13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 2)

      13 điều có thể là “khó khăn” để thực hiện, nhưng nó có thể THAY ĐỔI cuộc đời bạn (phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Chán nản với công việc, muốn làm mới mình, hay tệ hơn là thấy bản thân mình không bằng người khác, hãy cùng Edu2Review khám phá 13 điều sau để thay đổi bản thân mình

      Điều gì làm cho bản thân thấy không thoải mái, sẽ góp phần làm tăng khả năng của bạn (nếu bạn cố gắng hoàn thành nó), giúp bạn vượt qua những giới hạn của bản thân. Ví dụ như bạn không thoải mái với việc dậy sớm, tập làm quen với việc dậy sớm và rồi bạn sẽ thấy điều đó chẳng là gì cả, mọi thứ trong cuộc sống đều sẽ thay đổi nếu như bạn cố gắng vượt qua chính bản thân mình từ những điều nhỏ nhất.

      7. Quan tâm đến bữa ăn hàng ngày

      Không chỉ là quan tâm đến "ăn gì" mà còn là giờ giấc ăn uống

      Việc xem xét và chọn lọc những gì mình ăn và các bài tập thể dục nên làm mỗi ngày có vẻ rất “thử thách” với nhiều người. Vì cuộc sống bận rộn luôn bắt chúng ta phải theo kịp, dẫn đến việc qua loa với từng bữa ăn, sơ sài với chính cuộc sống của mình.

      Nhưng nếu bạn bắt đầu dành thời gian tìm hiểu và xem xét tình hình sức khoẻ bản thân, bạn sẽ nhận ra cơ thể không khoẻ như bạn tưởng. Vẫn là câu nói “có sức khoẻ là có tất cả”, bồi dưỡng cho cơ thể mình từ khi còn trẻ sẽ loại trừ một số nguy cơ, rủi ro sau này.

      8. Ăn thực phẩm dinh dưỡng

      Lựa chọn thực phẩm cũng phụ thuộc vào thể trạng từng người

      Sau khi theo dõi những gì cơ thể đang nạp năng lượng, hãy chỉ quyết định ăn những gì giàu dinh dưỡng, phù hợp với cơ thể, đây chính là cú hích thay đổi cuộc sống của bạn nhất.

      9. Luyện tập nói trước đám đông

      Bạn có thể thấy sợ hãi khi nghĩ với điều này, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết nếu không làm; thấy sợ khi nghĩ về nó ư, thế thì đừng nghĩ nữa, cứ theo châm ngôn “Just do it”, điều chưa biết rồi sẽ biết. Luyện tập chính là chìa khoá cải thiện kỹ năng giao tiếp.

      Gurram cũng gợi ý tham gia các nhóm Toastmaster lân cận hoặc những nhóm cộng đồng trong thành phố: “Nói trước đám đông sợ chết đi được, nhưng điều đó sẽ không còn nữa cho đến khi bạn nhận ra, tất cả mọi người xung quanh đều cảm thấy giống như vậy.”

      10. Bắt chuyện với người lạ

      Đừng chỉ dán mắt vào smartphone mà hãy quan tâm đến mọi người xung quanh, đó cũng là những lúc mở rộng mối quan hệ

      Bắt gặp một người bạn thấy thích? Hãy đến bắt chuyện với họ. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đó là sự từ chối mà thôi, nhưng bù lại bạn có một câu chuyện để nói vào sau này, và bạn cũng đã tăng độ tự tin của mình trong giao tiếp và những lần tới rồi.

      11. Bỏ điện thoại vào túi quần

      Một cách để không phải nghe câu "Có điện thoại mà không bao giờ gọi được" từ người thân, bạn bè của mình

      “Đã bao nhiêu lần bạn kiểm tra điện thoại khi đọc bài viết này? Lần cuối cùng trong 1 quán ăn hay tại trường, và đã bao nhiêu lần bạn lấy điện thoại ra khỏi túi để tìm kiếm điều gì đó?” Toole hỏi.

      Thực sự thì việc cai nghiện smartphone và các thiết bị điện tử khác, và để cho tâm trí được nghỉ ngơi và lang thang trong tưởng tượng, thì tốt hơn việc đụng đến chiếc điện thoại mỗi khi buồn chán. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy rằng việc rơi vào những nỗi buồn chán có thể giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, có mục tiêu định hướng và sáng tạo hơn.

      Hơn nữa, việc để điện thoại vào túi quần cũng sẽ giúp bạn không rơi vào tình trạng “ngoài vùng phủ sóng”, điện thoại reo nhưng không ai bắt máy (vì có thể bạn để điện thoại trong cặp), mà thói quen lịch sự nhất đó là luôn trong vùng liên lạc được khi người khác gọi đến, trừ những trường hợp bất khả kháng.

      12. Hãy chỉ chọn 1 chuyên môn trong 1 thời điểm

      Phương pháp của bạn để bản thân tốt hơn có lẽ là cố gắng càng nhiều thứ càng tốt, nhưng theo Rob Hanna, cố vấn Sự giàu có cộng đồng, hãy sử dụng chiến thuật ngược lại, dù không thoái mái, nhưng nó chính là chìa khoá.

      “Mục đích là chìa khoá cho việc tinh thông điều gì đó. Vấn đề với hầu hết những người mong muốn cải thiện bản thân đó là Họ thực sự không biết mình đang tìm kiếm điều gì, mà thường cứ chạy theo nhiều việc không mục đích.” Điều này rất đúng với câu ông bà từng dạy “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”.

      Nếu bạn thường xuyên thay đổi sở thích, bạn sẽ khó tìm ra được giá trị thực sự của bản thân mình là gì. Vì vậy hãy chỉ nên chọn một “nghề” và cam kết đi đến cùng với đam mê của chính mình. Không quan trọng nó là gì, bất cứ điều gì cũng được, miễn là bạn đồng ý thực hiện chúng.

      13. Hoàn thành một mục tiêu gần như khó thực hiện

      Chuyện không thoải mái nhất mà một người có thể làm, đó là đề ra và đạt được mục tiêu được cho là khó hơn nhiều so với những gì bạn đã làm trước đây.

      Để thực hiện điều đó, hãy nghĩ về điều mà bạn thoái mái làm chúng mỗi ngày, và khuếch trương nó lên đến khi bạn tìm ra được một “mốc” – nơi bạn thấy sợ hãi khi làm nó. Ví như mỗi ngày bạn đều chạy bộ 1km, nhưng với ý tưởng chạy 7km có thể làm bạn “run sợ”, đó chính là điểm “mốc”, hãy đặt nó là mục tiêu 1 năm của bạn.

      Phần khó nhất chính là lúc bước ra ngoài kia và thực hiện những gì có thể giúp bạn đạt mục tiêu.

      Bạn cần vận dụng toàn bộ tinh thần và thể lực để đạt được các mục tiêu “lớn lao”. Đổi lại, điều mà bạn đạt được khi hoàn thành nó chính là Kiến thức, tiềm năng bên trong được khai phá, là thành quả của sự tôi luyện trong khó khăn, bạn trở thành một người khác trước rất nhiều và có thể không ngại bắt đầu một khó khăn nào nữa.

      Hổng Ngọc /Theo Business Insider

      Hãy liên hệ với Edu2Review để được tư vấn miễn phí về trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm ngoai ngữ, đào tạo kỹ năng mềm,...Đừng ngại ngần không hỏi, bởi vì: "Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng

      ****Edu2Review - No.1 Education Review Website****


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên xấu xí: Những THÓI XẤU điển hình của sinh viên (Phần 1)

      06/02/2020

      Nếu bạn sở hữu rất nhiều thói xấu dưới đây thì "chúc mừng bạn", danh hiệu "sinh viên xấu xí" đã ...

      Học ở đâu tốt?

      Các bạn Tân sinh viên sẽ phải hối tiếc nếu không biết sớm 9 điều này!

      06/02/2020

      Để tự bảo vệ mình và túi tiền quý giá của mình, các bạn sinh viên cần phải biết và cảnh giác ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...