Đặng Tuyết Mai - đệ nhất mỹ nhân Sài thành và những điều ít ai biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đặng Tuyết Mai - đệ nhất mỹ nhân Sài thành và những điều ít ai biết

      Đặng Tuyết Mai - đệ nhất mỹ nhân Sài thành và những điều ít ai biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Ngày 21/12 vừa qua, bà Đặng Tuyết Mai, người thường được biết đến với vị trí là mẹ MC hải ngoại nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã qua đời. Cuộc đời của bà là một chuỗi những điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

      Thông tin bà Đặng Tuyết Mai qua đời khiến nhiều nguời bàng hòang và không khỏi tiếc nuối cho một tượng đài nhan sắc của Sài Thành một thời. Lúc sinh thời, Đặng Tuyết Mai là hình mẫu của rất nhiều chị em phụ nữ thời đó. Thậm chí, khi đã bước sang tuổi 70, nhan sắc của bà vẫn khiến nhiều người ghen tị. Nhưng Đặng Tuyết Mai không chỉ có nhan sắc, những điều thú vị về bà chắc chắn sẽ khiên nhiều người bất ngờ.

      Để nói về bà, chỉ có thể dùng từ tài sắc vẹn toàn. Ở bà, người ta thấy được tất cả những nét đẹp hài hòa của người phụ nữ Á Đông. Không chỉ xinh đẹp, bà còn có kiến thức xã hội, nghệ thuật sâu rộng, cộng với vốn ngoại ngữ tốt. Một trong những điều không thể không nhắc về bà đó chính là việc bà là một trong 4 nữ tiếp viên hàng không đầu tiên của hãng hàng không quốc gia thời trước. Khi ở tuổi 18 bà đã tham gia vào cuộc tuyển chọn gắt gao của Hãng Air Vietnam và bà may mắn cùng 3 người nữa đã trúng tuyển, trở thành 4 người phụ nữ đầu tiên của Việt Nam trở thành tiếp viên hàng không của Hãng Air Vietnam. Trong 4 người, bà nhận được nhiều sự chú ý nhất và còn được ví von “như tiên giáng trần”.

      Việc giới thiệu bà là mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên có lẽ cũng phần nào giúp bạn biết được bà là phu nhân của nguyên Phó tổng thống chế độ Sài Gòn cũ Nguyễn Cao Kỳ (người còn được gọi là "tướng râu kẽm"). Hai người lần đầu gặp nhau trên chuyến bay từ Manila – Phi Luật Tân. Sau đó, tướng Kỳ đã mời bà đến một buổi dạ tiệc và họ thường xuyên gặp gỡ sau đó. Thời điểm họ gặp nhau, tháng 9.1964, Tướng Nguyễn Cao Kỳ đã qua một đời vợ người Pháp, có 5 người con riêng. Vì lý do này mà tình cảm của hai người gặp phải nhiều sự phản đối từ gia đình của bà Tuyết Mai.

      Bà Đặng Tuyết Mai và tướng Nguyễn Cao Kỳ

      Bà Đặng Tuyết Mai và tướng Nguyễn Cao Kỳ

      Tuy nhiên, vượt qua tất cả sự ngăn cấm từ phía gia đình, bà Tuyết Mai quyết định kết hôn với ông Nguyễn Cao Kỳ vào năm 1964. Cuộc tình của họ trở thành tâm điểm của báo chí và hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông. Mọi cuộc hẹn của họ hay món quà tướng Kỳ dành tặng cho Tuyết Mai đều có thể được cánh săn tin đưa lên mặt báo.

      Đám cưới của tướng Nguyễn Cao Kỳ và bà Tuyết Mai được coi là sự kiện đình đám. Món quà cưới mà cặp đôi trai tài gái sắc nhận được là niềm mơ ước của biết bao người. Đó là món quà 200.000 đồng tiền Sài Gòn của thủ tướng Trần Văn Hương hay chiếc xe Ford Falcon đời 1960 của tướng Nguyễn Khánh.

      Bà Đặng Tuyết Mai

      Bà Đặng Tuyết Mai (thứ hai từ phải sang) nổi bật với phong thái tự tin và nét đẹp đằm thắm

      Trên cương vị là đệ nhất phu nhân, bà đã sánh vai cùng chồng tham gia nhiều sự kiện. Là người gốc Hà Nội, Đặng Tuyết Mai mang những nét đẹp thanh tao, hài hòa và nhẹ nhàng. Bà sở hữu khuôn mặt trái xoan, sống mũi cao và khuôn miệng nhỏ nhắn. Bên cạnh đó, bà còn cuốn hút người đối diện bởi thần thái, phong cách thời trang đậm dấu ấn thập niên 1960.

      Đặng Tuyết Mai không những bắt kịp xu hướng thời trang mà còn là người tạo ra những xu hướng mới cho phụ nữ thời bấy giờ. Không chỉ kết hợp đẹp mắt các phụ kiện theo phong cách rất Tây, bà còn thể hiện mình là người rất có mắt thẩm mỹ khi thường xuyên mặc những mẫu đầm sang trọng và áo dài dân tộc cũng quý phái không kém.

      Bà Đặng Tuyết Mai thời trẻ với phong cách trang điểm đặc trưngBà Đặng Tuyết Mai thời trẻ với phong cách trang điểm đặc trưng - vẽ viền mắt hai mí, thậm chí mí trên được kẻ hai viền

      Tuy nhiên, cuộc hôn nhân giữa bà và ông Kỳ lại không kéo dài lâu. Hai người đã quyết định ly hôn năm 1989. Bà từng chia sẻ trong nhiều bài phỏng vấn: “Riêng với ông Kỳ, tôi phải công nhận là ông rất yêu và hãnh diện về tôi. Nhưng tôi làm sao có thể chấp nhận chồng mình đem tình yêu chia sẻ với người khác?". Dù vậy, với bà, mối tình với Nguyễn Cao Kỳ vẫn là một kỉ niệm đẹp, và bà thừa nhận rằng những cảm xúc khi mới gặp vị tướng này vẫn còn vẹn nguyên trong bà.

      Kết tinh tình yêu giữa bà và tướng Kỳ, cô con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên, có lẽ là niềm tự hào lớn của bà. Nhiều người có thể không biết đến Đặng Tuyết Mai, nhưng khi được xem ảnh của bà thời trẻ, ai cũng phải thốt lên rằng sao bà giống cô MC của chương trình Paris By Night đến thế! Nguyễn Cao Kỳ Duyên sở hữu nhan sắc không thua kém mẹ, cộng với kiến thức rộng và nét duyên khi dẫn chương trình đã trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng và được nhiều nguời yêu mến.

      Nguyễn Cao Kỳ Duyên lúc còn nhỏ và mẹ

      Nguyễn Cao Kỳ Duyên lúc còn nhỏ và mẹ

      Trong những dòng viết về mẹ, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn dành tặng bà tấm chân tình của một người con. "Đi đâu thì đi, bay bổng khắp nơi trên thế giới nhưng mỗi khi về nhà với mẹ lại cảm thấy bé bỏng hồn nhiên và được cưng chiều" - Kỳ Duyên viết trong ngày sinh nhật bà Đặng Tuyết Mai.

      Bà Đặng Tuyết Mai bên cạnh con gái

      Bà Đặng Tuyết Mai bên cạnh con gái trong ngày cưới của cô. Có thể thấy, gương mặt nữ MC hải ngoại được thừa kế rất nhiều từ mẹ

      Sau khi ly dị với ông Kỳ, bà trở về Mỹ và sống cuộc sống bình dị. Bà làm tất cả những việc mà mọi người mẹ, người bà đều làm như nấu nướng, lái xe đưa con đi học. Định mệnh đã đưa đẩy bà gặp người đàn ông thứ hai của đời mình vào cái tuổi mà bà không nghĩ mình sẽ còn có thể rung động trước tình yêu. Bà giữ kín thông tin về cuộc tình thứ hai, tuy nhiên bà chia sẻ mình thật sự hạnh phúc và tự hào vì tình yêu ông dành cho bà nồng nàn và đầy sự tôn trọng. Bà cũng kể rằng hai người chồng của bà cũng đã từng có dịp gặp nhau.

      Bà Đặng Tuyết Mai

      Bà Đặng Tuyết Mai với mắt kính bản to và dây chuyền ngọc trai - mốt lúc bấy giờ

      Đặng Tuyết Mai, một nhân vật lịch sử được nhiều ngưỡng tôn trọng, một đệ nhất mỹ nhân Sài Thành đã chính thức giã từ cuộc đời ở tuổi 75 do căn bệnh ung thư phổi. Những hình ảnh về bà khi đã ngoài 70 vẫn khiến nhiều người phải khen tặng cho nhan sắc của bóng hồng nổi tiếng một thời. Cựu đệ nhất phu nhân đã sống những ngày cuối đời hạnh phúc bên người thân và gia đình của mình.

      Khả Vy tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...