Kinh nghiệm sinh viên có được từ công việc bán hàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm sinh viên có được từ công việc bán hàng

      Kinh nghiệm sinh viên có được từ công việc bán hàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Hiện nay, có nhiều quan điểm khác nhau về việc có hay không nên đi làm thêm và bán hàng có phải là công việc đầu tiên bạn nên làm hay không?

      Trải nghiệm thực tế là những tài sản quý báu dành cho sinh viên điều đó không ai có thể phủ nhận được, không những vậy theo cựu phó chủ tịch nguồn nhân lực Mỹ- Pam Caplin cho biết rất nhiều sinh viên nhận ra công việc thực sự dành cho họ thông qua những công việc bán thời gian. Bạn đã bao giờ tự hỏi chính bản thân công việc yêu thích của bạn là gì chưa và bạn đã thực sự theo đuổi nó tới cùng chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé!

      Sẽ có nhiều công việc làm thêm ngoài kia mà bạn có thể trải nghiệm, nhưng bài viết này của Edu2Review sẽ giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về công việc hiện nay rất nhiều bạn lựa chọn và cũng có ích đặc biệt với những bạn theo học kinh tế, đó là bán hàng. Bạn sẽ học được những gì từ công việc này.

      1. Học hỏi kinh nghiệm từ các bậc tiền bối

      Bạn sẽ được học hỏi kinh nghiệm từ các bậc tiền bối không ai có thể làm tốt nhất một công việc mà không có sự dẫn dắt. Có thể bạn chăm chỉ, thông minh và khéo léo nhưng bạn cần được hướng dẫn thì những tố chất kia mới có thể biến những điều bạn từng làm thành kinh nghiệm thực tế.

      Vì vậy hỏi/ xin ý kiến và lời tư vấn của người đi trước để có những chỉ dẫn thiết thực là những điều mà sinh viên cần làm để tiến bộ hơn.

      2. Tạo ấn tượng ban đầu

      Tạo ấn tượng ban đầu có lẽ không phải là một cụm từ xa lạ gì với sinh viên, tuy nhiên bạn đã làm gì để thực hiện hoá điều này. Hãy thực hiện nó chứ đừng để nó mãi nằm trong lời nói, và công việc bán hàng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

      Đối với một người bán hàng không phải cứ có một sản phẩm tốt, chất lượng cao là có thể bán được ngay, nó phụ thuộc rất nhiều vào ấn tượng ban đầu mà bạn tạo ra với khách hàng sẽ giúp cho việc bán hàng của bạn diễn ra được thuận lợi hơn, vì vậy mà bạn nên chỉnh chu từ tác phong, lời nói đến cách ăn mặc và tất cả các cử chỉ,... Chắc chắn ban đầu sẽ có những khó khăn nhưng có khó khăn thì mới có kinh nghiệm và quan trọng là bạn đã thực hiện nó.

      Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng

      Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng mà mỗi người phải luôn học hỏi

      3. Nắm bắt tâm lý người đối diện

      Đã bao giờ bạn nghĩ mình có thể biết những gì người đối diện đang nghĩ hay nói cách khác là nắm bắt tâm lý người đối diện. Có thể nhiều bạn nghĩ rằng tôi không cần điều đó, nó thực sự không quan trọng, nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm. Khi bạn ra trường và bắt đầu làm việc trong một môi trường mới và phải đi gặp đối tác của công ty để bàn công việc chẳng hạn và chính những lúc như thế này bạn mới cảm thấy được tầm quan trọng của việc hiểu tâm lý khách hàng.

      Mỗi khách hàng sẽ có tính cách, sở thích khác nhau do đó bạn cần tìm hiểu, nắm bắt tâm lý xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng, bán hàng sẽ giúp bạn rèn luyện điều đó.

      4. Kiên trì, nhẫn nại

      Kiên trì và nhẫn nại với một khách hàng và đối với một công việc nhiều thử thách là những điều bạn có thể học được từ công việc này. Trong cuộc sông không phải tất cả mọi việc đều suôn sẻ như ý của bạn bên cạnh sự thành công luôn là sự đồng hành của những thách thức.

      Trong công việc bán hàng cũng vậy sẽ có những khách hàng rất khó chịu và đôi khi họ sẽ xua đuổi nhân viên bán hàng, tuy nhiên một điều mà tất cả các nhân viên bán hàng đều làm được mà Edu2Review nghĩ ai trong mỗi chúng ta đều cần phải có đó là họ luôn tỏ ra kiên trì, luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Nếu bạn đạt được điều này tức là bạn đã học được cách mỉm cười với những khó khăn, thử thách mà có thể bạn sẽ gặp trong tương lai.

      Khách hàng khó tính sẽ dạy bạn sự kiên trì

      Khách hàng khó tính sẽ bạn sự kiên trì

      5. Tìm hiểu kiến thức

      Khi bạn chọn công việc này điều đó có nghĩa là bạn sẽ giảm bớt thời gian của mình để tìm hiểu những điều vô bổ mà thay vào đó bạn sẽ tìm hiểu nhiều kiến thức có ích để có thể tự tin giao tiếp với khách hàng hơn. Bởi vì, khách hàng sẽ luôn cảm thấy thoải mái hơn khi có thể chia sẻ những mối quan tâm chung với bạn các sự kiện thể thao, văn hóa, sự kiện thế giới hoặc bất cứ vấn đề gì đã và đang diễn ra mà họ quan tâm.

      Có rất nhiều điều có thể học từ một công việc, tuy nhiên lựa chọn công việc mà bạn cảm thấy yêu thích và sẽ phục vụ cho công việc của bạn sau này là điều mà bạn nên quan tâm hơn cả.

      Hãy không ngừng trải nghiệm và cố gắng hết mình để có tích luỹ những kinh nghiệm cần thiết và hơn hết là cảm thấy mình đang làm những điều có ích cho xã hội. Hãy tin rằng mọi sự nổ lực và cố gắng đều sẽ được đền đáp xứng đáng.


      Thanh Tường tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...