Làm sao vứt bỏ chán nản khi đến trường? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm sao vứt bỏ chán nản khi đến trường?

      Làm sao vứt bỏ chán nản khi đến trường?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Lười đến lớp, không có động lực để học tập… là những dấu hiệu phổ biến của việc “chưa sẵn sàng để đi học”! Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến nỗi sợ hãi mang tên "đi học"?

      Trở lại trường sau kì nghỉ luôn là nỗi ám ảnh của học sinh (Nguồn: facebook)

      Khoa học đã chứng minh, nếu các hành động được lặp lại liên tục từ 4-5 ngày, chúng sẽ trở thành thói quen. Do đó, kì nghỉ đã vô tình biến bạn thành một kẻ lười biếng sau chuỗi ngày chỉ toàn ăn, ngủ, chơi game và tiệc tùng. Thật dễ hiểu nếu bạn cảm thấy khó chịu, ức chế hoặc mệt mỏi dù chỉ nghĩ đến khi phải trở lại lớp học vào sáng thứ hai. Tuy nhiên, nếu trải nghiệm những mẹo vặt dưới đây, biết đâu nỗi sợ “chưa sẵn sàng” của bạn sẽ biến mất trong vài nốt nhạc?

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Hãy đặt các mục tiêu ngắn hạn

      Hãy tự vạch ra những mục tiêu nho nhỏ trước vài tuần lớp học bắt đầu. Nên nhớ rằng, mỗi mục tiêu cần được vạch ra và thực hiện liên trong tuần. Lúc đầu, bạn có thể đặt mục tiêu trong ngày như: ôn lại hằng đẳng thức, đọc 10 trang sách… Sau đó, hãy kéo dài chúng ra bằng cách mỗi tuần đọc 1 quyển sách, giải 10 bài toán, viết 1 bài luận…

      Vứt bỏ chán nản khi đến trường

      Hãy tự vạch ra những mục tiêu nho nhỏ trước vài tuần lớp học bắt đầu (Nguồn: facebook)

      Việc này giúp bạn hình thành một thói quen mới lấp chỗ cho những lười biếng trong kì nghỉ. Hãy viết các mục tiêu, việc cần làm một cách cụ thể và lần lượt thực hiện chúng. Bên cạnh đó, bạn cần nghiêm túc và nghiêm khắc trong mỗi bản kế hoạch của mình. Khi đã theo được nhịp độ mới, bạn sẽ không còn cảm thấy nặng nề khi nghĩ về bài vở và đống bài tập hỗn độn sẽ phải làm khi trở lại trường. Vì sao ư? Vì bạn đã quen làm việc đó cách đây vài tuần!

      2. Đừng quên vui chơi

      Xen kẽ với các kế hoạch ở mục 1, bạn cũng cần dành một ít thời gian để thư giãn trong ngày. Chẳng hạn, cứ làm xong 1 việc, bạn sẽ dành 30 phút để xem ti vi, dẫn chó đi dạo hoặc đi ăn món mình thích.

      Vứt bỏ chán nản khi đến trường

      Bạn cần dành một ít thời gian để thư giãn trong ngày (Nguồn: Tumblr)

      Bên cạnh đó, hãy thách thức bản thân bằng cách tăng số lượng mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định. Và, khi đã hoàn thành chúng, hãy dành một ít tiền tiết kiệm mua 1 món mình yêu thích. Điều này sẽ tạo động lực lớn cho bạn hoàn thành những kế hoạch tiếp theo. Song, khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi cũng phải hợp lí để tránh việc “ngựa quen đường cũ” nhé!

      3. Hãy nghĩ đến môn học yêu thích

      Chẳng phải, bạn đã dành cả tuần háo hức chỉ được đợi đến thứ năm để học môn ngữ văn? Bạn say sưa vẽ vời hàng giờ để hoàn thành bài mỹ thuật được giao? Chúng là những động lực khiến bạn thấy dễ chịu và háo hức khi đến trường.

      Nghĩ đến những hoạt động yêu thích là động lực khiến bạn thấy dễ chịu và háo hức khi đến trường (Nguồn: tumblr)

      Do đó, tại sao không tập hợp những bạn bè lại để nói về những sở thích, câu chuyện học tập mà bạn hứng thú… Bằng sự kết nối trực tiếp, chia sẻ cảm xúc với mọi người có thể là cách hiệu quả để lên giây cót niềm đam mê của bạn đấy!

      4. Đọc trước bài vở của ngày hôm sau

      Nếu đã bắt đầu đến lớp được vài ngày và bạn thấy ổn nhờ các mẹo vặt trên thì hãy tiếp tục thử cách này. Chuẩn bị bài vở, đọc trước nội dung bài, có thể tự làm cả bài tập… sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức nhanh hơn trên lớp.

      Vứt bỏ chán nản khi đến trường

      Chuẩn bị bài vở giúp bạn nắm bắt kiến thức nhanh hơn trên lớp (Nguồn: Tumblr)

      Song, việc không theo kịp các bạn cùng lớp sẽ không còn là trở ngại nữa. Đừng quên, bạn còn có người bạn google giúp giải đáp các thắc mắc từ bài vở nhé!

      5. Hãy làm việc một cách khoa học

      Trở lại với bí quyết đầu tiên, hãy tiếp tục đặt các mục tiêu ngắn hạn, nhưng lần này cụ thể hơn qua các bài tập về nhà được thầy cô giao. Dùng một tờ giấy, bút bi, thước kẻ… lập thành một thời gian biểu chi tiết cho các việc cần làm. Riêng, những việc lớn như đồ án, bài luận… thì hãy dành một ít thì giờ mỗi ngày chuẩn bị cho chúng.

      Vứt bỏ chán nản khi đến trường

      Dành một ít thì giờ mỗi ngày sắp xếp mọi thứ chỉnh chu (Nguồn: Tumblr)

      Việc này sẽ giúp bạn tránh được khủng hoảng với khối lượng bài vở tăng đột biến vào mùa kiểm tra. Đây là chiến lược phòng lũ trước khi bị cơn lười biếng và khối lượng bài vở khiến bạn chết chìm!

      Với các bí quyết trên, bạn có thể thực hiện chúng theo thứ tự hoặc thêm thắt, hoán đổi nếu thấy phù hợp với bạn. Tuy nhiên, hãy dùng chúng một cách hiệu quả để biến những trở ngại thành thuận lợi cho mình. Việc trở lại trường không có gì quá ghê gớm, và con sâu lười biếng trong bạn không phải không có cách trị. Trên hết, giải pháp nằm ở bạn, đừng ngừng cố gắng!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Phùng Hạo


      Có thể bạn quan tâm

      Học Tập

      7 Cách học tập hiệu quả để đạt điểm cao thời sinh viên

      06/02/2020

      Không ít bạn trẻ thời THCS, THPT thì học hành rất giỏi, nhưng khi lên đại học thì lại tụt dốc ...

      Luyện thi TOEIC

      6 mẹo siêu đơn giản giúp bạn học tập hiệu quả

      06/02/2020

      Bài tập càng ngày càng khó? Kì thi sắp tới phải làm thế nào? Đừng lo lắng, EBIV sẽ đem đến 6 mẹo ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...