Là một bạn trẻ, bạn nhất định phải đến 6 nơi này thường xuyên để phát triển bản thân | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Là một bạn trẻ, bạn nhất định phải đến 6 nơi này thường xuyên để phát triển bản thân

      Là một bạn trẻ, bạn nhất định phải đến 6 nơi này thường xuyên để phát triển bản thân

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn đang cảm thấy nản lòng với cuộc sống này, giữa biết bao công việc còn đang dang dở nhưng bản thân như rơi vào bế tắc, không thể tiếp tục hoàn thành. Hãy cùng Edu2Review thử đến 6 nơi sau đây để thư giãn và làm mới mình khi gặp những lúc như vậy nhé.

      Ngoài ngôi nhà của mình, bạn mong muốn đến một nơi nào đó để thay đổi không khí, đồng thời xả stress sau biết bao giờ làm việc mệt mỏi. Chiều tối thì còn có thể ra ngoài tận hưởng không khí mát mẻ từ những làn gió trong lành, hay đến tụ tập ở những nơi âm thanh rộn rã. Thế còn những thời gian khác của ngày thì sao, bạn đã tìm cho mình một tụ điểm đế đóng đô chưa? Dù câu trả lời là có hoặc không, thì Edu2Review chắc rằng bạn sẽ không bỏ phí 10 phút cuộc đời để tham khảo những thông tin sau đâu.

      Edu2Review.vn - Cộng đồng đánh giá các đơn vị giáo dục hàng đầu dành cho giới trẻ. Nơi mọi người chia sẻ về những trường học, trung tâm ngoại ngữ uy tín và chất lượng.

      EBIV1. Nhà văn hoá thanh niên

      Địa chỉ: số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

      Điện thoại: 38 294 345

      Nhà văn hóa thanh niên - điểm đến của nhiều sinh viên

      Đã là dân Sài Gòn, hay đã đến đây làm việc một thời gian thì không thể không biết đến một nơi chuyên hội tụ các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh – sinh viên đến để giao lưu, kết bạn và tham gia các khoá học bổ ích. Hơn nữa đây cũng là địa điểm thường được các tổ chức chọn làm nơi diễn ra các sự kiện lớn như Hội chợ Hello Weekend, lễ phát động chương trình Giờ Trái Đất 2016,...

      Bạn muốn tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm mang tính chất học thuật, nghiệp vụ cho đến thể dục thể thao, nơi đây là một lò “thập cẩm” dành cho chọn lựa, chỉ có điều là thời gian của bạn có đủ để san sẻ hết cho những CLB trên không thôi. Đặc biệt là vào mỗi chủ nhật, ở đây luôn chào đón các bạn muốn trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, bạn sẽ được phát tờ bướm, đóng 10.000 đồng và gia nhập vào hội chỉ “bắn” tiếng Anh. Hơn nữa, chương trình cho mỗi buổi luôn được cập nhật trước trên websites, nên bạn sẽ có thời gian chuẩn bị, tìm hiểu cho nội dung sẽ diễn ra vào ngày hôm đó.

      EBIV2. Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM

      Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM.

      Điện thoại: 38 225 055

      Không gian lí tưởng để đọc sách

      Toạ lạc ở một vị trí đắt đỏ của Sài Gòn, thường xuyên có phương tiện qua lại nên nơi đây rất đông đúc, tấp nập. Để gửi xe ở thư viện, bạn phải rẽ vào đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, lưu ý rằng 2 mặt tiền của thư viện là đường một chiều, bạn cần xem rõ bản đồ để không phải đi lố hay chạy vòng vòng nhé. Đặc biệt ngày làm việc ở đây có khác một chút so với cơ quan bình thường, đó là nghỉ vào thứ Hai và các ngày lễ. Còn lại từ thứ 3 – 6, thư viện mở cửa từ 7h30 đến 19h; riêng thứ 7, chủ nhật mở cửa từ 9h đến 17h.

      Hình ảnh bản đồ Thư viện tổng hợp TP.HCM

      Để được đọc sách, bạn cần đăng ký làm thẻ, khi đi nhớ mang theo CMND hoặc hộ chiếu để làm thủ tục, chi phí làm thẻ dao động từ 30.000 – 510.000 đồng, tính cho cả năm. Có rất nhiều loại thẻ, phân cấp theo chức năng như Thẻ đọc, thẻ mượn, Thẻ đọc-mượn, Thẻ Thanh thiếu niên, Thẻ Hội viên Doanh nhân (đây là thẻ “vip" nhất, ưu tiên là được vào phòng đọc doanh nhân, có máy lạnh).

      Hình ảnh phòng đọc của thư viện

      Ở đây có một lượng lớn các thể loại sách, và nếu bạn đang tìm kiếm những quyển sách “cổ”, không còn xuất bản hay xuất hiện trên thị trường, thì hãy thử đến đây một lần nhé. Và không thể không nhắc đến thư viện điện tử S.hub mà thời gian vừa qua đã “hot rần rần” trên mạng, không chỉ vì nguồn tài nguyên mà nó có, S.hub còn ăn điểm bởi lối thiết kế kết hợp giữa hiện đại bên trong và cổ kính bên ngoài.

      Không gian làm việc thoáng mát, chuyên nghiệp, và có lẽ các tín đồ “sống ảo” cũng sẽ chết mê

      EBIV3. Thư viện trung tâm thuộc ĐH Quốc gia

      Địa chỉ: Khu Phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức.

      Điện thoại: 37 242 181 ext. 2311

      Thư viện phục vụ phần lớn các bạn sinh viên khu ĐH Quốc gia

      Thư viện phục vụ chủ yếu cho các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh, cán bộ nhân viên thuộc ĐH Quốc gia (ĐHQG), tuy nhiên những bạn khác không nằm trong danh sách trên vẫn có thể vào đọc sách, nhưng không được mượn sách về nhà. Với lối kiến trúc gồm 3 tầng, 2 tầng trên cùng độc giả được quyền trao đổi, thảo luận ở mức vừa phải, riêng tầng 1 thì cần giữ im lặng, tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến người khác.

      Không chỉ chứa kho sách khổng lồ, thư viện còn có dịch vụ phòng họp nhóm, phòng hội trường, phòng máy tính với sức chứa khác nhau, có loại miễn phí, có loại tính phí theo giờ.

      EBIV4. Thư viện American Center của Mỹ - Trung tâm tư vấn giáo dục Hoa Kỳ

      Địa chỉ: Lầu 8, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

      Điện thoại: 35 204 685

      Không gian sang trọng, trẻ trung thu hút nhiều bạn trẻ mê đọc

      Toàn bộ tài liệu tại thư viện đều viết bằng tiếng Anh, từ các tác phẩm văn học, sách dạy kỹ năng cho đến những quyển luyện thi TOEIC, IELTS, TOEFL. Để mượn sách bạn cần làm thẻ bằng cách khai form điện tử, mang CMND, và chờ vài ngày đến khi nhận được tin thẻ của bạn đã được cấp (lưu ý: nếu sau một thời gian thông báo được gửi đến chủ các thẻ, nếu bạn cứ ỷ y từ từ lấy, thì coi chừng mai mốt phải làm lại, vì những thẻ như vậy sẽ tiêu huỷ).

      Hình ảnh phần ghế nghỉ trong khu vực đọc sách. (Bật mí, view từ chỗ này vô cùng đẹp luôn đó nha!)

      Điều đặc biệt hơn cả là không gian ở đây toàn bộ đều được lắp máy lạnh, các dịch vụ đọc – mượn sách, sử dụng vi tính đều miễn phí. Chỉ có mỗi thủ tục an ninh bên ngoài là hơi lạ đối với những bạn chưa từng đến các tổ chức liên quan đến chính phủ Mỹ.

      Hình ảnh bên ngoài thư viện, nơi trình chiếu các đĩa DVD

      Vào bên trong, ngoài thư viện còn có không gian cho các ẩn phẩm đĩa DVD, chiếu tại chỗ (sử dụng tai nghe), bạn cũng có thể trò chuyện, họp nhóm cùng bạn bè ở đây (lưu ý là đừng quá ồn nhé). Thư viện thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, khoá dạy kỹ năng, các sự kiện vui chơi nên hãy truy cập fanpage hoặc vào trang chủ đăng ký nhận mail thông báo khi có những chương trình như vậy nhé.

      Một buổi hội thảo diễn ra tại hội trường

      EBIV5. Thư viện Idecaf - Viện trao đổi văn hoá với Pháp

      Địa chỉ: 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.

      Điện thoại: 38 295 451

      Thư viện đượcthiết kế theo phong cách cổ điển

      Một tâm hồn yêu sự lãng mạn và thơ mộng của nước Pháp sẽ không thể bỏ qua địa điểm này. Bạn muốn tìm những tác phẩm văn học cổ điển, viễn tưởng, thơ, kịch, các ấn phẩm tiếng Pháp thì đây đích thực là sự lựa chọn dành cho bạn. Thư viện còn có tủ sách Việt Nam, các tài liệu nghiên cứu về đất nước, con người, văn hoá, lịch sử và những tài liệu phục vụ cho nhu cầu du học Pháp.

      Phòng đọc vô cùng sinh động dành cho các bạn nhỏ

      Không chỉ phục vụ người lớn, thư viện cũng có không gian dành cho trẻ em, những bộ sách, truyện tranh mang tính giáo dục và phù hợp với trẻ nhỏ; khu vực dành cho sư phạm, những người muốn học tiếng Pháp. Bên cạnh đó, thường xuyên có các hoạt động nhạc kịch, triển lãm, giới thiệu sách, các buổi hoà tấu... và chiêu sinh các khoá dạy tiếng Pháp.

      Không gian thế này thì còn gì là tuyệt vời hơn nữa

      EBIV6. Cà phê sách

      Nơi đâu có sách, nơi đó có kiến thức. Những khi bạn chán với không gian tẻ nhạt ở nhà, ở trường hay thư viện, hãy tìm đến những quán cà phê sách để thay đổi cảm giác, refresh đầu óc bên cạnh những ly cà phê nồng đậm. Với mô hình này, sẽ luôn có những góc yên tĩnh cho những người đọc sách, điều khác biệt với sự ồn ào, náo nhiệt ở các quán cà phê thông thường. Duới đây là một số quán Edu2Review muốn gợi ý cho bạn:

      HUB Book Coffee: 18A Cộng Hoà, P.4, Q. Tân Bình

      FYI Cafe: 205/2-3 Nguyễn Trãi P.Nguyễn Cư Trinh Q.1

      Monologues: 93B Võ Văn Tần P.6 Q.3

      Huy Hoàng Bookstore Cafe: 357A Lê Văn Sỹ, P.1, Q.Tân Bình

      Slowee Coffee and Book: 53 Lộc Hưng, P.6, Q.Tân Bình

      Ciao Cafe: 40E Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1

      EBIV7. Nhà sách

      Hình ảnh nhà sách ở Cống Quỳnh (Ảnh: Trịnh Kim Điền)

      Nhà sách Cá Chép (Ảnh: Vivian)

      Nhà sách cũng là một nơi rất tốt để lui tới thường xuyên, bởi hàng ngàn quyển sách mới nhất luôn hiện diện ở đây (tất nhiên là lâu lâu cũng nên dành một ít mua một cuốn về nhà đọc). Mà bên cạnh những nhà sách chuyên nghiệp, phục vụ chuyên biệt các tài liệu như Xuân Thu, FAHASA, thì tại TP.HCM cũng có các nhà sách tuyệt đẹp, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến đây không chỉ vì sách mà còn do mê mẩn không gian nơi đây, hiện TP.HCM có 2 địa điểm đó là:

      Nhà sách Cá Chép: 211-213 Võ Văn Tần P.5, Q.3

      Nhà sách: 248 Cống Quỳnh , Q.1

      Bạn có đồng ý với những điều trên không? Bạn có ý kiến nào khác muốn đóng góp vào bài viết này không? Hãy cho Edu2Review biết nhé, và đừng quên gửi các review về các cơ sở giáo dục mà bạn đã, đang học để chúng tôi phát triển hệ thống đánh giá giáo dục toàn diện hơn phục vụ cho chính các bạn và những người đi sau.

      Hồng Ngọc tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh hiệu quả hơn với các ứng dụng dành cho smartphone

      20/06/2021

      Bên cạnh các chức năng "xưa như quả đất" là liên lạc, đọc tin tức hay selfie, ngày nay bạn có thể ...

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này!

      06/02/2020

      Bạn không biết IELTS có phải là khóa học phù hợp của mình hay chưa? Xem ngay bài viết này để đưa ...

      Luyện thi TOEIC

      5 kênh Youtube hay nhất cho bạn học tiếng Anh

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thử học tiếng Anh trên Youtube chưa? Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra hàng nghìn ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...