"Hạ gục" nhà tuyển dụng nhờ 5 nguyên tắc viết CV | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      "Hạ gục" nhà tuyển dụng nhờ 5 nguyên tắc viết CV

      "Hạ gục" nhà tuyển dụng nhờ 5 nguyên tắc viết CV

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      CV - curriculum vitae (sơ yếu lí lịch) là cụm từ không còn xa lạ đối với những người trẻ hiện nay. Thế nhưng, viết CV thế nào cho đúng, đẹp và vừa lòng nhà tuyển dụng?

      Viết CV thế nào cho đúng vẫn là câu hỏi của nhiều người (Nguồn: Ybox)

      Căn cứ vào CV, các nhà tuyển dụng có thể tìm thấy được những ứng viên tiềm năng như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng nhưng không biết cách tận dụng chúng thì cơ hội đến với việc làm e là rất… mong manh. Bài viết này, Edu2Review sẽ chỉ ra những nguyên tắc cơ bản, nhằm phục vụ một CV đúng chuẩn và ghi điểm trong lòng nhà tuyển dụng.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Chỉ viết một trang

      Mục đích của bản resume là để bạn được phỏng vấn, không phải mục đích là để bạn có được việc làm. Nhà tuyển dụng sẽ lướt qua rất nhiều các bản CV để chọn ra ứng viên phù hợp phỏng vấn. Trung bình, mỗi bản CV chỉ có thể lướt qua khoảng 10 giây trong mắt nhà tuyển dụng. Cho nên, điều bạn cần làm là viết chúng thật đầy đủ và gọn gàng trong một trang giấy. Nên nhớ, chẳng ai đủ thì giờ để đọc từng chi tiết CV của bạn!

      2. Hãy có chiến lược khi viết về sở thích cá nhân

      Bạn viết sở thích cá nhân không phải giới thiệu bản thân là một người thú vị, bạn viết chúng để được phỏng vấn! Mỗi dòng trong CV đều được viết ra với mục đích để bạn được phỏng vấn! Vì vậy hãy chỉ viết những sở thích nói lên được bạn có những năng lực mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

      Nếu bạn có những sở thích không liên quan đến ngành nghề đang hướng đến, thậm chí có phần kì quặc, tốt nhất đừng đưa vào CV! Nếu bạn muốn trở thành phóng viên, sở thích nên được đưa vào CV như: viết lách, chụp ảnh, làm video, chạy bộ… sẽ là điểm cộng kha khá cho bạn đấy!

      Bí quyết viết CV

      Đưa sở thích cá nhân phù hợp với nhu cầu tuyển dụng sẽ là điểm cộng lớn trong CV của bạn (Nguồn: Tumblr)

      3. Không dùng chữ viết tắt

      Bằng mọi cách, bạn cần tránh tất cả chữ viết tắt vì NTD không phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực để hiểu bạn muốn nói gì. Câu nói trên là một ví dụ khá điển hình, mặc dù “nhà tuyển dụng” là từ được nhắc đến khá nhiều trong bài viết này thế nhưng khi chuyển sang “NTD” lại gây khó hiểu cho người đọc. Thế nên, nếu bạn sử dụng những từ viết tắt trong hồ sơ thì phải chắc chắn đây là những từ phổ biến và được mọi người biết đến.

      4 . Đừng cố trở thành một nhà thiết kế

      Hãy chắc chắn rằng bạn không có hơn ba phông chữ trong CV của mình. Hãy tập trung vào điểm mạnh của mình và thể hiện kĩ năng thiết kế ở mức vừa phải! Đừng biến CV của mình thành một bức tranh thủy mặc với màu sắc rối tung, phông chữ thay đổi liên tục. Quay lại nguyên tắc 1, rõ ràng, không ai đủ kiên nhẫn để đọc một CV bình thường huống chi một CV hỗn độn màu sắc!

      Bí quyết viết CV

      Nên nhớ rằng, việc thiết kế CV phải vừa phải, đừng để nó phá hỏng cơ hội của bạn (Nguồn: Tumblr)

      5. Cẩn thận, cẩn thận và cẩn thận

      Hãy kiểm tra cẩn thận các lỗi chính tả, cấu trúc câu một cách cẩn thận nhất. Đối với nhiều nhà tuyển dụng, họ khá gắt gao và khó chịu khi đọc phải những từ sai chính tả, đặc biệt là các đơn vị tuyển dụng liên quan đến báo chí, xuất bản, kế toán…

      Hãy chắc chắn rằng, mỗi từ ngữ bạn nghi ngờ đều được kiểm chứng bằng từ điển. Không ai muốn thấy sự ngớ ngẩn của một người trưởng thành khi mắc sai lầm của một đứa trẻ tiểu học.

      Với các nguyên tắc cơ bản trên, hy vọng phần nào giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của một CV. Bên cạnh đó, đây cũng là kinh nghiệm giúp bạn hoàn thiện hơn CV của mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Phùng Hạo (tổng hợp)

      Nguồn: TopCV


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

      06/02/2020

      Tiếng Anh ngày càng phổ biến trong các cuộc phỏng vấn xin việc ngày nay. Vậy bạn đã thủ sẵn cho ...

      Luyện thi TOEIC

      Ứng dụng hồ sơ tín nhiệm EBIV để xin việc

      06/02/2020

      Đứng trước thực trạng bằng cấp giả lưu hành tràn lan trong xã hội, “Chỉ số tín nhiệm EBIV” và ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...