Cách thức di chuyển từ sân bay Manila đến Baguio | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách thức di chuyển từ sân bay Manila đến Baguio

      Cách thức di chuyển từ sân bay Manila đến Baguio

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Để đảm bảo cung cấp những thông tin di chuyển khi du học tại Philippines, Edu2Review sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển từ sân bay Manila đến Baguio để thuận tiện cho bạn thực hiện kế hoạch của mình.

      Du học tại Philippines (Ảnh: Duhocphilippines)

      Hằng tuần sẽ có nhiều chuyến bay từ Việt Nam đến Philippines và một trong những hãng hàng không được nhiều người lựa chọn là hãng Cebu Pacific. Bạn sẽ được hạ cánh xuống sân bay Manila lúc khoảng 5 giờ sáng (giờ địa phương).

      Cebu Pacific được nhiều người lựa chọn và tin cậy (Ảnh: Tripadvisor)Cebu Pacific được nhiều người lựa chọn và tin cậy (Ảnh: Tripadvisor)

      Sau khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lí, bạn hãy di chuyển và tìm chỗ đổi tiền peso. Bạn hãy đổi trước 100 USD (khoảng 4.600 peso) tương đương với 2,300,000 VNĐ (tùy vào từng thời điểm) để làm lộ phí đi đường cho mình.

      Bạn chỉ tốn khoảng 150 peso cho Metered taxi (Ảnh: Wikimedia)Bạn chỉ tốn khoảng 150 peso cho Metered taxi (Ảnh: Wikimedia)

      Sau đó bạn hãy tiến thẳng ra ngoài cổng sẽ có rất nhiều taxi đến chào hỏi. Metered taxi (taxi màu vàng có đồng hồ tính tiền) được nhiều người lựa chọn để đến bến xe Pasay để đón xe đi Baguio vì bạn chỉ tốn khoảng 150 peso, còn không thì người ta sẽ hét giá trên trời (500 - 800 peso).

      Tại bến xe Pasay, bạn nói với nhân viên hãng xe muốn bắt xe đi Baguio. Họ sẽ dẫn bạn đến tận xe bus. Bạn không cần phải mua vé trước, nhân viên sẽ thu tiền vé ngay trên xe khi xe bắt đầu chạy. Thời gian di chuyển từ Manila về Baguio khoảng 6 giờ đồng hồ. Giá vé cho toàn tuyến là 450 peso (có thể thay đổi theo thời điểm).

      Hãng xe Victory Liner nổi tiếng tại Philippines (Ảnh: TienganhtaiPhil) Hãng xe Victory Liner nổi tiếng tại Philippines (Ảnh: TienganhtaiPhil)

      Bạn nên chọn một số hãng xe chất lượng cao có tiếng như Victory Liner, đây là 1 trong những hãng xe uy tín chạy tuyến đường dài từ Manila đến Baguio. Bạn cũng có thể đón xe của hãng Five Star với chất lượng dịch vụ tương đương.

      Trên đường đến Baguio, bạn sẽ được xe dừng ở 3 trạm, mỗi trạm 15 phút để bạn mua thức ăn hoặc đi vệ sinh. Bạn sẽ đến Baguio lúc 13 giờ hơn cùng ngày nhưng thời tiết tại Baguio rất mát mẻ và dễ chịu.

      Trên đường đến Baguio, bạn sẽ được xe dừng ở 3 trạm để ăn uống và nghỉ ngơi (Ảnh: HiepTran)Trên đường đến Baguio, bạn sẽ được xe dừng ở 3 trạm để ăn uống và nghỉ ngơi (Ảnh: HiepTran)

      Sau đó từ bến xe bạn tiếp tục đón taxi về trường mà bạn theo học trong khoảng 15 - 30 phút. Giá taxi ở đây rất rẻ và tài xế rất thân thiện, nhiệt tình, không “chặt chém” khách như Manila hay Cebu.

      Sau khi đến trường học, bạn sẽ được làm các thủ tục nhập học. Bảo vệ trường sẽ hướng dẫn bạn vào phòng ở kí túc xá và tham quan khuôn viên trường, lớp học. Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách di chuyển từ Manila đến Baguio. Edu2Review chúc bạn học tập đạt được nhiều thành công khi du học tại Philippines!

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Quốc Huy tổng hợp

      Nguồn tham khảo: PhilEnglish

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Cần lưu ý gì trong di chuyển khi du học tại Philippines?

      06/02/2020

      Để có một chuyến du học Philippines an toàn và hiệu quả, ngoài việc lựa chọn trường học và khóa ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Nên du học ở thành phố nào tại Philippines?

      06/02/2020

      Du học Philippines đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ mong muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...