13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 1)

      13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Chán nản với công việc, muốn làm mới mình, hay tệ hơn là thấy bản thân mình không bằng người khác, sao không thử ngay 13 điều dưới đây!

      Điều gì làm cho bản thân thấy không thoải mái, sẽ góp phần làm tăng khả năng của bạn (nếu bạn cố gắng hoàn thành nó), giúp bạn vượt qua những giới hạn của bản thân. Ví dụ như bạn không thoải mái với việc dậy sớm, tập làm quen với việc dậy sớm và rồi bạn sẽ thấy điều đó chẳng là gì cả, mọi thứ trong cuộc sống đều sẽ thay đổi nếu như bạn cố gắng vượt qua chính bản thân mình từ những điều nhỏ nhất.

      “Tôi nghĩ phương pháp tốt nhất đó là Mỗi ngày/mỗi tuần thiết lập ra những task công việc cần làm, hay tìm và để mình rơi những tình huống khiến bạn không thoải mái. Hãy làm điều đó, vì chúng sẽ tích hợp những trải nghiệm đó trở thành những điều bình thường nhất và từ đó mở rộng “vùng thoải mái” của bạn”

      Sau đây chính là những thứ “không thoải mái” mà những người dùng Quora khác đã đóng góp, bạn có thể thử chúng (nếu bạn chưa đạt được điều đó) để bản thân thay đổi từng ngày theo hướng tốt hơn:

      1. Đặt câu hỏi

      Mọi người có xu hướng ngại đặt câu hỏi, ngại đưa ra ý kiến của bản thân, đặc biệt là trước đám đông chính là điểm yếu của nhiều bạn trẻ hiện nay, nếu không nói là phần lớn người Việt Nam. Vượt qua rào cản này, không chỉ tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình, mà còn nới rộng ranh giới của bản thân, bước ra khỏi “vùng cảm thấy thoải mái” của chính mình.

      2. Thành thật 100%

      Đừng bao giờ xin lỗi vì đã nói lời thật lòng

      Hẳn bạn đã từng rơi vào tình trạng khó nói lời thật lòng với ai đó trong cuộc đời mình, đó cũng là điều không thoải mái nhất ở tất cả mọi người, nhưng theo Ryan Brown thì thành thực với mọi người cũng mang nhiều lợi ích.

      Để làm điều này, ông ây gợi ý viết 1 danh sách những người mà bạn đã từng có những kỷ niệm đẹp, lẫn xấu với họ, viết ra những tình cảm chân thực nhất mà bạn cần truyền đạt với họ trong 1 lá thư, đưa họ lá thư đó, viết những gì đã xảy ra giữa 2 người và những trải nghiệm đó đã có tác động đến bạn và người đó như thế nào.

      “Nếu bạn thực sự thật lòng, mỗi lá thư bạn viết sẽ làm bạn đặt nhiều tâm trí và cảm xúc vào đó”, “Đó cũng là cách để hiểu rõ bản thân mình hơn, điều không dễ có và cũng rất ý nghĩa đối với bất cứ ai”

      “Đừng quên những gì đã học từ những trải nghiệm, hãy để nó theo bạn suốt cuộc đời”.

      3. Thiền

      Thông thường, việc sống chậm lại và tìm sự thanh thản trong tâm hồn ở những chuyện như nghe một bản nhạc nhẹ, tập yoga, ngồi thiền... thường là chuyện “bất khả thi” ở những người luôn “bay nhảy”, vội vã ngoài xã hội, họ luôn đi và nghĩ về những chuyện sắp tới cần làm.

      Nhưng theo Nathan Hershey – chuyên gia sức khoẻ, Thiền có những lợi ích như tăng năng lực nhận thức, trí tuệ cảm xúc và sự tinh thần tự giác, kỷ luật với bản thân.

      4. Dậy thật sớm

      Mất 1 giờ trong buổi sáng, và cả ngày bạn sẽ cố tìm thêm một giờ nữa để hoàn thành công việc

      Nhiều người thích việc thức dậy trước khi mặt trời mọc bởi đó là lúc tuyệt vời nhất để học và làm việc. Tỉnh giấc lúc 5 giờ sáng, trong khi tất cả mọi người đều vẫn còn đang ngủ, thật kỳ lạ nhưng hãy thử đi, bạn sẽ thấy chuyện đó rất thú vị, dù có vẻ khó khăn nhưng đó cũng là một cách tốt để bắt đầu ngày mới trong tĩnh lặng.

      5. Cẩn thận trong chi tiêu

      Nếu bạn chú tâm trong từng chi tiết của cuộc sống mình, thì những điều lớn hơn thế sẽ tự động đến với bạn

      Hãy theo dõi từng đồng tiền bạn bỏ ra từ những chuyện như sửa chữa ô tô, bảo hiểm nhân thọ đến chi tiêu sinh hoạt mỗi ngày trong vài tháng. Ghi chúng ra vào một quyển sổ, bạn sẽ thấy điều khác biệt sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho những thứ không cần thiết, thấy được rằng bạn đã trả hết bao nhiêu nợ khi theo dõi dòng tiền của mình.

      6. Đi tình nguyện

      Đi tình nguyện cho những hoạt động phi lợi nhuận, vì cộng đồng có thể làm bạn cảm thấy mình là 1 phần của điều gì đó lớn lao. “Đó chính là cảm giác mà tôi có vào những tháng ngày đó, được là một phần của cộng đồng.” Gurram nói.

      Theo Business Insider (dịch)

      Xem tiếp phần 2...

      Hãy liên hệ với Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review để được tư vấn miễn phí về trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm ngoai ngữ, đào tạo kỹ năng mềm,...Đừng ngại ngần không hỏi, bởi vì: "Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng

      ****Edu2Review - No.1 Education Review Website****


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      8 ứng dụng không có không được mà sinh viên nào cũng cần đến

      06/02/2020

      Giữa hàng loạt ứng dụng được quảng cáo, mời sử dụng, thì đâu là Ứng dụng hữu ích mà sinh viên cần ...

      Kiến Thức

      Muốn thuyết trình tốt hơn hãy thử 7 bài tập ngắn sau

      06/02/2020

      Bạn đã bao giờ thấy bủn rủn tay chân khi thuyết trình? Thấy bụng cồn cào vì lo lắng quá mức khi ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...