4 bí quyết để bắt chuyện ngay với bất kì ai | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 bí quyết để bắt chuyện ngay với bất kì ai

      4 bí quyết để bắt chuyện ngay với bất kì ai

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Bạn thường hay bối rối trong những trường hợp phải bắt chuyện với người lạ? Bạn không biết cách để cuộc trò chuyện thú vị hơn? Hãy đến với 4 bí quyết sau đây!

      Nỗi sợ lớn nhất của con người chính là việc phải nói trước đám đông. Còn nỗi sợ thứ hai? Đó chính là bắt chuyện với một người xa lạ. Và tin tốt là chỉ với 5 phút đọc bài viết này, bạn sẽ nắm trong tay 4 bí quyết để bắt chuyện một cách dễ dàng với bất kì ai!

      EBIV1. Cách bắt chuyện

      Đầu tiên, bạn cần chủ động nói chuyện trước. Hầu hết mọi người đều e ngại việc bắt chuyện với người khác, đặc biệt ở một nơi xa lạ, không quen với bất kì ai. Đó là do người ta thấy ngại hay sợ như vậy là suồng sã, rồi lo là sẽ bị từ chối.

      Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi sự thật không giống như chúng ta thường nghĩ. Khả năng bị từ chối rất thấp vì ai cũng thấy bị lạc lõng giữa những người lạ và nếu bạn bắt chuyện trước, họ sẽ rất vui mừng và sẵn sàng trò chuyện.

      Hãy bắt chuyện trước, người khác sẽ không từ chối đâu

      Hãy bắt chuyện trước, người khác sẽ không từ chối đâu

      Cách đơn giản nhất để bắt đầu một cuộc trò chuyện là nói về những thứ xung quanh các bạn. Nếu đang ở nhà hàng, bạn có thể nói về thức ăn, phục vụ, cách trang trí… Nếu đang đi thang máy, có thể bàn về chứng sợ không gian hẹp, ánh sáng, tốc độ…

      Bạn hãy hỏi về ý kiến của họ, như “Chị có thích cà phê ở quán này không?”, “Anh có thích đi thang máy không?”… Hoặc là hỏi về một lời khuyên, lời gợi ý: “Chị nghĩ em nên gọi nước uống gì đi kèm với món bánh này?”, “Em thấy nhức đầu khi đi thang máy, anh có cách nào giúp em được không?”…

      EBIV2. Đề tài nói chuyện

      Một cách hay là bạn có thể hỏi về con cái, thú cưng hay sở thích của đối phương. Mỗi người đều thích nói về những điều quan trọng với họ, nếu bạn biết đối phương thích bóng đá, hãy hỏi về cầu thủ ưa thích hay các giải đấu, chắc chắn người ấy sẽ rất thích nói về nó.

       Bàn về sở thích là chủ đề phổ biến trong các cuộc trò chuyện

      Bàn về sở thích là chủ đề phổ biến trong các cuộc trò chuyện

      Ngoài ra, bạn còn có thể đặt một tình huống giả tưởng cho người đối diện, chẳng hạn như “Chị sẽ làm gì nếu phát hiện một con gián trong đĩa thức ăn ở nhà hàng này?” Nhưng chỉ nên hỏi khi có một sự việc gì đó liên quan, tránh làm cho câu hỏi quá ngẫu nhiên và gượng gạo.

      Có một số chủ đề nhạy cảm cần tránh trong cuộc nói chuyện với người mới quen. Đó là những vấn đề quá riêng tư kiểu “lương tháng bao nhiêu”, “chồng con gì chưa hay còn ế”… Cũng đừng đề cập đến những chủ đề khó chịu hay dễ gây tranh cãi (ví dụ như những chuyện về chính trị).

      EBIV3. Duy trì cuộc trò chuyện

      Nếu bạn chỉ ngồi chờ người khác khơi chuyện, bạn sẽ không bao giờ xây dựng được mối quan hệ mới. Không ai có hứng thú trò chuyện với một người thụ động và tỏ vẻ chẳng có hứng thú gì với cuộc nói chuyện cả. Để duy trì câu chuyện, bạn phải tập cách hỏi những câu hỏi mở thay vì cứ “có” hoặc “không”. Hãy thế câu “Anh có thích đọc sách không?” bằng câu “Anh hay đọc loại sách gì?”

      Tránh hỏi những câu chỉ cần trả lời “có”, “không”

      Tránh hỏi những câu chỉ cần trả lời “có”, “không”

      Bạn cũng không nên hỏi theo công thức “sơ yếu lý lịch” như kiểu đang tra khảo người đối diện “Chị bao nhiêu tuổi? Làm nghề gì? Sống ở đâu?” Tìm một chủ đề chung để thảo luận rồi khéo léo hỏi những thông tin khác sau (nếu bạn thật sự muốn biết), chẳng hạn như “Chị thích đi nhà sách à? Vậy nhà chị ở đâu? Gần khu đó có nhiều nhà sách không?”

      Nếu muốn cuộc trò chuyện kéo dài, hãy lắng nghe khi đối phương trả lời. Nếu bạn hỏi chuyện người khác nhưng khi họ nói bạn lại ậm ừ cho qua, rồi nhanh chóng nói lảng sang chủ đề khác, thì chẳng ai muốn tiếp tục nói chuyện với bạn đâu. Cách nói chuyện hời hợt này chẳng thậm chí gây khó chịu và bực mình cho nhiều người vì họ cho rằng bạn thiếu tôn trọng họ.

      EBIV4. Phong thái

      Bên cạnh chủ đề nói chuyện, cách nói cũng rất quan trọng. Để có thể nói chuyện tự nhiên, thoải mái với một người mà mình chưa từng quen biết thì điều rất cần thiết là sự tự tin. Nếu bạn run rẩy, nói lí nhí, không nhìn ai cả mà cứ cúi đầu xuống đất, thì đó đã là sự thất bại rồi.

      Nhưng ngược lại, sự quá tự tin, nói nhanh và quá to, lấn át người khác bị đánh giá là suồng sã, gây khó chịu. Vì vậy, bạn cần luyện cách nói rõ ràng, mạch lạc nhưng với âm lượng vừa phải, từ tốn dễ nghe, để không bị “khớp” trước người lạ.

      Phong thái tự tin là bước đầu tiên cho một cuộc trò chuyện thành công

      Phong thái tự tin là bước đầu tiên cho một cuộc trò chuyện thành công

      Để được như vậy, bạn cần luyện tập khả năng nói trước đám đông, hãy mạnh dạn và coi đó là cách để rèn luyện khả năng nói của mình. Trong cuộc sống hàng ngày, việc chủ động gặp gỡ bạn bè, người thân và trò chuyện cũng rất có ích, trước hết là để học hỏi ở họ nghệ thuật giao tiếp và ứng xử. Luyện tập trò chuyện với người quen sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt chuyện với người lạ.

      Đừng sợ cái mới, đừng sợ bắt chuyện, hãy đến với Đại gia đình EBIV, nơi trau dồi nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho bạn!

      ** CƠ HỘI THỰC TẬP HẤP DẪN**

      Bạn đang muốn tìm nơi thực tập tốt nhất?

      Bạn đang khát khao trải nghiệm môi trường công sở thực tế?

      Bạn quyết tâm có được công việc tốt ngay khi ra trường?

      Chương trình QUẢN TRỊ VIÊN TẬP SỰ CHUYÊN NGHIỆP chính là cơ hội duy nhất của bạn!

      >> Chi tiết về Quản Trị Viên Tập Sự

      Gởi CV tới: [email protected]

      *****

      Với 4 bí quyết này, hẳn là nỗi sợ bắt chuyện với người lạ của bạn đã giảm đi đáng kể rồi phải không? Cách nhanh nhất để thay đổi chính là luyện tập thường xuyên đấy! Chúc bạn mau chóng tự tin hơn và chinh phục hoàn toàn nỗi sợ bắt chuyện này.

      Yến Nhi tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...