5 dấu hiệu cảnh báo bạn phải chuyển nhà trọ ngay lập tức | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 dấu hiệu cảnh báo bạn phải chuyển nhà trọ ngay lập tức

      5 dấu hiệu cảnh báo bạn phải chuyển nhà trọ ngay lập tức

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Sinh viên lần đầu xa nhà với biết bao bỡ ngỡ và vấn đề phải tự mình giải quyết. Nếu những rắc rối mà bạn gặp phải được liệt kê dưới đây, bạn nên chuyển nhà ngay đi.

      Tìm được nhà trọ ưng ý sẽ khiến học tập trở nên hứng thú hơn (Nguồn: khoinghiep)

      Ông bà ta có câu: “An cư lập nghiệp”, vì thế để có thể an tâm học tập và làm việc thì nhà trọ cần thoải mái và tiện nghi. Tuy nhiên “cuộc sống đôi khi không như mơ”, có hàng ngàn vấn đề khi ở trọ xảy ra hằng ngày khiến chúng ta khó chịu, bực bội. Bài viết sẽ nêu ra 5 dấu hiệu cảnh báo khi bạn ở trọ mà nên dọn đi gấp.

      Chương trình “VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH”. Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học giá trị lên đến 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Vấn đề 1: Chủ nhà trọ

      Chủ nhà sẽ là người bạn gặp đầu tiên khi bạn đi tìm nhà trọ. Tuy nhiên, nếu bạn gặp được một chủ nhà tốt thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nhưng đôi khi, nếu chủ nhà trọ thường xuyên gây chuyện với bạn, khó chịu, cục tính, hay xen vào chuyện đời tư của bạn hay nói nhiều điều không hay về bạn cho mọi người nghe. Thì tốt nhất nên chuyển nhà trọ ngay lập tức. Khi bạn đi học hay đi làm về mệt mỏi, thời gian bạn không có mà còn phải đối mặt với hàng trăm thứ trên trời dưới đất như vậy thì thật tệ.

      Vấn đề 2: An ninh - Điện - Nước

      “Đồng tiền đi liền khúc ruột”, bạn đi làm việc cực nhọc cả tháng trời, hay bố mẹ vừa gửi tiền lên để bạn đóng tiền học phí mà “không cánh mà bay” thì cảm giác đó buồn như thế nào. Sống mà không một ngày yên ổn, an ninh tệ như vậy thì sẽ không muốn học tập hay làm việc nữa.

      Ngoài ra, tiền điện nước hàng tháng cũng là một vấn đề cần lưu ý. Nếu bạn đi làm suốt ngày mà đông hồ điện, nước cứ chạy vèo vèo thì coi chừng bạn bị ăn gian hay đã có người câu trộm điện nhà bạn. Vì thế hãy chuyển nhà trọ đến nơi có an ninh tốt hơn để có thể quản lý cuộc sống của bạn dễ thở hơn.

      5 vấn đề nhà trọ bạn nên chuyển nhà ngay

      Mất hết tiền bạc luôn là nỗi sợ của sinh viên (Nguồn: congtylapdatcamera)

      Vấn đề 3: Bạn cùng phòng

      Muốn ở phòng rộng và thoải mái nhưng điều kiện tài chính lại không cho phép thì ở ghép là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, để kiếm được bạn chung phòng lý tưởng là một điều khó khăn. Từ cách sống, ý thức, thói quen thôi là đã có một vấn đề có thể xảy ra với nhau rồi.

      Người sống chung với bạn thường xuyên khiến bạn khó khăn, hay xâm chiếm sự riêng tư của bạn thì bạn nên “say goodbye” với người đó đi. Nhà trọ là nơi nghỉ ngơi sau khi học tập, làm việc một ngày mệt mỏi, mà khi trở về với người mình không thích thì khó sống lắm. Cho nên , chuyển trọ mới ngay và luôn.

      Vấn đề 4: Vượt mức chi tiêu hàng tháng

      Học xa gia đình thì tiền ạc luôn khiến húng ta phải suy nghĩ. Tuy nhiên, phải chi tiêu cho việc di chuyển từ nhà tới trường/ chỗ làm, khu ăn uống xung quan bất tiện, đắt đỏ,... thì sẽ tiêu tốn một lượng tiền không hề ít. Dần dần bạn sẽ cảm thấy buồn chán vì tiền bạc. Cho nên, bạn nên một chỗ ở gần với nơi học, nơi làm của mình, tốt nhất là trong tầm 1-2 km. Ngoài ra, gần chợ, siêu thị, bệnh viện cũng là một điều tiện lợi.

      Vấn đề 5: Môi trường xung quanh

      Sống trong những nơi có các thành phần xấu, thường xuyên tổ chức cờ bạc, nhâu nhệt, hay ma túy... thì càng không nên ở lâu. Vì “gần mực thì đen/ gần đèn thì sáng”, không một phụ huynh nào mong muốn con mình lên thành phố học tập những thói hư tật xấu cả. Vậy nên, bạn nên tìm một chỗ ở lý tưởng hơn để tránh những hậu quả xấu đáng tiếc sau này.

      Quả thật, sống xa nhà là một thử thách rất khó khăn. Nhà trọ là yếu tố quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ. Kiếm được một nơi ở phù hợp với khả năng tài chính cũng như các nhu cầu bản thân là một điều không dễ. Vì thế, nếu bạn gặp phải những cảnh báo nhà trọ trên thì nên tìm một nơi ở khác để có cuộc sống ít lo toan hơn.

      Chương trình “VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH”. Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học giá trị lên đến 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Mỹ Như

      [Edu2Review] – Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Bạn cần lưu ý gì khi tìm nhà trọ ở thành phố?

      06/02/2020

      Bạn sắp phải lựa chọn nhà trọ nhưng chưa biết nên chọn như thế nào? Dưới đây là một số lưu ý dành ...

      Kiến Thức

      Trọ xa nhà – bạn được những gì?

      06/02/2020

      Ở trọ xa nhà là điều mà đa phần các bạn sinh viên vào đại học sẽ trải qua. Bên cạnh những trải ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...