8 mẹo hữu ích giúp việc học từ vựng trở nên cực dễ dàng. | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      8 mẹo hữu ích giúp việc học từ vựng trở nên cực dễ dàng.

      8 mẹo hữu ích giúp việc học từ vựng trở nên cực dễ dàng.

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Bạn luôn phải mệt mỏi và chán nản về vốn từ vựng của mình? Bạn luôn thắc mắc vì sao mình không thể nhớ được những từ mà mình đã từng học? Hoặc bạn không thể linh hoạt sử dụng vốn từ vựng của mình mặc dù những từ này bạn đã biết? Bạn cảm giác vốn từ của mình khá bị động? Hãy cùng Edu2Review điểm lại 8 mẹo sau đây được các “cao thủ Tiếng Anh” chia sẻ. Chắc chắn bạn sẽ tìm được một số mẹo phù hợp với bản thân để giúp việc học Tiếng Anh của mình trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn nhé!

      #EBIV1. Học từ vựng theo chủ đề

      Thay vì học từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái, hoặc rời rạc từng từ nhưng chúng lại không mấy liên quan đến nhau, bạn có thể phân loại chúng vào từng chủ đề riêng biệt.

      Edu2Review sẽ chỉ cho bạn một ví dụ đơn giản nhé. Với chủ đề SPORTS, các bạn sẽ có một vài từ như: badminton (cầu lông), football (bóng đá), table tennis (bóng bàn), snooker (bida), angling/fishing (câu cá)...

      #EBIV2. Học những từ liên quan

      Ví dụ như khi bạn học từ airport (sân bay) thì hãy học kèm thêm các từ như check-in (đăng ký đi máy bay), plane (máy bay), fly (bay), land (hạ cánh), take off (cất cánh)… Như vậy, vốn từ vựng của bạn sẽ liên kết và chặt chẽ hơn, mà việc học chúng cũng không quá khó khăn.

      #EBIV3. Học những từ có cùng gốc

      Điều này chắc hẳn cũng khá quen thuộc với các bạn, đặc biệt là khi làm các bài tập về word formation đúng không nào? Thay vì chỉ học từ sing (hát), các bạn có thể học luôn những từ như singer (ca sĩ), singable (dễ hát)… Chúng cùng một gốc nên việc học cả “dòng họ” sẽ rất dễ dàng đó.

      #EBIV4. Học từ, học cả hình ảnh và âm thanh

      Từ vựng sẽ được nhớ nhiều hơn nếu chúng kèm theo hình ảnh và âm thanh. Đó là lý do bạn luôn được khuyên nên xem những phim nước ngoài để tăng khả năng nghe nói. Việc học từ là quan trọng, nhưng việc phát âm, nhấn âm đúng cũng quan trọng không kém. Hãy tưởng tượng bạn tên “Mai” mà người ta đọc thành “Ma” thì sẽ như thế nào nhỉ?

      #EBIV5 Dùng một cuốn sổ nhỏ để mang vốn từ vựng bên người

      Hãy tạo một ngôi nhà thứ hai cho vốn từ vựng của mình, vì não của bạn còn phải dùng cho rất nhiều việc khác, không chỉ để học từ vựng. Một quyển sổ nhỏ sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn rất nhiều. Hãy ghi tất tần tật những từ vựng theo chủ đề, những câu văn mà những từ đó được sử dụng, để chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng từ, và đúng cách.

      8 mẹo hữu ích

      Một ví dụ về ghi chú theo chủ đề

      #EBIV6. Tích góp mỗi ngày

      Việc học từ cũng giống như ăn uống. Bạn không thể tống một núi từ vào đầu cùng một lúc được. Bạn hãy thương não bộ cùa mình, mỗi ngày bạn chỉ cần học 5-10 từ trong một chủ đề là đủ. Sau một thời gian, bạn sẽ phải ngạc nhiên về số lượng từ mà mình thu hoạch được đấy.

      #EBIV7. Học chậm, mà “sâu”

      Một lần nữa, “Ăn kỹ no lâu”, não bộ của bạn cũng vậy. Nó cần thời gian để tiêu hóa những từ vựng mà bạn nạp vào. Vì thế, mỗi ngày hãy dành ra vài phút để xem lại những từ mình đã học. Có rất nhiều cách để bạn ôn lại, ví dụ như dán chúng lên tường, đọc lại những từ đã ghi trong sổ…

      #EBIV8. Luyện tập thường xuyên

      Bạn luôn phải nhớ rằng, “Practice makes perfect”. Bạn không muốn vốn từ của mình trở nên bị động, thì hãy mang chúng ra thực hành thường xuyên. Đừng học một đống từ rồi cất chúng vào một góc trong não, bạn sẽ quên sạch sẽ những gì đã học lúc nào không hay đấy. Mỗi ngày, hãy cố gắng nói chuyện với bạn bè, áp dụng những từ đã học vào những đoạn hội thoại đơn giản. Vốn từ của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều lần.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Nguồn: Edu2Review.VN

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SINH VIÊN HỌC TẬP VẤT VẢ NHẤT (P2)

      06/02/2020

      Tiếp nối series các trường đại học mà sinh viên phải học tập vất vả nhất, Edu2Review sẽ bật mí 5 ...

      Học ở đâu tốt?

      (P2) Đánh giá các trung tâm ngoại ngữ

      06/02/2020

      Học tiếng Anh tại VUS, Major English, Eye Level... có tốt không? Các trung tâm ấy có thật sự chất ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...