Giao tiếp tốt – Con đường đến thành công | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giao tiếp tốt – Con đường đến thành công

      Giao tiếp tốt – Con đường đến thành công

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Giao tiếp tốt luôn được xem là kỹ năng sống quan trọng dẫn đến thành công của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm tốt điều này. Hãy cùng Edu2review học cách nâng cao kỹ năng giao tiếp nhé.

      Giao tiếp trong cuộc sống (Nguồn: Cristanchohr)

      Trong cuộc sống hàng ngày, giao tiếp là phương tiện giúp kết nối mọi người với nhau. Thông qua giao tiếp, phong cách sống của mỗi người sẽ được thể hiện rõ nét. Vậy nên việc giao tiếp tốt không những tạo cho bản thân một phong cách tốt mà còn giúp xây dựng các mối quan hệ. Để đạt hiệu quả trong giao tiếp, bản thân mỗi người cần phải kiên trì rèn luyện và áp dụng đúng.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Môi trường giao tiếp thích hợp

      Để việc giao tiếp được diễn ra hiệu quả, yếu tố môi trường xung quanh là hoàn toàn có ảnh hưởng. Hãy lựa những nơi phù hợp với mục đích giao tiếp của bạn. Nếu như bạn đang cần bàn công việc thì hãy chọn những nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa những yếu tố gây nhiễu từ môi trường bên ngoài để tránh quá trình truyền đạt thông tin bị sai lệch.

      Môi trường giao tiếp thích hợp (Nguồn: Vikings)

      Một yếu tố quan trọng khác là không gian cá nhân của mỗi người. Đây là vùng giao tiếp cho phép của mỗi người với người đối diện. Nếu sự thân mật càng cao thì khoảng cách này sẽ càng ngắn lại. Tùy thuộc vào mức độ thân thiết mà mỗi cá nhân sẽ có khoảng cách giao tiếp phù hợp để tạo sự thoải mái cho người đối diện.

      Ngoài ra, việc xác định thời điểm để giao tiếp cũng là rất quan trọng. Chẳng hạn như việc bạn đang rất hồ hởi muốn kể một câu chuyện vui nào đó nhưng ngay tại thời điểm đó, người đối diện đang có tâm trạng không vui thì việc kể thật là không đúng thời điểm và thiếu tế nhị.

      Ngôn ngữ cơ thể phù hợp

      Biểu cảm qua khuôn mặt luôn là điều quan trọng khi giao tiếp với nhau. Chỉ với một nụ cười chân thành sẽ tạo sự thân thiện cho người đối diện rất nhiều. Bên cạnh đó, hãy bộc lộ sự thoải mái, tích cực trên khuôn mặt của bạn để sự nhiệt tình, thiện cảm được lan tỏa giúp quá trình giao tiếp diễn ra suôn sẻ hơn.

      Ngôn ngữ cơ thể phù hợp trong giao tiếp (Nguồn: Communicatecharisma)

      Các cử chỉ tay sẽ giúp quá trình giao tiếp của bạn được hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, hãy sử dụng nó có kiểm soát để tránh không gây phiền tóai. Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ thân thiết và cá tính của người đối diện thì mỗi người sẽ có các hành động cơ thể phù hợp, không vượt quá giới hạn và gây mất thiện cảm.

      Thông tin truyền đạt rõ ràng, thu hút

      Để tạo sự thu hút cho người đối diện cũng như truyền đạt thông tin được tốt thì việc sử dụng các ngôn từ khéo léo là điều phải học tập rất nhiều. Cần biết cân nhắc việc sử dụng các từ ngữ sao cho phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh. Nên hạn chế tối đa việc sử dụng những ngôn từ phản cảm để tránh sự thiếu tôn trọng, mất lịch sự.

      Bên cạnh đó, kiểm soát âm vực của giọng nói cũng rất quan trọng. Thông qua âm vực giọng nói sẽ xác định được cảm xúc của người nói. Vậy nên hãy điều chỉnh nó ở mức độ phù hợp để thể hiện sự tế nhị của bạn với người đối diện cũng như là với những người xung quanh nơi giao tiếp.

      Lắng nghe và thấu hiểu

      Giao tiếp là mối quan hệ hai chiều giữa nghe và nói. Vậy nên lắng nghe cũng là điều quan trọng cần lưu ý. Thái độ lắng nghe và thấu hiểu sẽ giúp người đối diện nhìn nhận bạn là người tinh tế và lịch sự. Biết lắng nghe người khác thì người khác cũng sẽ lắng nghe lại bạn một cách thiện chí.

      Học cách lắng nghe (Nguồn: Timvieclamnhanh)

      Giao tiếp tốt sẽ tạo cho bạn sự thiện cảm trong mắt những người xung quanh. Thông qua cách giao tiếp sẽ nói lên một phần văn hóa, cách ứng xử và con người của bạn. Hãy cải thiện khả năng giao tiếp của mình một cách tốt nhất để tạo nên sức hút cho chính bản thân. Từ đó, thành công trong các mối quan hệ cũng như trong công việc nhất định sẽ đến với bạn.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nhất Uyên


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      4 kỹ năng đặt câu hỏi giúp đạt hiệu quả cao trong giao tiếp

      06/02/2020

      “Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học.” Cùng Edu2Review tìm hiểu cách đặt câu hỏi như thế nào ...

      Kiến Thức

      10 Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Bạn Nên Biết

      06/02/2020

      Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...