Làm thế nào để rèn luyện được tư duy thành công như người Do Thái? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Làm thế nào để rèn luyện được tư duy thành công như người Do Thái?

      Làm thế nào để rèn luyện được tư duy thành công như người Do Thái?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Người Do Thái nổi tiếng thế giới về cách tư duy làm việc vô cùng hiệu quả. Đọc bài viết này để học được cách tư duy đã giúp nhiều thế hệ thành công và giàu có.

      Người Do Thái làm việc vô cùng hiệu quả và thông minh. Vậy làm thế nào mà họ đạt được những thành quả đó? Cùng nhau tìm hiểu và áp dụng chúng vào cuộc sống của chúng ta nhé.

      Edu2Review1. Coi trọng trí tuệ và tri thức

      Họ quan niệm trí tuệ và trí thức là nguồn sống của mình. Chỉ cần có trí tuệ và tri thức, cuộc sống sẽ luôn luôn tốt đẹp. Người Do Thái rất coi trọng sách, họ đọc sách mỗi ngày, và đối với họ, sách là một vật rất thiêng liêng và không thể thiếu.

      trí tuệ

      Người Do Thái coi trọng tri thức và trí tuệ

      Có một câu chuyện kể về người cha Do Thái đã hỏi đứa con của mình rằng: “Nếu nhà bị cháy thì con sẽ chọn mang thứ gì đi theo mình?”. Người con trả lời: “ Thức ăn, vì nó giúp con tồn tại được trong thời gian khó khăn”. Người cha lắc đầu. “Vậy thì tiền, nó sẽ giúp con vượt qua được giai đoạn khó khăn.” Người cha cũng lắc đầu và cười nhẹ, trả lời rằng: “Đó chính là trí tuệ. Chỉ cần trí tuệ vẫn còn theo ta, thì của cải vật chất đều có thể kiếm lại được.”

      Chỉ cần có trí tuệ, có tri thức, cuộc sống của bạn sẽ luôn tốt đẹp. Bởi vì người Do Thái biết được điều đó nên họ sở hữu được nền nông nghiệp vô cùng phát triển mặc dù họ phải chịu nhiều điều kiện môi trường vô cùng khó khăn. Họ áp dụng nhiều khoa học công nghệ vào nông nghiệp, thậm chí, họ xây dựng được trại nuôi cá giữa sa mạc nóng bức. Chính nhờ có tri thức, sự hiểu biết đã giúp họ vượt qua được những khó khăn mà cuộc sống mang lại.

      Edu2Review2. Dạy con từ trong bụng

      Những bà mẹ Do Thái từ khi mang thai thường hay đọc sách, nghe nhạc, làm toán,… Vì họ tin rằng những việc làm đó sẽ giúp đứa trẻ thông minh hơn. Trẻ em Do Thái sẽ được dạy làm những việc nhỏ trong nhà như quét nhà, giặt quần áo, rửa chén,... với mong muốn khi lớn lên chúng sẽ trở nên độc lập, không dựa dẫm và ỷ lại.

      Họ quan niệm rằng không được phép bao bọc cho con. “Đừng làm quản gia cho con mà hãy làm quân sư”. Cha mẹ sẽ là người hướng dẫn, định hướng, giúp đỡ và luôn cho con độc lập, tự do lựa chọn những việc mình làm. Họ khuyến khích con trẻ đưa ra quan điểm của mình thay vì phải nghe theo người lớn. Luôn động viên con vượt qua khó khăn và dạy con trẻ vượt qua thất bại.

      Edu2Review3. Coi trọng thực tiễn của việc học hơn là lý thuyết

      Người Do Thái học rất nhiều, nhưng những môn học trên trường của họ luôn hướng đến thực tiễn áp dụng trong đời sống của mình. Trẻ em từ nhỏ sẽ được học các môn về khoa học, toán học, lớn lên sẽ được học các môn kinh doanh, nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm phục vụ cuộc sống.

      thực tiễn

      Người Do Thái coi trọng thực tiễn hơn lý thuyết

      Nhờ vậy, cuộc sống của người Do Thái luôn luôn đầy đủ vì học biết ứng dụng việc học vào thực tiễn. Bằng chứng là rất nhiều thiên tài, nhà bác học đóng góp cho sự phát triển của thế giới là người Do Thái như Einstein, Adolf von Baeyer, David Ben-Gurion,…

      Edu2Review4. Quý trọng thời gian hơn tiền bạc

      Đối với người Do Thái, thời gian chính là sinh mệnh và một đi không trở lại. Đối với họ, tiền bạc có thể lấy lại nhưng một khi đã mất đi thời gian thì sẽ không bao giờ lấy lại được nữa. Chính vì vậy, họ coi trọng từng phút giây trong cuộc sống không chỉ của bản thân mình mà còn của người khác. Họ lên kế hoạch, sắp xếp thời gian một cách hợp lý, thể hiện sự kính trọng với thời gian, kiên quyết loại bỏ những thói quen xấu gây mất thời gian một cách vô ích.

      quý trọng thời gian

      Họ xem trọng thời gian hơn tiền bạc

      Đối với người Do Thái, những cuộc hẹn không báo trước, làm việc chậm chạp và thiếu khoa học được cho là “ăn cắp” vì đã làm mất đi thứ quý giá nhất trong cuộc sống của họ.

      Edu2Review5. Tư duy độc lập và chủ động

      Người Do Thái không bị lệ thuộc quá nhiều vào uy quyền. Đối với họ, mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Điểm giống nhau duy nhất là dưới sự che chở của chúa trời. Người Do Thái tôn trọng quan điểm của mỗi người, mỗi người có quyền tự do, tự chủ, nêu ra quan điểm của mình, có quyền lựa chọn và theo đuổi lý tưởng của bản thân mà không ai có quyền cấm cản, kể cả cha mẹ.

      Nhờ có quan điểm như vậy, người Do Thái luôn tìm ra những cách thức, cách giải quyết mới, con đường mới giúp họ vượt qua được những khó khăn, nghịch cảnh của cuộc sống, cải thiện đời sống bản thân và dân tộc.

      . *Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích.

      Bích Huyền

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá cách học ngoại ngữ thú vị, hiệu quả của trẻ em Do Thái

      06/02/2020

      Người Do Thái không chỉ nổi tiếng bởi sự thông minh mà còn ở khả năng học ngoại ngữ cừ khôi. Vậy ...

      Kiến Thức

      Ngày 7: ĐIỀU KÌ DIỆU CỦA TƯ DUY

      06/02/2020

      Tự cứu mình bằng cách thay đổi suy nghĩ: Có 5 loại suy nghĩ, gồm: suy nghĩ tích cực, suy nghĩ ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...