Kinh nghiệm “bỏ túi” cho sinh viên để mua được một chiếc laptop siêu bền siêu tốt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm “bỏ túi” cho sinh viên để mua được một chiếc laptop siêu bền siêu tốt

      Kinh nghiệm “bỏ túi” cho sinh viên để mua được một chiếc laptop siêu bền siêu tốt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Nói tới sinh viên thì một trong những món đồ “vật bất ly thân” không thể thiếu đó là chiếc laptop. Vậy làm sao để có thể mua được chiếc laptop tốt và bền trong suốt quãng đường học tập sắp tới.

      Một chiếc Laptop tốt sẽ gắn bó với sinh viên trong suốt quãng đường học tập ở giảng đường, hơn thế nữa còn trong công việc sau này và đặc biệt giúp giải trí sao những thời gian làm việc căng thẳng. Cùng Edu2review điểm qua một số phương pháp lựa chọn laptop hiệu quả nhé.

      Lựa chọn theo đúng mục đích sử dụng

      Mục đích sử dụng của chiếc laptop nó quyết định tới cả giá tiền và chất lượng của nó, nếu bạn lựa chọn một chiếc laptop chỉ để học tập và giải trí thông qua internet và phim ảnh thì một chiếc laptop với mức giá 6 – 7 triệu có thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn, vì bạn mua một chiếc laptop đắc tiền nhưng không sử dụng tối đa hiệu suất của nó rất lãng phí. Đối với sinh viên có điều kiện tốt hơn, nhu cầu muốn chơi game và sử dụng các phần mềm đồ họa thuộc hàng top thì việc bỏ ra một số tiền tầm 15 – 18 triệu để đầu từ 1 chiếc laptop là việc nên làm, đối với hàng điện tử giá cả có thể quyết định chất lượng đặc biệt là mặt hàng laptop, đừng tiết kiệm tiền để “tậu” về 1 con laptop khi bạn sử dụng vượt hiệu suất cho phép nó lại nóng rang lên “kêu cứu”.

      Laptop bị quá tải.jpg

      Laptop bị quá tải

      Lựa chọn cửa hàng có uy tín

      Mặt hàng điện tử nói chung và laptop nói riêng có một nhược điểm là mau lỗi thời và hơn thế nữa là linh kiện giả rất nhiều. Vì vậy cần tìm hiểu thật kĩ các trung tâm, cửa hàng, siêu thị điện máy có uy tín để lựa chọn 1 chiếc laptop xứng đáng và không phí tiền.

      tìm kiếm cửa hàng uy tín.jpg

      Tìm kiếm cửa hàng uy tín

      Kiểm tra bàn phím và Touchpad khi mua

      Thông số kỹ thuật ấn tượng không có nghĩa là mọi thứ của máy đều hoàn hảo. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kĩ độ nhạy, độ chính xác và khả năng lướt nhanh giữa các nút của bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng nên xem touchpad có sử dụng được không, khi tiến hành thao tác chọn văn bản có bị ngắt quãng hay không.

      Thêm vào đó, các nút bấm trên trackpad cũng phải có độ nhạy nhất định. Nếu bạn đang tìm mua một máy tính xách tay Windows 8 , hãy kiểm tra touchpad để chắc chắn rằng những thao tác nhấn-giữ không vô tình kích hoạt.

      kiểm tra touchpad.jpg

      Kiểm tra touchpad khi mua laptop

      Nhìn chung , Apple và Lenovo là những nhà cung cấp bàn phím, touchpad thuộc hàng tốt nhất . Bên cạnh đó, Dell và HP cũng rất đáng tin cậy trong lĩnh vực này.

      Chọn thương hiệu phù hợp

      Máy tính xách tay của bạn sẽ chỉ tốt nếu như công ty sản xuất là một công ty có uy tín. Thêm vào đó, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chính xác và kịp thời là tối quan trọng. Năm vừa qua Apple đứng ở vị trí đầu tiên ở lĩnh vực này, tiếp theo là HP và Samsung. Với những thương hiệu có uy tín họ sẽ mang lại cho người dùng những tính năng mới đi kèm với đó là hệ thống hệ điều hành đa dạng hơn thế nữa là chất lượng của những phần mềm cài sẵn trong máy luôn đạt hiệu suất và chất lượng cao. Vì vậy người sử dụng có nhiều cơ hội để lựa chọn cũng như mức giá trãi đều tùy theo kinh phí mà người mua hiện có.

      mua-laptop-cu-tai-ha-noi-1.jpg

      Những thương hiệu laptop nổi tiếng

      Tuy nhiên, hỗ trợ chỉ là một phần của thương hiệu laptop để xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Bạn cũng phải xem xét cách mà thương hiệu đó phát triển về thiết kế , giá trị và sự lựa chọn của người dùng qua các bài đánh giá khách quan, cùng những tiêu chuẩn khác. Trong bảng xếp hạng thương hiệu năm 2015 Apple đứng thứ nhất, tiếp theo là Dell và HP.

      Với những kinh nghiệm như trên thì các bạn đã đủ tự tin để mua 1 chiếc laptop vừa tốt vừa bền để sử dụng trong suốt quá trình đi học cũng như để giành nó cho cả công việc sau này khi ra trường.

      * Bạn muốn học nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Đọc đánh giá trên Edu2Review mỗi ngày để tìm nơi học tốt nhất.

      Thành Lộc tổng hợp

      Edu2review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Kinh nghiệm sinh viên có được từ công việc bán hàng

      06/02/2020

      Hiện nay, có nhiều quan điểm khác nhau về việc có hay không nên đi làm thêm và bán hàng có phải ...

      Việc làm

      7 Kinh Nghiệm Giúp Sinh Viên "TỎA SÁNG" Trong Kỳ Thực Tập

      06/02/2020

      Sinh viên khi đi thực tập đa số đều lấy lý do rằng mình là sinh viên nên không cần phải tỏ ra ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...