Mùa thi – Biết rồi, khổ lắm, nói mãi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mùa thi – Biết rồi, khổ lắm, nói mãi

      Mùa thi – Biết rồi, khổ lắm, nói mãi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Cứ đến hè là biết bao sĩ tử hết vò đầu, đến bứt tóc, đau khổ, lăn lộn, chỉ mong cho đến ngày thi lẹ lẹ, cho qua nhanh khoảng thời gian này, sau đó “ xõa” hết mình. EBIV biết điều đó, chúng tôi cũng trải qua những cảm giác như vậy và hết sức thông cảm cho các bạn thuộc “thành phần thứ đứng thứ 3” chỉ sau...nhất đại, nhị đại. Hãy cùng trải lòng về những nỗi khổ mà không biết phải kêu ai, chỉ những người cùng tâm trạng mới luôn luôn lắng nghe, nhưng còn lâu mới thèm hiểu.

      Phát sợ vì....bị nhồi ăn
      Xuất phát từ tâm lý thương con của bậc làm cha làm mẹ, nhiều phụ huynh tẩm bổ cho con rất kỹ lưỡng giai đoạn ôn thi đại học khi nghĩ rằng “không bổ ngang cũng bổ dọc”. Lo con học mất sức, cần phải bổ sung thật nhiều chất để giúp cho trí não được tốt nên “nhồi” con ăn được nhiều, phụ huynh càng mừng.
      Tuy nhiên, việc nhồi nhét với quá nhiều loại đồ bổ từ trứng gà ta, óc heo, thịt bò, cá thu đến thuốc bắc, thuốc bổ bất kể có hợp khẩu vị hay không khiến nhiều thí sinh phát khiếp. Rất nhiều học sinh chia sẻ, bị bắt ép ăn theo thực đơn đặc biệt với đủ bữa chính bữa phụ, bữa sáng bữa khuya cùng ít nhất là 4 cữ sữa mỗi ngày khiến các em nhìn thấy cơm là sợ, sức ăn giảm hẳn. Chưa kể thay vì theo dự đoán sau mỗi mùa thi các bạn sẽ teo tóp vì thi cử, nhưng không, một số bạn đã nảy nở ra trông thấy. Đau khổ nhất là khi gặp chúng bạn, chúng nó cứ hồn nhiên như cô tiên “ sao dạo này mập vậy ? “
      Bạn có từng bị nhồi ăn như ốc nhồi như vậy chưa, hãy kể ngay kinh nghiệm của bạn bên dưới.

      Bị ép ăn

      Bị ép ăn


      Không phải làm gì ngoài ôn thi cũng áp lực.
      Bên cạnh việc nhồi nhét ăn đồ bổ, các bậc phụ huynh còn không cho con em động chân động tay vào việc gì, dù chỉ là những việc nhà nhỏ nhặt như quét nhà, nhặt rau. Nhiều phụ huynh chăm con đến mức bỏ mọi công việc để đưa đón con đi học, ngay cả việc tập thể dục thể thao hay thư giãn giải trí của thí sinh cũng phải hạn chế tối đa vì lí do phải dành toàn thời gian tâm trí cho việc học. Chính sự chiều chuộng chăm sóc có phần thái quá này trở thành nỗi sợ của nhiều cô cậu học trò vì đó như một áp lực buộc phải thi đậu.
      Chưa kể chỉ học, học và học, kèm theo ăn, ăn, và ăn đã khiến một số bạn trở nên stress, hay nổi giận, cáu gắt với chính “ chuyên gia dinh dưỡng kiêm tư vấn viên “ chính là cha mẹ họ.

      Áp lực

      Áp lực

      Nghe nói đứa bạn thân..ôn xong hết rồi.
      Tự so sanh mình với đứa bạn chơi chung trong nhóm cũng là một loại áp lực không nhỏ. Nhất là khi nó cứ thao thao bất tuyệt như thể nó đã hoàn tất hết những gì cần ôn. Còn mình thì càng ôn càng thấy vẫn còn thiếu cái gì đó, vẫn chưa nhớ công thức nào đó. Thế là giữ nỗi bất an lo lắng trong suốt khoảng thời gian này.
      Bạn đừng quá lo lắng, nhiều khi cái đứa kia nó chỉ đang chém gió, nó không đặt mục tiêu vào các trường điểm nên nó cứ nhơi nhơi vừa học vừa chơi. Kiến thức vào đầu bạn như Trương Vô Kỵ học võ công, không nhớ gì hết chính là cái gì cũng nhớ hết.

      Bạn thân đã ôn bài xong

      Bạn thân đã ôn bài xong

      Bị cha mẹ so sánh với "con nhà người ta"
      "Con nhà người ta" là một cụm từ hết sức nhạy cảm vào thời điểm này. Không hiểu vô tình hay cố ý, các lão gia nhà chúng ta luôn có cách để khiến chúng ta nản lòng bằng cách cứ đem con nhà bác Tư, cô Tám,...ra khen mãi. Chưa hết, khen chán chê thế nào chúng ta cũng được lôi vào cuộc với những câu nghe ra rất ư là đau lòng chiến sĩ. Từ không có tư thù chi với con nhà bác Tư, cô Tám, giờ ra đường nhìn cái mặt nó là...ưa không vô.
      Nếu bạn rơi vào những trường hợp đó, đừng lo lắng, đó chỉ là những điều hết sức bình thường mà ai cũng trải qua. 10 năm sau nhìn lại, bạn sẽ thấy mình hạnh phúc khi nếm trải được nhiều dư vị của cuộc sống.

      Bị so sánh

      Mùa thi là nỗi khổ chung của đa số các bạn học sinh, sinh viên. Thế những hãy cố giữ bình tĩnn vượt qua áp lực để có những kỳ thi thật tốt!

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Thiện Nhân

      Edu2Review – The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đằng sau điểm tuyển sinh là giấc mơ đại học hay những áp lực thi cử đè nén

      06/02/2020

      Sau khi điểm tuyển sinh của các trường được công bố sẽ có những cảm xúc đối lập nhau. Sẽ là sự ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Học phí tại trung tâm ngoại ngữ REF như thế nào?

      27/07/2020

      REF là một trong những trung tâm ngoại ngữ có uy tín tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy hấp ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...