyên các bạn nên ngừng lại ngây lập tức, hoặc bạn sẽ không bao giờ thành công trong học tập cũng như công việc sau này.

      Làm việc với các sinh viên đại học trong khoảng một thời gian dài, tôi đã nhận thấy rất nhiều các thói quen xấu. Có những thói quen sẽ cản trở tới thành công sau này của bạn. Sau đây là 10 thói quen xấu mà cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review khuyên các bạn nên ngừng lại ngây lập tức, hoặc bạn sẽ không bao giờ thành công trong học tập cũng như công việc sau này.

      EBIV1. Sống như một cú đêm

      Giấc ngủ sâu

      Giấc ngủ thường bỏ rơi các "cú đêm"

      Không, bạn không phải là ngoại lệ. Đa số sinh viên đều thức rất khuya, nhưng không phải ai cũng siêng năng để học, thức chỉ để phục vụ việc chat chit trên Facebook hay chơi Game. Thực tế, giấc ngủ sẽ tốt hơn bất cứ việc làm khác mà bạn đang lấy thời gian ngủ để làm. Nó giúp bạn tăng cường trí nhớ, làm cho bạn hạnh phúc hơn, giúp giữ cho bạn khỏe mạnh, và nó ngăn ngừa những tai nạn chỉ vì thiếu ngủ.

      EBIV2. Ăn linh tinh lung tun

      Nhiều bạn sinh viên đã quen với việc được ba mẹ chăm sóc, ngay cả bữa ăn cũng đem lên tới tận miệng. Học ở đại học, không còn ở trong vòng tay ba mẹ nữa, việc ăn uống của bạn trở nên thất thường. Đầu tháng ăn uống sang chảnh, cuối tháng ăn mì tôm. Có lúc những thứ ăn vặt linh tinh như bánh tráng trộn, trà sữa,…hay một bữa nhậu với bạn bè có thể thay thế luôn một bữa ăn chính.

      Những thói quen của bạn bây giờ, cho dù tốt hay xấu, có thể nói lên liệu bạn có thành công trong cuộc sống. Bạn sẽ không bao giờ lặp lại tuổi trẻ lần nữa, nhớ tập thể dục thường xuyên. Việc tập thể dục sẽ không bao giờ là dễ dàng để duy trì nhiều năm. Có thể bạn bận rộn. Nhưng, đừng bỏ qua sức khỏe của mình.

      EBIV3. Uống rượu và hút thuốc

      Không khó để bắt gặp những bạn sinh viên tập tành phì phèo điếu thuốcKhông khó để bắt gặp những bạn sinh viên tập tành phì phèo điếu thuốc

      Những buổi tiệc từng thâu đêm thay vì học bài thâu đêm của sinh viên

      Những buổi tiệc từng thâu đêm thay vì học bài thâu đêm của sinh viên

      Mặc dù một chút bia rượu có thể làm hưng phấn tinh thần bạn, chúng ta phải nhớ rằng rượu bia là gốc rễ của một đời đau khổ nếu bạn bắt đầu thường xuyên lạm dụng nó. Trong năm ngoái, 2 người bạn từ ngày trung học của tôi đã chết trong một tai nạn vì uống bia quá nhiều. Câu chuyện có thật. Còn hút thuốc ư ? Hãy bỏ ngay đi nếu như bạn muốn có một trái phổi hư hỏng. Hãy thận trọng và hạn chế với bia rượu và đừng đụng vào thuốc lá. Tốt nhất bạn chỉ nên uống bia sau 21 tuổi và đừng để mình say.

      EBIV4. Xem phim đồi trụy

      Sinh viên nên sống lành mạnh bằng cách tham gia các hoạt động xã hội

      Sinh viên nên sống lành mạnh bằng cách tham gia các hoạt động xã hội

      Nó sẽ làm cho bạn sung sướng? Nó sẽ làm bạn trở nên tốt hơn? Nó sẽ giúp phát triển những mối quan hệ của bạn? Câu trả lời luôn luôn KHÔNG cho tất cả những câu hỏi này. Vì vậy, tại sao bạn lại làm điều đó? Có một số lý do. Bạn tò mò, chán nản, buồn bã, cô đơn, giận dữ,… Nhưng, xem phim ảnh nóng sẽ không giúp đỡ bất kì vấn đề nào bạn gặp phải. Nhớ điều này nếu bạn không muốn mình lún sâu thêm nữa

      EBIV5.Trì hoãn

      Trì hoãn là căn bệnh thế kỉ của nhiều sinh viên

      Trì hoãn là căn bệnh thế kỉ của nhiều sinh viên

      Chúng ta đều biết trì hoãn không giúp thực hiện những điều chúng ta muốn, nhưng có một điều đáng nói là tất cả chúng ta làm điều đó. Nếu bạn đang đọc bài viết này để tìm nỗ lực tránh việc trì hoãn, hãy ngay lập tức hành động đi.

      EBIV6. Mất tập trung khi học bài

      Vào Facebook mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang học

      Vào Facebook mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang học

      Bạn nghĩ rằng mình có thể tập trung tốt hơn trong khi bạn nhắn tin với cô bạn thân? Đây không chỉ là trường hợp của riêng bạn. Nghiên cứu cho thấy phiền nhiễu, mất tập trung thường có hại hơn cho việc học của bạn. Nếu bạn đang có thói quen học tập xấu này và không biết làm thế nào để dừng lại, hãy nhớ tập trung mới là chìa khóa năng suất công việc.

      EBIV7. Lảng tránh mọi thứ với tai nghe

      Đeo tai nghe mọi nơi là thói quen của nhiều bạn sinh viên

      Đeo tai nghe mọi nơi là thói quen của nhiều bạn sinh viên

      Có lẽ bạn đang có một ngày tồi tệ. Có lẽ bạn là một người hướng nội. Có lẽ bạn yêu nhạc. Bất kể lý do gì, bạn có thể bước vào cuộc sống của một ai đó hôm nay, thậm chí là một người lạ hay một người bạn có thể giúp đỡ. Có lẽ nó đơn thuần là một lời chào hỏi để tiếp xúc nhiều hơn với mọi người xung quanh. Với những điều bạn nghe từ headphone, bạn sẽ không thể tìm ra cuộc sống thực.

      EBIV8. Bỏ tiết

      Sinh viên và những tiết học vắng vẻ

      Sinh viên và những tiết học vắng vẻ

      Một tín chỉ ở trường đại học có thể tốn của bạn vài trăm nghìn. Bỏ tiết cũng giống như ném số tiền đi. Là sinh viên, việc đi làm thêm, đi chơi chỉ là thứ xếp thứ hai sau việc học. Chỉ cần nghĩ tới việc bạn bè đã tốt nghiệp ra trường mà bạn vẫn lẹt đẹt để học bù cũng đủ thấy khủng khiếp rồi. Nếu bạn học tập giỏi, ba mẹ sẽ hạnh phúc hơn khi nghĩ về bạn.

      EBIV9. Chiến tranh lạnh với bạn cùng phòng

      Ngừng chiến tranh lạnh và làm hòa thôi nào!

      Ngừng chiến tranh lạnh và làm hòa thôi nào!

      Đừng tỏ ra gây gắt khi bạn có vấn đề khó khăn với bạn cùng phòng. Thử nói chuyện với người bạn của mình về những điều khiến hai bạn khó chịu( chịu khó lắng nghe và khiêm tốn, tránh không đổ lỗi cho họ dù bạn nghĩ họ có lỗi ). Tránh một vấn đề nhạy cảm sẽ làm mối quan hệ tốt hơn và không gia tăng thêm sự lo lắng. Chỉ đơn giản là giải quyết hiểu lầm, nếu tha thứ được thì càng tốt, nếu ở cùng phòng mà cứ tiếp tục chiến tranh lạnh thì phiền lắm.

      EBIV10. Không chăm lo đời sống tinh thần bản thân

      Sống vui sống khỏe, làm việc năng suất cực cao

      Sống vui sống khỏe, làm việc năng suất cực cao

      Bạn nghĩ về những gì làm được và chưa được cho ít nhất 10 phút (trong im lặng) mỗi ngày? Bạn đi chơi lành mạnh để thư giãn mỗi tuần? Bạn đang xây dựng thiện cảm với mọi người xung quanh thường xuyên? Bạn đang làm việc một cách nỗ lực và cố gắng xây dựng những tính cách tốt cho bản thân? Rất tốt. Cuộc sống của một con người trẻ tuổi là không dễ dàng bởi có nhiều thứ cám dỗ trong khi bạn chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, luôn luôn nỗ lực để chăm lo đời sống tinh thần cho bản thân là điều đáng được hoan nghênh

      Bài viết của tác giả Stephanie Allen tại đại học Oxford, và hiện đang nghiên cứu tiến sĩ tại Đại học Fribourg.

      Nếu bạn đang dự định trở thành một sinh viên xuất sắc ở trường đại học, top 10 thói quen xấu trên đây bạn phải tránh làm hoặc để không bị rơi vào chu kỳ lặp lại. Bỏ chúng đi, những thói quen xấu này rất quen thuộc với bạn và chắc chắn không có nó, cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      An Quyên dịch/Oxfordreview

      Edu2Review No.1 Education Review


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      19 thông điệp từ giáo viên, chuyện bây giờ mới kể...

      06/02/2020

      Những điều mà một giáo viên muốn chia sẻ với học trò nhưng chưa từng làm.

      Kiến Thức

      Là một bạn trẻ, bạn nhất định phải đến 6 nơi này thường xuyên để phát triển bản thân

      06/02/2020

      Bạn đang cảm thấy nản lòng với cuộc sống này, giữa biết bao công việc còn đang dang dở nhưng bản ...

      Học Tập

      Lợi thế của sinh viên “quốc nội” so với sinh viên “quốc tế”

      06/02/2020

      Một sinh viên trong nước mới ra trường có thể tự tin với tấm bằng “quốc nội” của mình vì những ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...