Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hồ Chí Minh và những giá trị tốt đẹp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hồ Chí Minh và những giá trị tốt đẹp

      Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG Hồ Chí Minh và những giá trị tốt đẹp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM có tốt như các bạn đang nghĩ không, hãy đọc bài để kiểm chứng nào.

      Danh sách

      Bài viết

      Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên là một ngôi trường lâu đời trên mảnh đất Sài Gòn. Được khánh thành vào năm 1941 với tên gọi Khoa học Đại học đường, sau đó qua nhiều lần đổi tên đến năm 1996 trường được đổi tên thành ĐH Khoa Học Tự Nhiên, ĐHQG-HCM và cái tên đó được duy trì đến ngày nay. Hiện tại trường có 2 cơ sở chính ở TP.HCM một là ở quận Thủ Đức, hai là ở quận 1 - trung tâm thành phố. Chẳng những nổi bậc bởi sự lâu đời, trường còn nổi tiếng với môi trường đào tạo chuẩn chất lượng mà bao bạn học sinh mơ ước được học tại đây.

      EBIV1. Gương mặt lớn

      Cái tự hào nhất của một ngôi trường không nhìn trên một đội ngũ giảng viên giỏi, không xem xét cách quản lí hiệu quả của Ban lãnh đạo, không nhìn về cơ sở vật chất tốt mà đó chính là sinh viên. Sinh viên chính là bộ mặt của ngôi trường đó. Nếu ở đó từng đào tạo được nhân tài giỏi, có danh có chức được mọi người biết đến thì không cần phải quảng bá chi nhiều, tự khắc người ngoài sẽ đánh giá đó là một ngôi trường tuyệt vời để nâng cao kiến thức và kĩ năng.

      chủ tịch Nguyễn Minh Triết

      Cựu học sinh tiêu biểu của trường - Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết


      Tất nhiên bài này nói về ĐH Khoa Học Tự Nhiên thì đương nhiên ở đây cũng đào tạo được vài người nổi tiếng chứ. Một trong số đó là nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết, ông từng theo học Khoa Toán của trường vào năm 1960, và từ đó ông đã thể hiện khả năng lãnh đạo của mình qua các cuộc phong trào cách mạng sinh viên. Ngoài vị Nguyên Chủ tịch ra thì còn rất nhiều vị lãnh đạo lớn khác, họ từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại TP.HCM và các tỉnh khác họ đã cùng nhau làm nên cái tên ĐH Khoa Học Tự Nhiên HCM trở nên sáng bóng.

      EBIV2. Dáng vẻ pha trộn

      Bạn yêu thích những gì hoài cổ mang hơi hướng của những thập kỉ trước, hay bạn là một người thích vẻ hiện đại tiện nghi của thời nay. ĐH KHTN có tất, phía trước của đại học được xây dựng bởi những dãy nhà hiện đại, khang trang. Còn vào sâu trong là những phòng học cổ kín mang phong cách của thời Pháp thuộc, nhưng không vì thế mà các phòng học bị xuống cấp gây cảm giác khó chịu khi học tập, trường luôn cố gắng bảo tồn những giá trị cổ xưa này bằng cách luôn bảo dưỡng, trùng tu dãy phòng cổ thường xuyên. Chính vì thế mà sinh viên trường luôn cảm nhận được những giá trị quý báo mà người xưa đã đổ xương máu để tạo dựng, và đó cũng là bài học quý báo mà bất kì sinh viên nào hiểu được, những thứ tốt đẹp không giành cho những kẻ lười biếng.

      đại học khoa học tự nhiên hcm

      Dáng vẻ cổ kính của trường KHTN

      EBIV3. Phòng thí nghiệm (LAB Room)

      Bạn có xem phim Mỹ bao giờ chưa, nhất là những bộ phim khoa học viễn tưởng, họ thường tạo ra những thứ mới lạ từ những phòng thí nghiệm hiện đại với nhiều máy móc, thiết bị công nghệ cực khủng. KHTN cũng có đấy, nhưng thực tế hơn ở đây không có máy móc tạo ra những thứ kì lạ như trên phim, ở đây chỉ có một dàng thiết bị đủ hiện đại, đủ quy mô để phục vụ việc học và nghiên cứu của sinh viên và các vị giáo sư. Các phòng Lab về nghiên cứu sinh học, hóa học, vật lí,… được sinh viên đánh giá rất tốt, trước khi vào trường họ chỉ tưởng tượng ra những máy móc đơn giản và họ đã bất ngờ bởi hiện thực còn hơn cả mong đợi.

      phòng thí nghiệm

      Biểu giới thiệu phòng thí nghiệm

      EBIV4. Thành tựu nổi bậc

      Thành tựu nổi bật nhất trong các năm qua là đã thành công bước đầu trong nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc. Những kết quả nghiên cứu này đã được các cấp Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia-HCM đánh giá cao mang tính chất đột phá và đã phê duyệt kinh phí gần 40 tỷ đồng cho dự án nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc. Đồng thời, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tích cực hỗ trợ thêm kinh phí 33,5 tỷ đồng để xây dựng Phòng Thí nghiệm Nghiên cứu và Ứng dụng tế bào gốc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5) vào năm 2007.

      nghiên cứu tế bào

      Đầu tư nghiên cứu tế bào gốc

      Ngoài ra, với thế mạnh là trường đào tạo khoa học cơ bản, các lĩnh vực nghiên cứu của trường ĐH KHTN cũng rất đa dạng, không chỉ có giá trị chuyên môn mà còn có ý nghĩa thực tiễn, mang tính ứng dụng cao. Một số kết quả nghiên cứu và ứng dụng nổi bật:

      • Xây dựng cơ sở dữ liệu virus cúm H5N1 phục vụ việc phát triển vắcxin.
      • Tạo ra 03 dòng vi khuẩn E.coli bằng công nghệ gen làm cơ sở xây dựng quy trình sản xuất insulin tái tổ hợp làm thuốc điều trị bệnh tiểu đường.
      • Tạo quy trình sản xuất protien GCSF tái tổ hợp có hoạt tính làm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh giảm bạch cầu trong hóa trị ung thư.
      • Nghiên cứu được bao bì tự phân hủy sinh học.

      Tổng kết

      Chúng tôi đã tập hợp từ nhiều nguồn thông tin uy tín về ĐH KHTN, Bây giờ bạn có bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "ĐH KHTN có tốt không?" chưa? Nếu không hãy cho chúng tôi biết để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

      *Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM ?

      06/02/2020

      Là trường điểm của TP.HCM, Khoa học tự nhiên có tốt như mọi người vẫn tưởng? Có nên dành 4 năm để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM 2022 - 2023 mới nhất

      11/06/2022

      Học phí trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM 2022 - 2023 mới nhất là bao nhiêu? Có tăng so với ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...