Bí kíp học bài siêu nhanh cho mùa thi cử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp học bài siêu nhanh cho mùa thi cử

      Bí kíp học bài siêu nhanh cho mùa thi cử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Kì thi cuối kì đang đến gần mà bạn vẫn còn quá nhiều thứ chưa học, để chữa cháy thì nắm ngay các bí quyết ôn thi cấp tốc sau nhé.

      Trong năm học bạn mải lo các công việc làm thêm, đội nhóm mà chưa có thời gian ôn luyện cho các môn và kì thi cuối kì đang cận kì hơn bao giờ hết. Thời gian còn lại không còn bao nhiêu, liệu bạn có kịp trang bị đủ kiến thức để hoàn thành tốt bài thi?

      Sau này đừng đợi nước tới chân mới nhảy nữa nhé, nhưng để cứu nguy cho bạn đợt này, Edu2Review tổng hợp các bí kíp để có thể ôn thi cấp tốc hiệu quả.

      1. Học nhóm

      Lúc nào nhiều cái đầu vẫn hơn mà phải không, chả ai là biết tất cả mọi thứ, người này biết cái này, người kia biết cái khác, mỗi người một ý bổ trợ kiến thức cho nhau. Học nhóm là cách học tốt nhất bởi mọi người trong nhóm dễ dàng thảo luận với nhau, cùng nhau giải quyết một vấn đề, sửa sai cho nhau.

      Học với người giỏi hơn mình mảng nào đó, bạn sẽ được lên “trình” siêu nhanh. Hoặc nếu bạn rành một lĩnh gì đó thì dạy lại cho các bạn khác là cách củng cố kiến thức mình tốt nhất.

      bi kip hoc hieu qua cap toc

      Học nhóm là cách học hiệu quả nhất để bạn có thể nắm nhiều kiến thức trong thời gian nhất

      2. Không thức khuya đêm học bài

      Theo các nghiên cứu từ 4:30 đến 7:00 sáng là thời điểm con người ghi nhớ tốt nhất các trí nhớ ngắn hạn, còn từ 4:00 tới 6:00 là ghi nhớ tốt nhất các kiến thức dài hạn.

      Nếu bạn đang cần ôn thi cấp tốc thì buổi sáng là lí tưởng nhất, dồn sức học vào buổi sáng, còn chiều tối thì tập trung cho các kiến thức trọng tâm, thiết yếu.

      Và điều quan trọng nhất là tuyệt đối không học bài sau 10 giờ tối vì lúc này não bạn đang kêu gào được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Tốt nhất lúc này bạn chỉ ngồi ôn lại những gì đã học vào buổi sáng khoảng 15 phút rồi đi ngủ sớm, vừa lợi cho não vừa đỡ hại da.

      bi kip hoc hieu qua cap toc

      Tuyệt đối đừng thức khuya học bài, thay vào đó hãy dậy sớm để có kết quả tốt hơn

      3. Không học quá 4 tiếng một lần

      Tập trung cao độ trong khoảng 45 phút rồi giải lao, tránh ngồi liền trong khoảng 3-4 tiếng liên tục. Và nếu bạn cảm thấy quên kiến thức thì cũng đừng có cố gắng quá để nhớ lại nó làm gì cả.

      Nguyên tắc của học hiệu quả là phải để cho đầu óc thư giãn, rồi tự kiến thức nó sẽ về. Nếu bạn muốn ôn lại bài thì hãy ôn lại sau đó 10 phút, rồi 1 ngày, rồi 1 tuần, và một tháng.

      4. Sử dụng sơ đồ tư duy Mind map để ghi nhớ

      Mind-map là công cụ ghi nhớ theo hệ thống các thông tin mối liên quan tới nhau. Đây là công cụ để bạn nhanh chóng tổng hợp kiến thức của mình. Có hai cách để phân chia các thông tin khi làm mind map là vận dụng theo mẫu và vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt.

      - Phân chia theo chiều dọc: trong phạm vi cùng loại vấn đề, cùng chuyên môn, lĩnh vực...

      - Phân chia theo chiều ngang: trong phạm vi những chương mục, kiến thức khác nhau nhưng có liên quan đến nhau... Sau khi đã học xong lý thuyết, nên tự đặt ra những câu hỏi liên quan đến nội dung ôn thi để kiểm tra trình độ của mình. Đó cũng là một cách để nhớ lâu và tạo cơ sở để tăng dung lượng trí nhớ làm việc (working memory).

      bi kip hoc hieu qua cap toc

      Mindmap là cách học được các nhà khoa học khuyên dùng để hệ thống kiến thức nhanh nhất

      5. Vận dụng tối đa sự phối hợp của hai não bộ

      Não bạn có 2 bán cầu, não trái chủ yếu cho tư duy logic, ngôn ngữ còn não phải là cho tưởng tượng hình ảnh. Nên phải kết hợp cả hai nếu muốn học hiệu quả, và dễ thuộc bài, tức là chúng ta cần tưởng tượng nhiều hơn là học thuộc suông.

      Có một bí quyết được các chuyên gia chứng nhận trong một cuộc nghiên cứu gần đây là khi bạn học bài thì nắm chặt tay phải để kiến thức vô đầu dễ hơn. Còn lúc đi thi thì nắm tay trái để nhớ lại những bài học hiệu quả hơn.

      6. Hạn chế các thiết bị điện tử

      Những cám dỗ như TV, điện thoại với những trò giải trí rất dễ khiến bạn sa đà dẫn đến lơ là trong lúc học. Nghe nhạc cũng làm bạn xao nhãng nhưng có một loại nhạc giúp bạn tiếp thu bài tốt hơn nhiều là Baroque. Người ta nói rằng loại nhạc này có thể rút ngắn thời gian học tiếng anh hiệu quả từ 3 năm xuống còn 3 tháng.

      bi kip hoc hieu qua cap toc

      Tắt tất cả các thiết bị điện tử có thể gây nhiễu cho bạn

      7. Vận động cơ thể

      Kết hợp giải lao vận động nhẹ nhàng như đi dạo, đạp xe, chơi… khi học bài. Những phút giải lao này có mục đích làm thư giãn thần kinh, trí óc. Nên đi đi, lại lại, giải trí bằng trò chơi nhẹ nhàng, vui vẻ, tránh vận động nhiều và mạnh.

      Lời kết: Đây là những bí quyết để các bạn có thể tiếp thu lượng lớn kiến thức trong thời gian ngắn. Chúc các bạn học thi hiệu quả nhé!

      Phương Thảo tổng hợp( Theo elight.edu.vn)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Tài chính - Marketing có tốt không?

      06/02/2020

      Bạn đang thắc mắc về chất lượng Đại học Tài chính - Marketing? Có nên học ở đây không? Ở đây dạy ...

      Luyện thi TOEIC

      6 mẹo siêu đơn giản giúp bạn học tập hiệu quả

      06/02/2020

      Bài tập càng ngày càng khó? Kì thi sắp tới phải làm thế nào? Đừng lo lắng, EBIV sẽ đem đến 6 mẹo ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...