[Bảng xếp hạng đại học SSI 2016] ĐH Khoa Học Tự Nhiên " Chiếm lĩnh TOP10". Gừng càng già càng cay... | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [Bảng xếp hạng đại học SSI 2016] ĐH Khoa Học Tự Nhiên " Chiếm lĩnh TOP10". Gừng càng già càng cay...

      [Bảng xếp hạng đại học SSI 2016] ĐH Khoa Học Tự Nhiên " Chiếm lĩnh TOP10". Gừng càng già càng cay...

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Báo cáo được Edu2Review xây dựng với quy mô mẫu khảo sát 5125. Đại Học Khoa Học Tự Nhiên đã xuất sắc độc chiếm vị trí thứ 6/42. Đâu là bí quyết giúp trường " vượt mặt " các trường đại học lớn khác. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu...

      Bảng xếp hạng các trường đại học tại tại TP. HCM 2016 theo Chỉ Số Hài Lòng Sinh Viên SSI (Student Satisfaction Index) do Công Ty CP Chỉ Số Tín Nhiệm Edu2Review thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

      Edu2Review là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các đơn vị đào tạo: Trường học, trung tâm tiếng anh, kỹ năng mềm... Khi bạn muốn học tập ở bất cứ đâu, chỉ cần lên Edu2Review tham khảo ý kiến học viên đã từng học ở đó...

      Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TP Hồ Chí Minh

      Đánh giá đại học Khoa Học Tự Nhiên TP Hồ Chí Minh

      Gừng càng già càng cay...

      Đại Học Khoa Học Tự Nhiên là trường có đội ngũ giảng viên dạy dạn kinh nghiệm "trận mạc", chuyên môn cao và đầy nhiệt huyết. Chính những điều đó đã góp phần tạo nên những chương trình giảng dạy chất lượng. Tiêu biểu nhất có lẽ là ngành CNTT của Trường đã được tổ chức quốc tế AUN kiểm định chất lượng đánh giá cho điểm cao nhất nước, xếp hạng 2 trong toàn khu vực Đông Nam Á vào tháng 12/2009.

      CNTT là mũi " đột phá " nhiều thành tích của trường...

      Những nỗ lực của trường đã được sinh viên ghi nhận. Theo khảo sát của Edu2Review, có tới hơn 87.5% số sinh viên hài lòng với chất lượng giảng dạy và kỹ năng truyền đạt của giảng viên. Một bạn sinh viên năm 2 cho Edu2Review biết " Thầy cô dạy rất tận tâm! Tại đây mình học được không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn có tinh thần tự học, làm việc nhóm khá cao. Hơn thế nữa mình còn được nghe những chia sẻ rất chân tình của thầy cô về cuộc sống, cách sắp xếp lối sống và học tập (Bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé!)".Đồng quan điểm, Hiếu ( SV năm 3) nhấn mạnh" Ngôi trường là một nơi thuận lợi cho các bạn sinh viên học tập và làm việc. Không nặng nề về lí thuyết suông mà giảng viên luôn tận tâm và hướng dẫn các bạn cách tự học và thực hành ".

      Đội ngũ giảng viên có " tầm" và " tâm" dưới con mắt sinh viên...​

      Môi trường học tập thân thiện, mang tính cạnh tranh, khuyến khích tinh thần học hỏi nên sinh viên khoa học tự nhiên có tỉ lệ hài lòng cao rất cao. Một điểm nhấn quan trọng là mức học phí thấp, chỉ tầm 7 triệu đồng một năm, cộng thêm những chương trình miễn giảm học phí liên tục đã tạo điều kiện cho nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn theo học tại trường.

      Bên cạnh với những thành tựu đạt được, nhà trường cũng đang nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Tuy nhiên, quá trình này dường như khá chậm, nhiều sinh viên phải học và thực hành với những thiết bị cũ kỹ và lạc hậu " Hệ thống quạt các lớp học vẫn còn rất kém, trường hướng nắng thu nhiệt cao ở các phòng học nhưng quạt thì chạy kém làm sinh viên phải chịu nóng trong phòng học nhất là giữa trưa và điều này sẽ làm chất lượng học tập của sinh viên giảm xuống ... Dụng cụ thí nghiệm không đảm bảo được độ chính xác cho sinh viên khi thực hành các bài thực nghiệm. " ( NT.H)

      Trao đổi sâu hơn về những tồn tại của trường, một bạn tên Hoa cho Edu2Review biết" Đôi lúc nhà vệ sinh không có giấy vệ sinh.Về thủ tục hành chính vẫn còn quan liêu bao cấp hành chính cứng nhắc. Thời gian học tập trung và không có học kỳ hè nên gây áp lực lớn về thời gian chờ sinh viên trung bình khá. Không có giáo viên Chủ nhiệm để giúp đỡ sinh viên gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống. Hoạt động Đoàn hội chủ yếu lấy thành tích.."

      Vượt qua những tồn tại trên, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên vẫn là ngôi trường " đáng mơ ước" của sinh viên yêu thích các chuyên ngành tự nhiên. Tinh thần tự tìm tòi, nghiên cứu trở thành nét văn hoá đặc trưng của sinh viên trong trường. Không biết tỉ lệ có việc làm bao nhiêu nhưng nhìn vào con số hơn 90% sinh viên hài lòng về trường là đủ để nói lên tất cả. Thiết nghĩ, nếu cải thiện điều kiện cơ sở vật chất và nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào đoàn hội, rèn luyện kỹ năng mềm, tích cực giao lưu sinh viên quốc tế. Trường hoàn toàn có thể tranh đua với các " tay chơi lớn " trong khối giáo dục bậc cao ASEAN.

      Thông tin bên lề: Cơ sở vật chất tuy cũ kỹ, nhiều phòng thực hành đã lạc hậu, nhưng khi được hỏi " Nếu được chọn lại, bạn có muốn học ở đây không ?"...Nhiều bạn sinh viên mỉm cười gật đầu. Khi tình yêu và niềm tự hào về trường luôn đâu đó trong mỗi con tim HCMUS, đó chính là lúc trường đã "gieo mầm" thành công nét văn hóa riêng vào mỗi sinh viên.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review Team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bảng xếp hạng đại học theo chỉ số hài lòng sinh viên SSI 2016 (Student Satisfaction Index)

      06/02/2020

      Báo cáo chỉ số hài lòng sinh viên SSI-HCM được xây dựng trên nền tảng phỏng vấn chuyên sâu với ...

      Confession

      [HOT] Sự thật về 10 dạng sinh viên chỉ có ở Bách Khoa

      06/02/2020

      Các thần dân trường ĐH Bách Khoa đã “điều tra, khảo sát” để liệt kê ra 10 kiểu sinh viên Bách ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Bảng xếp hạng SSI 2016] Đánh giá đại học Luật,Ngoại Thương,Kinh Tế Luật,Bách Khoa,RMIT

      06/02/2020

      Bạn phân vân chọn trường nào trong kỳ thi tuyển sinh 2016? Bạn muốn tham khảo ý kiến từ những ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...