Chia sẻ bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho mọi người | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Chia sẻ bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho mọi người

      Chia sẻ bí quyết học tiếng anh hiệu quả cho mọi người

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Để học tiếng anh hiệu quả nhất thì phải học thật kỹ, thật sâu để tiếng Anh dần dần ngấm vào đầu bạn. Bởi vì “dục tốc bất đạt” nếu bạn học không kỹ khi gặp một từ hay ngữ pháp bạn đã học nhưng lại không thể nhớ ra bạn phải mất thời gian để ôn tập lại. Sau đây là một số biện pháp hữu ích cho bạn :

      1. Xác định xem bạn thích hợp với cách học nào?

      Nghiên cứu cho thấy nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng anh và hình ảnh. Ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh.

      Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh hoặc xem các chương trình truyền hình, các bản tin bằng tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Anh với một ngôn ngữ mà bạn biết.

      2. Học từ vựng một cách có hệ thống

      Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh hay bất kì ngôn ngữ nào bạn không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Việc lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình làm một trong những yếu tố tiên quyết mà người khác đánh giá rằng bạn có “ biết” tiếng anh hay không. Khi học từ vựng đừng liệt kê một dãy dài các từ ngữ mới mà hãy chia nhỏ ra thành từng chủ đề. Như: nature, school, shopping, vacation, money vv…

      3. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh

      Rất nhiều người giỏi tiếng Anh đã học bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, họ đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi đã thuộc những từ này rồi, thay bằng những từ mới. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.

      4. Học chuẩn ngay từ khi bắt đầu

      Nhất là đối với với việc học phát âm và ngữ pháp. Bởi vì khi sửa nó sẽ không đơn giản như bạn nghĩ. Việc sửa chữa lỗi sai lúc phát âm cũng giống như việc bạn từ bỏ một thói quen hằng ngày của mình. Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, tại sao chúng ta lại không làm cho nó đúng ngay từ đầu?

      5. Tận dụng mọi nguồn lực

      Bạn có thể học tiếng anh bằng rất nhiều nguồn như trên báo đài, sách vở, trường lớp, tivi,.. và ngày nay một trong những nguồn thông tin dồi dào vào hiệu quả nhất đó là Internet. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều website hữu dụng để học ngữ pháp, từ vựng, phát âm và bây giờ, quan trọng hơn cả là: giao tiếp.



      6. Theo đuổi sự đơn giản.

      Hãy học chăm chỉ từ những thứ đơn giản nhất. Cho dù, bạn đang ở trình độ nào cũng đừng nên bỏ sót những bài học căn bản. Ví dụ như bạn đang là kĩ sư và đang muốn học tiếng Anh chuyên ngành, ngoài những từ ngữ chuyên môn bạn vẫn nên học những từ đơn giản hằng ngày học chào hỏi, sử dụng ngữ pháp về các thì…Rồi đến một ngày bạn sẽ bất ngờ vì sự cải thiện trong việc học và tìm thấy sự thích thú khi học tiếng Anh.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Diệu Nhung

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...