Vì sao Baguio là lựa chọn hàng đầu cho du học tiếng Anh tại Philippines? | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Vì sao Baguio là lựa chọn hàng đầu cho du học tiếng Anh tại Philippines?

      Vì sao Baguio là lựa chọn hàng đầu cho du học tiếng Anh tại Philippines?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Baguio được mệnh danh là thành phố tri thức của Philippines khi con người nơi đây có tỷ lệ học vấn cao và rất thành thạo tiếng anh.

      Nguồn: Phil English

      Đối với những ai có ý định du học tại Philippines thì không thể bỏ qua 2 thành phố tuyệt đẹp và tri thức nhất đó là Cebu và Baguio. Đây là 2 thành phố lớn lần lượt nằm ở miền Nam và Bắc Philippines. Khác với thủ đô Manila của Philippines, Cebu và Baguio lại là những đặc vùng kinh tế lớn khi hội tụ số lượng người tri thức nhiều nhất đất nước. Tuy nhiên, Baguio lại là lựa chọn tốt nhất cho các du học sinh.

      Tại sao không phải là Cebu?

      Cebu là thành phố lớn thứ 2 có du lịch phát triển nhất miền Nam Philippines khi nằm cạnh 2 quần đảo Cebu và Mactan. Vị trí gần đảo là một lợi thế tốt cho du lịch phát triển nên đặc vùng kinh tế nơi đây chủ yếu tập trung hơn vào những trung tâm thương mại và khu vui chơi giải trí cho khách du lịch tại các khu nghỉ dưỡng trên đảo. Tại đây, môi trường sống khá hòa nhập và nhộn nhịp, khí hậu vùng cận nhiệt đới gần biển với hai mùa mưa, nắng cũng khá ôn hòa, thích hợp cho những chuyến đi chơi mùa hè. Vì là một thành phố du lịch nên các hoạt động sinh hoạt có nhiều điểm thú vị hơn. Các bạn sinh viên cũng được trải nghiệm nhiều hơn với một môi trường sống thoải mái và nhộn nhịp như vậy.

      Tuy nhiên, giá cả ở thành phố này lại khá đắt đỏ (vì chủ yếu dành cho khách du lịch) và tình hình trị an xã hội phức tạp nên nó cũng chưa hẳn là nơi tốt nhất dành cho các bạn du học sinh. Cộng thêm việc xoay quanh nơi này có quá nhiều thứ "cám dỗ" mà đối với một du học sinh mới bỡ ngỡ bước chân qua đất nước Philippines và muốn tìm hiểu về những thứ mới lạ thì những điều này khiến các bạn dễ lơ là và mất tập trung vào việc học.

      Còn Baguio thì sao?

      Trái ngược với Cebu, Baguio lại là một thành phố không có nhiều lợi thế đến vậy. Khởi đầu của Baguio chỉ là một thị trấn nhỏ nằm trên vùng đồi núi phía Bắc Philippines. Tuy nhiên, qua thời gian, Baguio đã trở thành một khu kinh tế trọng điểm với tốc độ đô thị hóa nhanh, được mệnh danh là thành phố giáo dục của Philippines khi có tỷ lệ trí thức cao nhất nước. Đây chính là cái nôi sản sinh ra những thiên tài bậc nhất và cũng là địa điểm học thuật lớn nhất với những ngôi trường hàng đầu Philippines. Tuy là một thành phố được bao bọc với những núi đồi và quang cảnh thiên nhiên nhưng nó lại một địa điểm lý tưởng với những cái "nhất" cho tất cả các du học sinh thế giới khi đến với đất nước Philippines xinh đẹp này.

      Vậy tại sao lại chọn Baguio?

      Khí hậu

      Vì nằm trên vùng núi cách mực nước biển 1,500m nên khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ. Quang cảnh ở Baguio rất đẹp và nên thơ với những hàng cây xanh chen lẫn vào những dãy nhà sặc sỡ sắc màu nối dài trên khắp các đồi núi. Môi trường sống trong xanh và thân thiện với những con người luôn đề cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

      Baguio City

      Baguio được ví von như "Đà lạt" của Philippines (Ảnh: Du Học Hằng Lương)

      Trị an xã hội

      Đa phần người dân ở Baguio đều là những người có học vấn cao nên luật lệ và an ninh trong cộng đồng, xã hội luôn được coi trọng. Chính vì thế mà khi học tại đây, bạn không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề an ninh hay tệ nạn vì việc đó luôn được đảm bảo 24/24. Bạn sẽ thoải mái hơn trong việc sử dụng đồ dùng của mình mà không lo bị cướp giật.

      Khi hau tai Baguio

      Anh ninh tại Baguio đứng hàng nhất tại Philippines (Ảnh: Phil English)

      Trình độ dân trí

      Hơn 70% người dân ở đây đều là người có tri thức nên bạn có thể học tập từ người dân trên mọi nẻo đường tại Baguio. Phần lớn cộng đồng ở đây đều là học sinh, sinh viên và những người có công ăn việc làm đàng hoàng nên bạn sẽ không bị lạc lõng mà ngược lại bạn có thể trò chuyện với họ về nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là một thành phố rất đáng sống vì mức độ thân thiện, mến khách và sự hiểu biết của người dân sẽ khiến bạn tự tin hơn trong quá trình học tập của mình.

      trinh do dan tri

      Dân cư tại Baguio phần lớn là dân tri thức nên mức sống cao (Ảnh: Phil English)

      Chi phí sinh hoạt

      Tuy là một khu đô thị có nền kinh tế phát triển, nhưng sống trong một môi trường tự nhiên với đất đai màu mỡ và dồi dào như vậy, thì tiêu chuẩn sống hằng ngày của người dân ở Baguio không quá thiếu thốn hay có mức chi phí sinh hoạt quá cao. Không giống như những thành phố chú trọng du lịch như Cebu, mức chi phí sinh hoạt ở Baguio khá rẻ và phù hợp với mức chi tiêu cho các đối tượng như sinh viên và du học sinh. Theo đó, mức học phí tại các trường đại học cũng rất rẻ, chỉ bằng 1/4 đến một nửa so với mức học phí ở những nơi khác mà có đầy đủ các hoạt động học tập và ngoại khóa cho sinh viên. Đồng thời, môi trường học tập bằng tiếng anh rất tốt với số lượng chiêu sinh khá giỏi từ nhiều đất nước.

      Time

      Class & Program

      07:00 ~ 08:00

      ĂN SÁNG

      08:00 ~ 08:50

      Lớp 1:1

      09:00 ~ 09:50

      Lớp 1:1

      10:00 ~ 10:50

      Lớp 1:1

      11:00 ~ 11:50

      Lớp 1:1

      12:00 ~ 13:00

      ĂN TRƯA

      13:00 ~ 13:50

      Lớp 1:1

      14:00 ~ 14:50

      Lớp 1:4

      15:00 ~ 15:50

      Lớp 1:4

      16:00 ~ 16:50

      Lớp nhóm đặc biệt (Âm nhạc)

      17:00 ~ 17:50

      Hoạt động thể chất và nghỉ ngơi

      18:00 ~ 19:00

      ĂN TỐI

      19:00 ~ 19:50

      Daily Review & Vocabulary

      20:00 ~ 21:00

      English Diary or Essay Writing & Self-Study

      21:00 ~ 22:00

      Tắm và nghỉ ngơi

      22:00 ~

      GiỜ NGỦ

      Bảng thời gian biểu học tập tại Talk - Nguồn: trường anh ngữ Talk

      Thực phẩm

      Với lợi thế ở vùng núi nên thực phẩm ở đây đều được nuôi trồng kỹ lưỡng trong các nông trại gần khu dân cư. Khẩu phần ăn trung bình một bữa tại Baguio có giá khoảng 100peso, tại các nhà hàng thông thường từ 200~ 300 peso. Đặc biệt là trong khẩu phần ăn của bạn sẽ được bổ sung thêm nhiều rau sạch có lợi cho sức khỏe để giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày học tập của mình.

      thuc pham cho sinh vien

      Khẩu phần ăn hằng ngày tại trường anh ngữ HELP thuộc Baguio - Nguồn: Trường Anh ngữ HELP

      Ẩm thực

      Những món ăn của Philippines cũng không quá khó ăn đối với du học sinh châu Á. Ngoài các bữa ăn chính với những món ăn đơn giản thường ngày thì những món ăn đặc biệt ở vùng Baguio cũng rất thanh đạm và không quá cầu kì. Ví dụ như món Pinikpikan, thịt gà nướng ăn kèm cải thìa và một số loại rau tươi, món Pinuneg làm từ dồi heo va lòng heo trộn thêm gạo kintoman và một số gia vị khác.

      Chicken Afritada - món cà ri gà nổi tiếng của Baguio, Philippines (Ảnh: TripAdvisor)

      Địa điểm vui chơi

      Không xô bồ như ở Cebu, địa điểm vui chơi của sinh viên ở Baguio thường là những khu tham quan tự nhiên, khu di tích lịch sử hoặc đơn giản hơn là công viên, nhà hàng, quán cafe cuối tuần. Nếu bạn thật sự là một người yêu thích sự yên bình của thiên nhiên thì bạn không thể không ghé qua những địa điểm đặc biệt của Baguio như: Công viên Burnharm tuyệt đẹp với hàng thông trong xanh; Bued River (Kennon Road) với những mẫu đá sặc sỡ màu sắc; Khu nông trại Cordilleran với những quả dâu tây chín mọng.

      VietPhil Education Group Baguio nổi tiếng là nguồn thực phẩm tươi cho cả nước (Ảnh: VietPhil Education Group)

      Trường học

      Hầu hết các trường Anh ngữ có lực lượng giáo viên đầy kinh nghiệm và chuyên nghiệp đều tập trung tại Baguio. Các du học sinh có thể nộp đơn nhập học vào bất kì trường Anh ngữ nào ở đây vì đội ngũ giáo viên luôn luôn đảm bảo chất lượng học tập cho từng học viên. Những trường Anh ngữ ở đây cũng rất có uy tín đối với hàng ngàn sinh viên qua các thế hệ bởi độ dày lịch sử, sự phát triển hình thành với kinh nghiệm giảng dạy hơn 20 năm của nó, một phần khiến cho Baguio trở thành cái nôi của ngành công nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Tại Baguio, mức học phí cho việc nhập học tại các trường Anh ngữ cũng thấp hơn Cebu đến khoảng 200-500 USD/tháng.

      truong anh ngu pines chapis

      PINES là một trong những trường Anh ngữ nổi tiếng tại Baguio (Ảnh: Duhocuytin)

      Vớ những lợi thế như nền giáo dục giá trị, không gian sống trong lành, mức sinh hoặt phí vừa phải, Baguio là một thành phố đáng để bạn đầu tư cho kỳ du học tiếng Anh ngắn hạn của mình. Mỗi cuối tuần, bạn sẽ được nghỉ 2 ngày để tranh thủ khám phá một trong những thành phố đặc biệt của đất nước Philippines xinh đẹp, còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi học ngay?

      Nếu vẫn còn băn khoăn về du học tại Philippines, hãy inbox cho Edu2Review để chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

      *Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Mai Anh (tổng hợp)

      Edu2review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Những lưu ý trong giao tiếp khi du học tại Philippines

      06/02/2020

      Du học tiếng Anh tại Philippines sẽ giúp bạn trau dồi ngôn ngữ, nhất là khả năng giao tiếp. Nhưng ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học Philippines: Nước Mỹ thu nhỏ tại Đông Nam Á

      06/02/2020

      Philippines là một quần đảo với sự thay đổi chóng mặt về kinh tế, chính trị đã dần khẳng định vị ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...