7 cách bắt đầu một câu chuyện (7 ways to star a story) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 cách bắt đầu một câu chuyện (7 ways to star a story)

      7 cách bắt đầu một câu chuyện (7 ways to star a story)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bắt đầu câu chuyện là một trong những khó khăn mà chúng ta thường mắc phải. Nắm vững 7 điều sau sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm đó.

      (Nguồn: bhn)

      Giao tiếp luôn là cách để bạn bắt đầu một mối quan hệ trong xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng khi tiếp xúc cũng như bắt chuyện được với người lạ. Chính vì vậy, khắc phục nó chính là cách giúp bạn cải thiện cũng như gia tăng những mối quan hệ của chính mình. 7 cách bắt đầu một câu chuyện dưới đây chính là phương pháp giúp bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp cơ bản nhất.

      1. Hãy cởi mở

      Cới mở yếu tố tiên quyết đầu tiên để bạn có thể tự tạo ra những cơ hội để giao tiếp được với mọi người xung quanh. Thường xuyên nở nụ cười cũng là cách mà bạn tạo cho người khác cảm giác thoái mái và dễ chịu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp xúc và bắt chuyện được với họ hơn.

      2. Thể hiện sự quan tâm

      Thay vì kể một câu chuyện về chính bản thân mình, tại sao bạn lại không lắng nghe đối phương kể về họ? Phần lớn mọi người đều thích nói về bản thân mình và rất ít người thích nghe câu chuyện về người khác, nhất là đối với những người mình không biết hoặc mới quen. Để có thể tiếp tục cuộc trò chuyện, tạo ra cơ hội cho đối phương nói chính là một cách làm rất hiệu quả.

      Hãy quan tâm đến họ, bạn sẽ nhận được những điều khá bất ngờ đấy. Những lời chia sẻ về gia đình, công việc, triết lý và động lực cuộc sống chính là những gì mà bạn nhận được từ họ.

      Một số câu hỏi thể hiện sự quan tâm:

      • “Bạn cảm thấy công việc hiện tại của mình thế nào?”
      • “Cái áo khoác của bạn đẹp đấy, bạn mua nó ở đâu thế?”

      7 cách bắt đầu một câu chuyện (7 ways to star a story)

      Hãy lắng nghe và quan tâm những gì người đối diện nói (Nguồn: HTV)

      3. Hãy là chính bản thân mình

      Trong giao tiếp, để có thể khai thác được thông tin từ phía người đối diện, sự thành thật là điều rất cần thiết. Đôi khi, nhiều người cho rằng việc có những cư xử, tính cách khác, giống với một người thành công cụ thể nào đấy sẽ giúp bạn có được sự thành công. Nhưng trên thực tế thì không vậy. Điều đó chỉ biến bạn trở thành một kẻ không thành thật trong mắt của người đối diện mà thôi.

      Chính vì vậy, hãy luôn là chính mình, hãy bộc lộ tính cách của mình một cách chân thực nhất, hãy chia sẻ những gì mà mình đã gặp trong cuộc sống. Đừng ngần ngại, chỉ sự thành thật mới khiến mối quan hệ giữa người với người trở nên gắn bó hơn.

      4. Tìm điểm chung

      Trong cuộc sống, việc tìm điểm chung giữa người này với người khác luôn là cách để chúng ta bắt đầu một mối quan hệ mối quan hệ. Song, không phải luôn nào chúng ta cũng luôn có những quan điểm, suy nghĩ giống nhau, nhất là đối với những người mới gặp gỡ lần đầu. Vì thế, chúng ta hãy nên chú ý, quan sát, lắng nghe những gì họ chia sẻ để từ đó, chúng ta tìm đươc những điểm giống nhau của mình và họ. Ví dụ như đó là sự lạc quan hay tinh thần trách nhiệm,…

      5. Tận dụng hết mọi giác quan

      Chỉ đứng đó và lắng nghe người khác nói chuyện cũng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc nói chuyện của bạn đi vào ngõ cụt. Hãy tận dụng hết tất cả những gì bạn có để buổi trò chuyện trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Tận dụng hết các giác quan của mình cũng là một cách hay. Sử dụng những cử chỉ của tay để minh họa, hay những câu nói thể hiện cảm xúc như: “Wow, hay thế à!”, “Rồi sao nữa, kể tiếp đi!”,… Và nụ cười là thứ không thể thiếu đâu đấy nhé.

      7 cách bắt đầu một câu chuyện (7 ways to star a story)

      Nụ cười luôn trên môi là một yếu tố cần thiết (Nguồn: Thanh Niên)

      6. Lịch sự khi giao tiếp

      Lịch sự luôn là yếu tố cần thiết để đối phương quyết định có nên tiếp tục cuộc trò chuyện này hay không. Mỗi cử chỉ dù nhỏ nhất cũng cần phải lịch sự, đừng để sự vô ý trong giao tiếp khiến cuộc nói chuyện của bạn phải kết thúc sớm đấy nhé. Luôn nói “Cảm ơn” sau khi nhận được thông tin là điều rất cần thiết.

      7. Sáng tạo khi nói chuyện

      Hãy sáng tạo những cách nói chuyện khác nhau, đặt các câu hỏi mở, nói về những vấn đề mà bạn lẫn người đối thoại điều biết,… thậm chí là có xen lẫn những câu nói đùa vui thú vị. Điều đó sẽ giúp việc giao tiếp của bạn được kéo dài hơn, từ đó giúp bạn có thể thu được lượng thông tin mà bạn muốn, thậm chí là hơn thế nữa.

      7 cách để bắt đầu một câu chuyện trên cũng là những điều mà bạn cần có cũng như trau dồi thường xuyên để giúp cuộc đối thoại của bạn được thú vị, hấp dẫn hơn. Từ đó, giúp cải thiện tư duy giao tiếp cũng như những mối quan hệ trong công việc lẫn cuộc sống.

      Tố Như tổng hợp

      Nguồn: Kênh Tuyển Sinh, Saga

      [Edu2Review] - Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Kỹ năng giao tiếp trong công việc

      06/02/2020

      Để nâng cao chất lượng cuộc trao đổi, nhất là trong công việc, kỹ năng giao tiếp là rất quan ...

      Kiến Thức

      Nghệ thuật giao tiếp “mê hoặc” lòng người.

      06/02/2020

      Bạn có biết rằng, nói chuyện hay không chỉ do năng khiếu, đó là một kỹ năng có thể rèn luyện ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...