Cách tự luyện TOEIC để đạt điểm 600 trở lên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách tự luyện TOEIC để đạt điểm 600 trở lên

      Cách tự luyện TOEIC để đạt điểm 600 trở lên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      TOEIC là kì thi quan trọng mà rất nhiều sinh viên sẽ trải qua. Bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng để có được một kỳ thi TOEIC đạt được điểm 600 mơ ước.

      TOEIC là kỳ thi mà chắc hẳn rất nhiều các bạn sinh viên mong muốn vượt qua trước khi ra trường. Vậy bí kíp nào để giúp bạn có thể vượt qua bài test này một cách ngon lành cành đào và đạt được điểm từ 600 trở lên? Hãy cùng Edu2Review điểm qua các bí quyết nhỏ sau đây nhé.

      EBIV1. Hãy xác định rõ thời điểm bạn vượt vũ môn.

      Việc xác định thời gian thi là vô cùng quan trọng đối với các bạn có ý định tham gia kỳ thi TOEIC. Ấn định rõ ngày bạn chính thức tham gia vào kỳ thi sẽ giúp bạn phân phối hợp lý khoảng thời gian ôn tập của mình.

      Thời gian thích hợp để bạn có thể bắt đầu luyện thi là 2 tháng trước ngày thi. Bạn cần phải sắp xếp thời gian biểu thật cụ thể vế kế hoạch ôn tập của mình. Bạn nên dành 1-2 tiếng đồng hồ để ôn tập mỗi ngày. Không nên để nước tới chân mới nhảy, dồn tất cả mọi thứ vào tuần cuối cùng, thậm chí là ngày cuối cùng trước khi thi.

      Học tiếng anh rất cần có thời gian tích luỹ

      Học tiếng anh rất cần có thời gian tích luỹ

      Học tiếng anh là một quá trình tích lũy lâu dài, việc nhồi nhét tất cả mọi thứ chỉ trong thời gian ngắn là điều không thể và kết quả mà bạn đạt được chắc chắn sẽ không cao. Bạn hãy tự cam kết với chính mình, rằng quá trình rèn luyện hằng ngày của bạn sẽ kéo dài liên tục, không bị đứt quãng cho dù phải đối mặt với cám dỗ nào.

      EBIV2. Lựa chọn công cụ học tập phù hợp.

      Công nghệ chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình luyện thi của mình. Một số phần mềm sau đây có thể giúp bạn trong việc nâng cao từ vựng cũng như ngữ pháp của mình:

      - Phần mềm Anki: bộ flashcard điện tử có thể giúp bạn học từ vừng mọi lúc mọi nơi khi có phiên bản cài đặt trên nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Android, iOS. Sẽ không còn gì thuận lợi bằng khi bạn có thể smatphone của bạn ở bất kỳ đâu và nạp thêm cho mình thật nhiều từ mới bổ ích.

      - Phần mềm Evernote: Nếu bạn còn băn khoăn về ngữ pháp của mình thì đừng lo, Evernote sẽ giúp bạn ghi chú lại những những lỗi ngữ pháp mà bạn thường mắc phải, giúp bạn có thể ôn tập lại một cách hiệu quả.

      Nếu không phải là người thường xuyên xài những chiếc smartphone, 1 bộ flashcard bằng bìa cứng hoặc 1 cuốn sổ ghi chép lại những từ hay cấu trúc khó và thường xuyên lấy nó ra để ôn tập cũng là một sự lựa chọn không tồi.

      Cần lựa chọn công cụ học tiếng anh thật phù hợp.

      Cần lựa chọn công cụ học tiếng anh thật phù hợp.

      EBIV3. Một số cuốn sách hữu dụng trong quá trình luyện TOEIC.

      Trên thị trường hiện nay, hàng loạt những quyển sách luyện thi toeic được đưa ra và khiến bạn cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn quyển sách phù hợp với mình. Bạn có thể tham khảo 1 số những quyển sách sau đây:

      - Essential Words for the TOEIC: cuốn sách kinh điển mà bất cứ ai cũng nên có dù học theo phương pháp nào.

      - Barron's TOEIC with 4 Audio CDs: 1 cuốn sách có đầy đủ chi tiết lời giải cho từng câu hỏi để bạn có thể được hiểu lỗi sai của mình một cách rõ ràng nhất.

      - TOEIC Analyst – Mastering TOEIC Test-taking Skills (Second Edition, 3 CD) được biên soạn những bài tập phân tích các dạng câu hỏi thường gặp, xây dựng các chiến thuật tiếp cận với từng loại câu hỏi.

      - Tactics for TOEIC Listening and Reading Test Student Book . Cuốn sách này do chính ETS và ĐH Oxford kết hợp viết có 2 bài test cuối sách cực kì giống với đề thi chính thức sẽ là một tài liệu hữu ích tiếp thêm tinh thần cho bạn trước khi bước vào kì thi chính thức.

      Lựa chọn sách phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc học tiếng anh

      Lựa chọn sách phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc học tiếng anh

      Edu2Review 4: Các phương pháp rèn luyện cần lưu ý.

      Nên chia theo ngày để học theo từng kỹ năng. Ví dụ 1 ngày học Listening, 1 ngày học Reading.

      Phần Listening, cách tốt nhất để rèn luyện đó chính là hãy nghe thật nhiều. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn, đó là sau khi sửa cẩn thận cả 4 phần trong 1 bài nghe, bạn có thể lưu lại bản audio của bài nghe đó vào trong điện thoại/máy tính để nghe lại một lần nữa trong thời gian rảnh rỗi hoặc trước lúc đi ngủ.

      Cách tiếp xúc thụ động như vậy sẽ giúp ích cho bạn trong việc nghe được nhuần nhuyễn các tình huống cũng như giọng nói được sử dụng trong các đoạn audio, từ đó sẽ cải thiện dần khả năng nghe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thêm tài liệu nghe ở các trang mạng của BBC, VOA,… để trau dồi trình độ nghe của mình.

      Cần luyện nghe thật nhiều để chuẩn bị cho kỳ thi.

      Cần luyện nghe thật nhiều để chuẩn bị cho kỳ thi.

      Cũng tương tự như phần Listening, làm thật nhiều các dạng bài tập chính là chìa khóa giúp bạn đạt điểm thật cao trong phần Reading. Trong quá trình làm các bài tập trong sách, bạn nên ghi chú lại các từ mới, sau đó tự ôn lại các từ này thường xuyên theo các ví dụ để làm gia tăng vốn từ của mình.

      Hãy luyện tập khả năng “skim and scan”, tức là khả năng đọc lướt để nắm được ý chính của bài, tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Bên cạnh vốn kiến thức mà bạn có, việc rèn luyện chiến thuật làm bài cũng là một phần vô cùng quan trọng. Phân phối thời gian hợp lý cho các phần sẽ giúp bạn có thể hoàn thiện bài test của mình một cách trọn vẹn.

      Hãy học cách skim and scan trong lúc học Reading

      Hãy học cách skim and scan trong lúc học Reading.

      Hãy chuẩn bị thật tốt và nỗ lực hết sức mình để có được một kết quả thi TOEIC thật thành công bạn nhé.

      Tiểu Linh tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...