Lười biếng mà cũng thành công hả ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lười biếng mà cũng thành công hả ?

      Lười biếng mà cũng thành công hả ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Người lười biếng, có thành công hay không? Nhiều người sẽ trả lời rằng: Không, vì “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Thế nhưng, vẫn có người sếp thích chọn một người lười biếng hơn.

      “Đẽo cày theo ý người ta_Sẽ thành khúc gỗ chẳng ra việc gì.” thật đúng. Trong cuộc sống ngày nay, mỗi người cần tự tin là chính mình, tìm con đường đi riêng cho mình, và thành công theo cách riêng của mình. Bởi lẽ mỗi người có một tính cách, một điểm mạnh, điểm yếu và niềm đam mê riêng. Cần biết chọn cho ta một quan điểm sống thật phù hợp với bản thân! Không nên gặp bất cứ một điều gì đi vào não bộ cũng xem là chân lí và làm theo!

      Vấn đề là, ta cần biết cách làm sao để có thể kết hợp chúng một cách tốt nhất!

      Hạnh phúc = Thực tại - Kì vọng. Nếu theo công thức này thì người hạnh phúc là người sống thật tốt cho thực tại và bớt kì vọng đi. Những người theo quan điểm này thường thì làm và không suy nghĩ, sống với thực tại. Tuy nhiên, Adam Khoo (từ một câu bé học vô cùng kém cỏi vươn lên dẫn đầu, trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore ở tuổi 26, tác giả của những quyển sách bán chạy nhất) viết trong quyển sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”: Một trong những công thức tạo nên thành công và đem đến hạnh phúc cho con người là hãy mơ tưởng, hình dung ra cuộc sống trong mơ của chúng ta một cách thật rõ nét trong đầu, để nó tạo động lực cho chúng ta, ước mơ càng cao càng tốt. Một người làm theo chỉ dẫn của Adam Khoo và kết quả là, cô ấy thất bại và cảm thấy tuyệt vọng, cảm thấy mình không thể nào đạt được điều mình muốn. Và, cô ấy không dám kì vọng nữa vì cô ấy sợ phải sống trong đau khổ.

      Vấn đề là,vì cô ấy kì vọng quá cao, và không cố gắng hết sức để đạt được nó. Vấn đề là, chúng ta cần đặt mục tiêu thật chắc chắn ngay từ lúc đầu, hình dung nó một cách thật rõ nét (dùng quan điểm thứ hai). Và ta cứ theo đó mà làm, đừng thay đổi nó nữa, và cố gắng cho thực tại (dùng quan điểm thứ nhất).

      Tôi từng hỏi hai người giàu kinh nghiệm một câu rằng: Giữa cái mình cần và cái mình thích, anh sẽ chọn cái nào? Một người trả lời tôi rằng: Anh sẽ dành 80% cho cái mình cần và 20% cho cái mình thích. Nhưng một chuyên gia lại bảo rằng: Bạn hãy đặt đam mê (cái thích) của bạn lên hàng đầu! Dĩ nhiên trong cuộc sống luôn có những thứ mà dù không hề thích nhưng bạn vẫn phải làm (cái cần), nhưng hãy đảm bảo rằng những thứ này chỉ chiếm 20% thời gian của bạn.

      Vấn đề ở đây là: Họ là hai người có sứ mệnh khác nhau, một cái nhìn khác nhau về thành công, một nghề nghiệp và một đam mê khác nhau.

      Người lười biếng, có thành công hay không? Nhiều người sẽ trả lời rằng: Không, vì “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Thế nhưng, vẫn có người sếp thích chọn một người lười biếng hơn.

      Vấn đề ở đây là, người lười biếng kia là người thông minh. Anh ấy luôn nghĩ ra cách làm sao xong công việc một cách nhanh nhất (vì anh ấy lười biếng) nhưng hiệu quả nhất (vì anh ấy thông minh) để anh ấy được ra về thật sớm!

      Theo Thanh Ngân

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kinh Doanh

      Từng Là Một Triệu Phú, Tôi Đã Đầu Tư Vào Startup Và Trắng Tay Chỉ Trong Một Đêm

      06/02/2020

      Bạn thất bại. Bạn mất đi người mà mình yêu quý. Cuộc sống chẳng bao giờ dễ dàng với bất cứ ai, kể ...

      Kiến Thức

      Là sinh viên, hãy nên tham gia ít nhất một câu lạc bộ ở trường!

      06/02/2020

      Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những việc sẽ làm trong quãng đường Đại học. Tuy nhiên, đã có rất ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...