8 ứng dụng không có không được mà sinh viên nào cũng cần đến | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      8 ứng dụng không có không được  mà sinh viên nào cũng cần đến

      8 ứng dụng không có không được mà sinh viên nào cũng cần đến

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Giữa hàng loạt ứng dụng được quảng cáo, mời sử dụng, thì đâu là Ứng dụng hữu ích mà sinh viên cần có trong “dế cưng” của mình?

      Bạn là một sinh viên, hẳn bạn luôn mang chiếc smartphone bên mình chứ? Nếu là vậy, thì hãy cùng EBIV tham khảo bài viết này để trang bị cho dế yêu của mình những ứng dụng tiện ích, để không bị “tụt” với thời đại nhé. (Sinh viên nước ngoài toàn dùng chúng không đấy!)

      Một trong những vật dụng hữu ích nhất khi đến trường mà sinh viên nào cũng mang kè kè bên mình: chiếc smartphone. Một ứng dụng tiện lợi sẽ giúp các bạn sinh viên kết nối với nhau, giữ cho công việc được sắp xếp một cách có tổ chức và luôn có thông báo về công việc cần làm.

      Sau đây chính là 8 ứng dụng mà các bạn nhất định phải có trong mùa tựu trường này:

      EBIV1. CamScanner đem bài tập về nhà trở thành sản phẩm của thế kỷ 21

       CamScanner (Melia Robinson/Business Insider)

      CamScanner (Melia Robinson/Business Insider)

      Nếu bạn nói bạn đang làm bài tập bằng cách viết giấy, và không có thời gian gõ chúng để nộp trên các trang mạng của lớp. CamScanner sẽ giúp bạn điều đó bằng cách chụp lại chúng và sắp xếp chuỗi các bức ảnh. Sau đó nó sẽ hợp nhất các hình ảnh thành những trang PDF đơn lẻ.

      Điểm nổi trội nhất của ứng dụng này chính là biến những văn bản ngoài đời thực,

      Điểm nổi trội nhất của ứng dụng này chính là biến những văn bản ngoài đời thực, "bước vào" máy tính với dưới định dạng PDF

      Không chỉ dừng lại ở bước scan các tài liệu, ứng dụng còn cho phép chỉnh sửa, thêm ghi chú, fax bản scan, chia sẻ với đồng nghiệp bản PDF/JPG thông qua email sau khi tải lên Cloud; dễ dàng truy cập khi sử dụng thiết bị khác, chỉ cần một tên đăng nhập, bạn có thể chỉnh sửa trên một chiếc điện thoại này, nhưng đồng thời phiên bản tương tự cũng thay đổi ở 1 thiết bị khác (nếu bạn cũng đăng nhập cùng một tài khoản).

      Vậy là không còn lo lắng gì với những bản viết tay rồi nhé!

      EBIV2. Slack tái tạo lại cách trao đổi, giao tiếp ở những cuộc trò chuyện của sinh viên

       Slack (Melia Robinson/Business Insider)

      Slack (Melia Robinson/Business Insider)

      Ứng dụng yêu thích của các nhóm ở Thung lũng Silicon (nơi tập trung các tập đoàn ITquốc tế như Apple, Dell, Google...) đã chinh phục được các bạn sinh viên trên toàn thế giới.

      Tại Stanford, hiệp hội kinh doanh sinh viên, Bases, đã dựa vào Slack để hoàn thành mọi việc. Mỗi nhóm trong tổ chức có 1 kênh channel riêng và khi có một sự kiện đặc biệt nào đó phát sinh, admin sẽ tạo một kênh channel mới.

      Slack giúp loại trừ các email, sự trôi tin (mà Facebook đang có), và tăng tính minh bạch xuyên suốt tổ chức.

      Giao diện của Slack khi đăng nhập

      Giao diện của Slack khi đăng nhập

      Trước khi sử dụng, bạn cần tạo một tài khoản cho riêng mình, tạo một group và thêm (add) bạn bè vào. Những người bạn được add, sau khi đồng ý tham gia group, họ là những người thuộc nhóm Direct Messages (hình trên, cột trái), nếu bạn cần trò chuyện riêng, có thể nhắn tin với họ ở mục này.

      Các kênh channel cũng có thể được tạo thêm, thay vì khi mới tạo group, Slack đã cho bạn 2 kênh chính là #general và #random, chức năng được ghi trong kênh khi bạn click vào (Bạn cũng có thể xoá chúng, hoặc đổi tên kênh channel, mô tả kênh). Với hình thức này, những link, bài viết chung sẽ không bị trôi và dễ kiểm soát các kênh làm việc khác nhau.

      EBIV3. Brainscape tạo ra những flashcard điện tử thông minh

      Brainscape (Melia Robinson/Business Insider)

      Brainscape (Melia Robinson/Business Insider)

      Trong năm 2016, "bestie" giúp đỡ bạn nhiều nhất trong học tập có lẽ chính là chiếc điện thoại của bạn.

      Brainscape cho phép người dùng tạo ra những flashcard của riêng họ trên website/ứng dụng trên điện thoại, hoặc sử dụng hàng ngàn flashcard có từ các nhà xuất bản, giáo viên, học sinh.

      Nghiên cứu thực hiện ở Đại học Columbia cho thấy những người sử dụng công cụ Brainscape, mà không phải sách hay những flashcard truyền thống, lưu giữ thông tin tốt gấp 2 lần.

      Giao diện làm việc của Brainscape

      Giao diện làm việc của Brainscape

      Brainscape giúp bạn tìm ra những subject (chủ đề) hay, và bạn cũng có thể tự tạo cho mình nữa. Nó mang chức năng được kết hợp giữa flashcard truyền thống với mạng Internet. Sự chia sẻ các flashcard này tăng độ tương tác những các người dùng ứng dụng, kết nối nhiều môn học khác nhau, các câu trả lời liên quan mà bạn đang tìm kiếm giải đáp.

      EBIV4. Evernote là ứng dụng tuyệt vời nhất cho ghi chú

       Evernote (Melia Robinson/Business Insider)

      Evernote (Melia Robinson/Business Insider)

      Ghi chú viết tay là hình thức của thời cấp 3. Với Evernote, người dùng có thể soạn ra các notes, từ khóa làm dấu và kết hợp nhiều văn bản vào trong 1 cuốn sổ ảo, cho một sự tổ chức tốt hơn.

      Để quên laptop ở ký túc xá ư? Đừng lo lắng – bạn sẽ luôn kết nối với Evernote, cách viết ghi chú online hoặc từ ứng dụng trong điện thoại.

      Giao diện của Evernote

      Giao diện của Evernote

      Với ứng dụng này, không chỉ là lưu trữ các note bằng chữ, bạn có thể đính kèm ảnh trong những note đó. Hơn nữa, Evernote có chức năng tìm kiếm các từ khoá, từ những file đã lưu trong ứng dụng; chức năng nhắc nhở; chia sẻ công việc với cộng sự, kết nối qua Cloud.

      EBIV5. Fantastical 2 giúp cho người bận rộn có lịch trình được tổ chức khoa học

      Fantastical 2 (Melia Robinson/Business Insider)

      Fantastical 2 (Melia Robinson/Business Insider)

      Ứng dụng sắp ra mắt này sẽ hiển thị lịch 5 ngày làm việc truyền thống ở đầu các danh sách cuộn, với những công việc, sự kiện sắp đến bên dưới, cho phép bạn nhanh chọn scan thời khóa biểu của mình.

      Tấm lịch bao gồm các chức năng tìm kiếm và bản đồ, do đó bạn sẽ đến ngay những nơi mình cần một cách nhanh chóng.

      Giao diện của Fantastical 2

      Giao diện của Fantastical 2

      Bằng việc cho sử dụng ngôn ngữ đơn giản, tự nhiên, Fantastical 2 tạo sự thoải mái, và dễ thở hơn nhất cho người dùng. Bằng cách sắp xếp khoa học từ ứng dụng, chúng ta không cần phải note ra giấy những sự kiện sắp diễn ra của mỗi tuần (chúng cũng rất rối mắt, khó định hình và tốn thời gian), sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về lịch trình của cả tháng, từ đó chọn thời gian phù hợp để bắt đầu chuẩn bị.

      EBIV6. FaceTime giúp liên lạc dễ dàng hơn

       FaceTime (Melia Robinson/Business Insider)

      FaceTime (Melia Robinson/Business Insider)

      Khi ra khỏi trường, các bạn sinh viên có thể sử dụng Facetime của Apple để liên lạc với bạn bè và gia đình ở nhà. Ứng dụng này cho phép người dùng gọi điện thoại video từ chiếc Mac này đến chiến Mac kia, hoặc đến iPad, iPhone hay iPod touch. Đó cũng là mặt hạn chế đối với những smartphone chạy hệ Android, Windows Phone...

      Chat Facetime qua điện thoại

      Chat Facetime qua điện thoại

      Nhưng bù lại, các cuộc gọi video luôn có chất lượng cao, và miễn phí khi sử dụng Wifi, 3G. Và với những bạn không sử dụng hệ điều hành iOs, bạn có thể video call bằng các ứng dụng có chức năng tương tự như Skype, Viber, Tango... Do đó, tuỳ vào trường hợp mà bạn có thể chọn cho mình một ứng dụng có thể trò chuyện video một cách tiện dụng nhất, nhớ nhé, nhất định phải có ứng dụng có chức năng video call, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nếu sau này có những cuộc họp quan trọng được thực hiện online.

      EBIV7. Pokémon Go là cách dễ dàng để kết bạn với những người ngoài môi trường của chính mình

        Pokémon GO (Melia Robinson/Business Insider)

      Pokémon GO (Melia Robinson/Business Insider)

      Kết bạn với một người hoàn toàn mới cũng quan trọng như giữ các môi quan hệ cũ.

      Bạn đang truy lùng một con Pokemon và đụng phải một “đồng chí” khác cũng đang làm điều đó trong khuôn viên trường học của mình. Điều đó đủ để bắt đầu một cuộc trò chuyện với nhau khi 2 bạn đã có cùng một sở thích chung.

      Tips: Hãy nhớ luôn mang theo sạc dự phòng bên mình để luôn giữ liên lạc với mọi người nhé. Và cũng đừng quá mê mệt trò chơi này để mà quên đi mọi người xung quanh, cũng như gây ra những tai nạn đáng tiếc.

      Giao diện Pokemon Go

      Giao diện Pokemon Go

      Ứng dụng này có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta, mục đích chủ yếu đó là giải trí, nhưng điều đặc biệt là chúng có khả năng kết nối mọi người lại với nhau, theo chức năng định vị, cũng là một cách tốt để có nhiều mối quan hệ hơn trong cuộc sống.

      EBIV8. GroupMe có lẽ là ứng dụng nhắn tin có thể đánh bại mọi đối thủ khác

      GroupMe (Melia Robinson/Business Insider)

      GroupMe (Melia Robinson/Business Insider)

      Phần tệ nhất trong các cuộc trò chuyện nhóm chính là bị hàng loạt thông báo liên tục làm phiền cứ mỗi khi có một người mới vừa nhắn tin. GroupMe cho phép bạn tắt âm thanh từ những group chat đó, điều này rất có ích nếu như bạn đang tham gia rất nhiều nhóm, tổ chức sinh viên khác nhau.

      Nó cũng rất dễ dàng để đính kèm link và các phương tiện ghi âm, ghi hình vào tin nhắn GroupMe.

      Giao diện của Groupme

      Giao diện của Groupme

      Ứng dụng còn có chức năng định vị những người đang trò chuyện cùng bạn tại các nhóm, và định vị những người bạn thường xuyên tương tác nhất, đẩy lên trang đầu tiên. Hãy thử dùng Groupme nếu một ngày bạn đã phát ngán với Messenger, Zalo nhé, sẽ có nhiều bất ngờ lắm đấy.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Hồng Ngọc/Theo Business Insider​

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Những lý do để học viên có thể cân nhắc chọn lựa Anh ngữ Việt Mỹ VATC

      06/02/2020

      Là địa chỉ dạy tiếng Anh có tiếng, VATC giải quyết bài toán chung của nhiều bạn trẻ hiện nay là ...

      Học ở đâu tốt?

      Bức tâm thư đầy xúc động của một "người cha" vừa tốt nghiệp gửi đến "đứa con" trong tương lai

      06/02/2020

      Bao cảm xúc nghẹn ngào, với những nỗi buồn man mác vì đã bỏ lỡ trong những phút giây cuối cùng ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...