Ngày 11: CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA TÔI LÀ ... | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngày 11: CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA TÔI LÀ ...

      Ngày 11: CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA TÔI LÀ ...

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Bạn chỉ có 2 lựa chọn: Một là bạn tự tay xây dựng mơ ước của mình. Hai là bạn sẽ được trả tiền để xây dựng ước mơ cho kẻ khác.

      Ngày 11:

      Câu chuyện thành công của tôi là...

      Tạm gác lại những định nghĩa và lý thuyết hàn lâm của hôm qua, bắt đầu chương trình hôm nay, tôi sẽ kể cho bạn nghe một số câu chuyện thực tế về tấm gương thành công của những người đi trước - những người đã tạo được vị thế, tiếng nói và sự ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng. Sử dụng trải nghiệm của họ làm động lực cho bản thân, đồng thời, bạn hãy luôn nhớ rằng, cho dù họ có thành đạt đến nhường nào đi nữa, xuất phát điểm của họ và bạn là giống nhau, thậm chí có người còn thiệt thòi hơn bạn. Thế nhưng, tôi muốn bạn hiểu rằng điểm khác biệt duy nhất giữa người thành công và người chưa thành công đó chính là dám tin tưởng, dám nghĩ lớn và dám hành động.

      Tôi đang đối thoại với bạn bằng nhiệt huyết đổi mới mãnh liệt, bằng chính kinh nghiệm cá nhân, bằng tất cả niềm tin rằng tôi đã thay đổi và BẠN CŨNG SẼ THAY ĐỔI. Đôi lúc bạn sẽ gãi đầu thắc mắc: mục đích ở đây là gì, tại sao bạn phải thực hiện những việc này, đến bao giờ bạn mới nhận được kết qủa, lợi ích của chương trình mang lại có giá trị như thế nào? Hãy nhớ rằng, bạn cảm thấy thế nào thì tôi cũng đã từng như thế ấy, vậy nên bạn không hề đơn độc! Tôi luôn quan niệm rằng Chờ đợi chính là hạnh phúc, tôi sẽ chia sẻ với bạn tại sao tôi lại có suy nghĩ này trong những ngày kế tiếp. Còn bây giờ bám sát theo chương trình và bạn sẽ tìm ra lời giải:

      • Đâu mới là nguyên do của sự thất bại?
      • Bí quyết để dũng cảm vượt qua nỗi sợ hãi vẫn luôn đeo bám mình?
      • Động lực nào sẽ giúp bạn dám nghĩ dám làm?
      • Cũng như giúp bạn thực sự hiểu rằng những điều tưởng chừng như đơn giản lại giữ vai trò quan trọng quyết định số phận thành bại của mỗi dự án, mỗi kế hoạch, thậm chí là mỗi con người.

      Trước hết, tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện của người đã viết nên chương trình này!

      Câu chuyện thực tế số 1 của Aaroon Kenard:

      “Cho đến giờ nhìn lại, những thành quả tôi đã gặt hái được trong suốt chuyến hành trình cuộc đời vẫn khiến tôi kinh ngạc và không dám tin vào mắt mình. Những ngày đầu mới chập chững bước chân vào thị trường chứng khoán, tôi vướng phải một khó khăn mà bất kì cá nhân nào cũng từng một lần trăn trở: tôi có thừa quyết tâm và hoài bão, thế nhưng, không phải ai cũng nhìn ra giá trị thực của chúng, họ sẽ chỉ nhìn vào túi tiền của tôi và đúng là tôi cần có một số vốn nhất định để hiện thực hoá ước mơ. Cụ thể hơn, tôi phải nắm trong tay khoảng 2 triệu đô la hoặc hơn để công việc này có thể tồn tại và phát triển. Nhưng sau vài năm chắt chiu tôi chỉ để dành được chưa tới $500,000! Trong một kì hạn nhất định, phải có 2 triệu đô la, kì thực, nghe xong bạn sẽ phải thốt lên “Điều này thật bất khả thi!”, và không thể chối cãi rằng, nỗi sợ thất bại đã ám ảnh tôi một cách khủng khiếp. Tôi bèn tìm đến sự trợ giúp từ những vị cố vấn kì cựu, họ đã cho tôi lời khuyên đơn giản như sau: hãy tin rằng 2 triệu đô la tiền đầu tư nằm trong tầm với của cậu, mỗi ngày, bật đi bật lại cuốn băng niềm tin này trong tiềm thức, và thuyết phục bản thân, cậu chắc chắn sẽ nắm trong tay số tiền đó!

      chi tiêu tiết kiệm

      Lúc bấy giờ, khái niệm niềm tin cá nhân đối với tôi vô cùng mơ hồ, thậm chí tôi đã cho là những vị cố vấn này hẳn đang trêu chọc mình. Bế tắc và không có lối đi, tôi quyết nghe theo lời họ và thực hiện tương tự. Tuy nhiên, tình trạng tiến thoái lưỡng nan này vẫn tiếp diễn sau 2 tháng, tôi vẫn luẩn quẩn trước bức tường gạch mà mình không tài nào vượt qua.

      Thế rồi, vị cố vấn chỉ ra lỗ hổng trong suy nghĩ của tôi như sau: “Bây giờ, vấn đề cậu đang gặp phải đó là “Nỗi sợ hãi bị từ chối và thất bại”, chúng nó đang gặm nhấm và hút sạch năng lượng nội tại cũng như sự cố gắng của cậu, nếu cậu để nỗi sợ nuốt mất niềm tin của mình thì chẳng bao giờ cậu kiếm được ngừng ấy tiền đâu.” Vị cố vấn ấy nói tiếp: “Vượt qua nỗi sợ hãi bằng cách dũng cảm đối mặt với nó, cậu hãy đi gặp các nhà đầu tư và thu thập đủ 50 lời từ chối, đừng dừng lại cho tới khi cậu hoàn thành nhiệm vụ này.”

      Mỗi ngày, tôi nhắc đi nhắc lại niềm tin về 2 triệu đô của mình với cảm xúc và hình ảnh, tới mức viễn cảnh thành công dần trở nên quen thuộc, đồng thời, tôi gặp gỡ các nhà đầu tư với tư thế “Dám nghĩ dám làm và “sợ hãi” không nằm trong từ điển của tôi.”

      THÀNH CÔNG- BILL COSYB

      Kết quả thật bất ngờ vì không những không nhận được 50 lời từ chối, ngược lại, gần như tất cả đối tác làm ăn đều đồng ý với lời đề nghị của tôi. Năng lượng, sự tự tin của tôi đã lan toả ở mức cao nhất, nỗi sợ hãi vớ vẩn bốc hơi chỉ sau 3 nốt nhạc, ánh mắt kiên quyết, niềm tin chắc như định đóng cột của tôi đã khiến họ hoàn toàn bị thuyết phục. Trong vòng 30 ngày tiếp theo, tôi kiếm đủ số tiền mình đã đề ra lúc ban đầu và từ đó trở đi, tôi không còn phải chật vật kêu gọi đầu tư như trước. 6 năm sau, tôi vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ mà vị cố vấn đã giao cho mình!”

      Đúng vậy bạn của tôi ơi, không chỉ xây dựng niềm tin vững mạnh, bạn còn phải gạt bỏ được hết những dây mơ rễ má đang trói buộc niềm tin của bạn, bao gồm: nỗi sợ hãi, suy nghĩ tiêu cực, thói quen xấu,…

      Vậy, từ trải nghiệm của Aaroon Kenard, bạn có rút ra được bài học cho mình?

      Câu chuyện thực tế số 2:

      Bạn biết gì về Oprah Winfrey?

      OPRAH ƯINFREN

      “Cô bé da màu” Oprah Winfrey sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tại Mỹ, vì gia đình quá khó khăn, bà được gửi đến sống với bà ngoại từ khi còn rất nhỏ. Quãng thời gian niên thiếu của bà chứa đầy tủi nhục và đau đớn, 9 tuổi bà bị làm dụng tình dục, 14 tuổi bà mang thai và mất đi đứa con đầu lòng, bà đã từng bị điều đến những trại giáo dưỡng dành cho vị thành niên...Sau mọi chuyện, ai cũng nghĩ rằng Oprah sẽ trượt dài trên con đường nghèo đói, thậm chí bà ngoại của Oprah chỉ dám mơ ước rằng, rồi một ngày Oprah sẽ trở thành người hầu cho những gia đình người da trắng, được họ cho ăn cho ngủ và được đối xử như một con người. Thế nhưng, Oprah lại có một mơ ước hoàn toàn khác biệt, phải nói đúng hơn là bà có một một niềm tin mãnh liệt ngay từ bé, rằng bà sẽ không trở thành người hầu cho bất kì ai, đó không phải một cuộc sống bà mong muốn. Bà ngoại nói với Oprah rằng: “Con hãy nhìn và học theo ta, mai này con cũng sẽ phải làm những công việc tương tự mà thôi.” Đôi môi của bà tím lại khi đứng phơi đồ phía sân sau hút gió, nhìn thấy hình ảnh đó, Oprah tự nhủ với lòng: “Tôi có thể làm nhiều hơn thế, tôi tin rằng ngoài kia những điều vĩ đại vẫn đang đón chờ tôi.”

      Ngày đó bà đã luôn tự ý thức, chủ động định hướng suy nghĩ, cũng như trăn trở đặt ra muôn ngàn câu hỏi để xác định rốt cuộc điều Vĩ Đại ở đây chính xác là cái gì và niềm tin ấy đã đi theo bà suốt cuộc đời. Trong những tháng ngày tăm tối của số phận, bà luôn mơ hồ và lạc lối, bà muốn chạm tay đến hai chữ thành công, nhưng làm thế nào để thành công thì bà không rõ. Duy chỉ có niềm tin là rõ ràng và sống động, chính nó đã chỉ đường dẫn lối cho Oprah Winfrey của ngày hôm nay.

      Oprah khẳng định, mỗi người cần phải lắng nghe tiếng nói, lắng nghe tiềm thức của chính mình, đừng để bản thân bị xao nhãng hoặc bị thôi miên bởi những suy nghĩ tiêu cực của người khác.

      Bạn chỉ có 2 lựa chọn:

      Một là bạn tự tay xây dựng mơ ước của mình.

      Hai là bạn sẽ được trả tiền để xây dựng ước mơ cho kẻ khác.

      Hãy tự hỏi bản thân, liệu bạn có tin rằng bạn xứng đáng nhận được hạnh phúc, bình yên và sự tôn trọng? Liệu bạn có khao khát sở hữu một cuộc sống tuyệt vời hơn bây giờ? Nếu bạn tin, bạn cần phải chắp cánh cho niềm tin đó, viết về nó, nghĩ, hình dung về nó, tạo hình, đặt tên cho nó, từ đó, niềm tin ấy sẽ dẫn dắt bạn vững bước trên con đường bạn mong muốn.

      Còn nếu một ngày, bạn cảm thấy tủi thân, đau khổ và mệt mỏi, bạn cảm thấy cô độc và không được yêu thương, hãy lắng nghe niềm tin của mình lên tiếng, chỉ cần bạn tin, sớm hay muộn bạn sẽ nhận được những gì mình tin. Vậy nên hãy tin rằng BẠN XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC YÊU THƯƠNG và hãy tin rằng BẠN XỨNG ĐÁNG THÀNH CÔNG!

      • Oprah Winfrey là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú (theo tạp chí Forbes) và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới

      • Oprah Winfrey là “nữ hoàng” truyền thông của nước Mỹ, chương trình “The Oprah Winfrey Show” của bà có số lượng người xem cao nhất tại Mỹ

      • Bà là chủ bút của tạp chí Oprah

      • Bà là chủ nhân của trang mạng Oprah.com, với 70 triệu lượt người xem mỗi tháng

      • Bà sở hữu của một kênh phát thanh, Đài phát thanh Oprah và đồng thời là một nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất

      • Bà còn đạt được vô số thành tựu khác trong lĩnh vực giáo dục và xã hội,...

      Dưới đây là những bí quyết mà Oprah Winfrey đã chia sẻ trong quá trình LÀM CHỦ NIỀM TIN THAY ĐỔI SỐ PHẬN của bà:

      1. Tin tưởng vào bản thân: “Nếu không có niềm tin vào bàn thân, bạn sẽ chẳng thể tin được ai”, Oprah khẳng định.

      2. Tự chịu trách nhiệm với bản thân: “Tôi không cho rằng mình là một cô bé da đen nghèo khổ giờ đã thành đạt. Tôi chỉ nhớ rằng từ khi còn nhỏ, tôi đã nhận thức được phải tự chịu trách nhiệm với bản thân. Vì thế, tôi phải thành công”.

      3. Động lực: “Động lực duy nhất mà bạn cần có là giữ khao khát thực hiện ước mơ trong đời”, Oprah cho biết.

      4. Trân trọng những gì đang có: “Hãy cảm ơn những gì mình đang có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Còn nếu chỉ tập trung vào cái không có, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ”.

      5. Định nghĩa về thành công: “Tôi định nghĩa thành công như thế nào à? Nghe này, có tiền là tốt đấy. Nhưng nhiều tiền không có nghĩa bạn là một người thành công đâu. Cái bạn muốn là tiền và cả ý nghĩa nữa. Công việc của bạn phải có một ý nghĩa nào đó, vì nó thực sự sẽ làm giàu thêm cuộc sống của bạn”.

      6. Lao động dẫn lối đến thành công: “Bất kể mục tiêu là gì, bạn đều sẽ đạt được nếu sẵn sàng làm việc. Thành công nhất thiết không phải là một phép màu. Nó là kết quả của cả một quá trình”.

      7. “Thất bại là bước đệm để thành công”: Câu nói này không lạ, nhưng không phải ai cũng dũng cảm chấp nhận thất bại của mình, hãy xem đó như là một bài học đắt giá mà không phải ai cũng có dịp trải nghiệm bạn nhé!

      8. Không bao giờ là quá muộn: “Không nên có khái niệm quá muộn để làm điều gì đó. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu mọi thứ xung quanh và sống cuộc đời theo cách mà bạn mong muốn.”

      Hãy bắt đầu câu chuyện thành công của riêng mình ngay hôm nay bạn nhé!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Ngọc Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 câu chuyện chỉ Sinh viên Ngân hàng TP.HCM mới hiểu

      06/02/2020

      Sau khi trở thành sinh viên Đại học Ngân Hàng, đây là câu hỏi mà BUH-er nào cũng băn khoăn “Đại ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...