Ngày 17: NIỀM TIN DẪN LỐI BƯỚC CHÂN | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngày 17:  NIỀM TIN DẪN LỐI BƯỚC CHÂN

      Ngày 17: NIỀM TIN DẪN LỐI BƯỚC CHÂN

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      “Niềm tin sẽ dẫn lối bước chân cho dù con đường bạn đang đi có mịt mù thế nào đi chăng nữa.”

      Chào bạn thân mến, ngày hôm qua bạn cảm thấy thế nào? Bạn có tạo được cảm xúc tích cực cho bản thân không? Làm việc bằng những cảm xúc mạnh mẽ rất thú vị phải không nào? Đó không chỉ là cách thức giúp bạn củng cố niềm tin, mà nó còn thúc đẩy chất lượng cuộc sống của bạn đó! Cảm giác hạnh phúc mỗi ngày không phải là điều chúng ta đều mong muốn đó sao?

      I. Mỗi cá nhân là sản phẩm từ niềm tin của chính mình:

      Bạn hãy luôn nhớ rằng NIỀM TIN CHÍNH LÀ SỨC MẠNH.

      “Niềm tin sẽ dẫn lối bước chân

      cho dù con đường bạn đang đi có mịt mù thế nào đi chăng nữa.”

      Đây là một câu nói tạo động lực rất hay, tôi khuyến khích bạn đưa câu nói này vào danh sách niềm tin hằng ngày của mình. Ngoài ra, bạn nên tập thuyết phục bản thân rằng, bạn đang sống dựa vào niềm tin, lý tưởng của riêng bạn.

      “Tôi hiểu chính mình, tôi nhìn thấu được tâm tư tình cảm của bản thân, tôi muốn sống một cuộc sống tích cực và tôi thực sự muốn sở hữu thành công.”

      Như tôi vẫn nói, bước đầu tiên để hướng bạn tới thành công đó là bạn cần phải xây dựng một hình ảnh nhất định về thành công trong tiềm thức, dựa trên những tiêu chí như: Bạn là ai, bạn cần gì, bạn muốn gì, đối với bạn, như thế nào là thành công? Thành công của riêng bạn có màu sắc mùi vị cảm xúc ra sao?...Sau đó, mỗi ngày đều chủ động hướng suy nghĩ tới hình ảnh đó, bạn sẽ biết cách cụ thể hoá mục đích, kích thích khả năng của não bộ, cũng như tạo động lực cho bản thân và biến nó thành hiện thực.

      “Mỗi cá nhân là sản phẩm từ niềm tin của chính mình.”

      Trong cuốn sách Psycho-cybernetics nổi tiếng, Maxwell Maltz khẳng định:

      “Chúng ta nhìn nhận bản thân thế nào,

      thì kết quả cuộc sống của chúng ta sẽ tương tự như thế ấy.”

      Để viết ra được những câu nói có sức ảnh hưởng lớn như trên, Maxwell cũng đã trải qua rất nhiều sự thay đổi trong niềm tin và lý tưởng. Khi còn là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, ông nhận ra rằng, bệnh nhân của mình sẽ không bao giờ nhận được bất kì lợi ích thẩm mỹ nào; nếu họ không bắt đầu thay đổi cách nhìn nhận nội tại, thì mãi mãi nhan sắc bên ngoài của họ cũng không thay đổi dù họ có liên tục trải qua những cuộc phẫu thuật tốn kém và đau đớn đến thế nào đi nữa. Họ sẽ luôn cảm thấy chưa hài lòng, chưa thoả mãn, thậm chí một số người còn nghiện thẩm mỹ khiến khuôn mặt cơ thể ngày càng biến dạng.

      Thay đổi những hình ảnh trong tấm gương đồng nghĩa với việc thay đổi những gì bạn vẫn luôn nghĩ về bản thân mình. Buồn thay, phần lớn mọi người không hề nhận ra điều này. Chính những trăn trở mang tính nhân văn trên đã thúc đẩy ông chuyển nghề, và từ đó ông quyết tâm giúp đỡ cộng đồng thay đổi nhận thức thay vì cố gắng thay đổi vẻ bề ngoài. Ông ấy đã làm được những việc thực tuyệt vời và ý nghĩa.

      Bạn thân mến, chúng ta đang cùng nhau đi trên hành trình thay đổi nhận thức, thay đổi cách bạn nhìn nhận về chính mình. Đó cũng chính là lý do tại sao chúng ta vẫn luôn lặp lại hình ảnh thành công của bản thân mỗi ngày cho dù chúng có khó với, có xa vời cỡ nào!

      “Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể làm chủ số phận của mình

      thì bạn hãy cứ tin như vậy, bạn nhé!”

      Thay đổi cách nhìn nhận à Tạo lập niềm tin à Làm chủ chính mình.

      Làm chủ chính mình bằng cách tạo ra những hình ảnh tích cực về bản thân.

      Mỗi khi bạn cảm thấy nhàm chán với sự lặp lại về niềm tin trong suốt 21 ngày của tôi, tôi tin rằng, sau một thời gian nhất định, bạn sẽ trở lại đây và cảm ơn tôi đấy!

      II. Nguyên nhân của mọi sự xuất phát từ suy nghĩ của bạn:

      Napoleon Hill từng nói thế này:

      “Mỗi người phải hết lòng cam kết với niềm tin và ý tưởng của mình,

      đây là cách duy nhất để bạn có thể sở hữu một cuộc sống tuyệt vời.”

      Hãy để niềm tin dẫn lối bước chân bạn! (Nguồn: dangngocbinh)

      Hãy để niềm tin dẫn lối bước chân bạn! (Nguồn: dangngocbinh)

      Yes Sir! Vậy nên, tôi muốn nói rằng bạn hãy dai dẳng, hãy trơ tráo, hãy bám dính lấy niềm tin của mình! Nhưng làm thế nào để bạn có thể cam kết với những ý tưởng, suy nghĩ và niềm tin của mình khi bạn không biết tự nhận thức, cũng như không quan tâm đến chúng? Tôi khuyến khích bạn hãy chú ý đến cảm nhận và tạo cho mình những cảm xúc thoải mái, tốt đẹp. Hãy nghĩ đến những gì bạn muốn và ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

      Còn nếu bạn sợ hãi, lo âu, và hoài nghi nghĩa là bạn đang đi ngược lại với tâm ý của bản thân, mỗi khi bạn cảm thấy không vui, không hạnh phúc, điều này cho thấy bạn không trung thực với niềm tin của mình. Bởi, niềm tin tích cực luôn luôn mang lại những cảm xúc tuyệt vời! Bất kể khi nào bạn nhận ra rằng mình đang sở hữu những suy nghĩ sai lệch, hãy ngay lập tức phanh luồng suy nghĩ lại, từ từ điều khiển bánh lái tư duy bằng cách lặp lại những niềm tin bạn vẫn xây dựng hằng ngày.

      Trong bộ phim The Secret - Bí Mật (dựa theo cuốn sách hướng dẫn cải thiện bản thân và truyền cảm hứng bán chạy nhất năm 2006) – Rhonda Byrne có nói: “Bằng cách nghĩ về những mục tiêu trong cuộc sống và một mực tin rằng mình đã hoặc sẽ đạt được nó, sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời và nếu bạn cảm thấy hạnh phúc nghĩa là bạn đang suy nghĩ đúng hướng rồi đấy!”

      Rhonda còn nói thêm: “Mọi thứ trên thế gian này, cho có bé nhỏ tầm thường thế nào cũng đều góp phần tạo nên cuộc sống. Quan trọng hơn tất thảy đó là cảm xúc - nguyên nhân của mọi sự xuất phát từ suy nghĩ của bạn.”

      Khi tôi nhận thức được rằng tôi có thể chủ động thay đổi và điều hướng suy nghĩ, trải nghiệm này đã thay đổi cuộc sống của tôi hoàn toàn.

      Chẳng phải thế giới quan của mỗi người được xây dựng từ suy nghĩ đó sao? Chẳng phải đến cuối ngày, việc bạn cảm thấy như thế nào về cuộc đời mới là điều quan trọng nhất? Chỉ khi bạn cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy thoải mái, bạn mới có thể lan toả năng lượng tích cực ra bên ngoài và nhận lại những loại năng lượng tương tự! Bạn có nhớ tôi đã nói thế nào về triết lý sống trong định luật III Newton không?

      Tiếp theo, tôi xin được giới thiệu đến bạn 12 nguyên tắc sống vô cùng quan trọng và thú vị giúp bạn mau chóng sở hữu một CUỘC SỐNG TUYỆT VỜI:

      - Tán dương cuộc sống, dũng cảm trải nghiệm và giúp đỡ mọi người.

      - Tận hưởng mỗi khoảnh khắc, mỗi hơi thở, mỗi sự tương tác giữa bạn và thế giới.

      - Cười nhiều hơn vì nụ cười mang lại sự sảng khoái, nụ cười lan toả năng lượng tích cực và nụ cười sẽ thay đổi cả thế giới.

      - Suy nghĩ là cội nguồn của sức mạnh, suy nghĩ định hướng con người bạn, sống và làm việc vì niềm tin, lý tưởng của bản thân.

      - Niềm vui là thành quả từ những suy nghĩ tích cực, nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc, hãy chủ động thay đổi suy nghĩ của mình ngay lập tức.

      - Có khả năng thay đổi nhận thức nghĩa là bạn đã thành công 1 nửa, hãy luôn nhớ rằng, sự lớn lao được tạo nên từ những điều nhỏ bé và đơn giản.

      - Hãy nhớ bạn là ai, bạn muốn gì và cần gì.

      - Tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn và sống vì chính mình.

      - Đặt câu hỏi cho cuộc sống và cho mọi người là cách đưa bạn đến gần hơn với câu trả lời.

      - Sẵn sàng xông pha, sẵn sàng cống hiến, sẵn sàng sẻ chia.

      - Phát triển khả năng cá nhân về mọi mặt, học đàn, học hát, học vẽ, học ngoại ngữ,...chọn lấy một môn học mà bạn thực sự yêu thích và tận hưởng cuộc sống ngay thôi nào!

      - Yêu vô điều kiện và nhiệt huyết thể hiện đam mê cá nhân, còn gì quan trọng hơn điều này chứ?

      12 yếu tố trên quyết định một cuộc sống tuyệt vời, chúng liên tục nhắc nhở, gợi nhớ tôi về niềm tin sống của mình từ trong tiềm thức. Vậy nên, tôi đã in bức ảnh này ra và treo trong nhà đó, mỗi lần nhìn thấy chúng lại là một lần tôi cảm thấy mình vững bước trong chuyến đi cuộc đời đầy thử thách!

      Ghi chú ngày 18:

      I. Mỗi cá nhân là sản phẩm từ niềm tin của chính mình:

      “Niềm tin sẽ dẫn lối bước chân

      cho dù con đường bạn đang đi có mịt mù thế nào đi chăng nữa.”

      II. Nguyên nhân của mọi sự xuất phát từ suy nghĩ của bạn:

      • Ghi nhớ và làm theo 12 nguyên tắc sở hữu một cuộc sống tuyệt vời.

      III. Thực hành:

      • Mỗi ngày 3 lần, nói/ viết về niềm tin của mình bằng hình ảnh âm than và quan trọng nhất CẢM XÚC.

      Hẹn gặp bạn vào ngày mai nhé!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Như Quỳnh tổng hợp.

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam.


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này

      06/02/2020

      Luyện nghe tiếng Anh qua TED Talk là một trong những phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hữu hiệu ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...