Ngày 19: SỰ LỚN LAO ĐƯỢC TẠO NÊN BỞI NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN VÀ NHỎ BÉ! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngày 19: SỰ LỚN LAO ĐƯỢC TẠO NÊN BỞI  NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN VÀ NHỎ BÉ!

      Ngày 19: SỰ LỚN LAO ĐƯỢC TẠO NÊN BỞI NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN VÀ NHỎ BÉ!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Chúc mừng bạn đã cùng tôi đi đến chặng cuối của cuộc hành trình. Đừng ngại ngùng, bạn hãy tự tán dương mình bằng những lời khen trìu mến đi nào!

      I. SỰ LỚN LAO ĐƯỢC TẠO NÊN BỞI NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN VÀ NHỎ BÉ!

      Chúc mừng bạn đã cùng tôi đi đến chặng cuối của cuộc hành trình. Đừng ngại ngùng, bạn hãy tự tán dương mình bằng những lời khen trìu mến đi nào!

      Càng về cuối, có lẽ ý chí của bạn sẽ ngày một giảm dần, thế nhưng, xin bạn hãy nhớ rằng, tạo lập thói quen là một chuyện, duy trì thói quen lại là một chuyện hoàn toàn khác, vậy nên bạn cần lưu ý quãng thời gian này là nhân tố quyết định sự thành bại của chính bạn.

      Bạn có còn nhớ câu nói mở đầu chương trình: “Sự lớn lao được tạo nên từ những điều nhỏ bé và đơn giản.” Trong kinh thánh, Alma đã nói với con trai của mình Helaman câu nói trên. Ông dạy con mình về sự quan trọng của những chi tiết bé nhỏ trong cuộc sống bằng cách: ông sai bảo Helaman lau chùi những tấm bia bằng bạc, khắc trên đó là thành tựu của cuộc đời ông.

      Nếu Helaman không cẩn trọng và lau chùi cẩu thả, năm này qua tháng nọ, tấm bia sẽ cáu bẩn, thế hệ sau sẽ không đọc được chữ viết, cũng như không nhận được bất kì giá trị tri thức nào để lại trên tấm bia. Và ngược lại, nếu Helaman để tâm lau chùi cẩn thận và kĩ lưỡng, những thế hệ tương lai sau này sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ tấm bia bằng bạc.

      Qua câu chuyện, ta có thể thấy ý nghĩa của việc Không được chủ quan, cho dù công việc có bé nhỏ, tầm thường đến thế nào đi nữa!

      Tin rằng Cuộc sống thật tuyệt vờiTôi sống vì chính tôi, có nghĩa là bạn đang tự tay khắc chúng vào tiềm thức của mình. Mỗi ngày đều đặn 3 lần lặp lại niềm tin của bản thân, đồng nghĩa với việc bạn đang chăm sóc lau chùi cho tấm bia thành tựu của chính bạn. Thay đổi từ những thứ bé nhỏ, góp gió thành bão, rồi một ngày bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của bạn hoàn toàn khác biệt!

      “Người khôn làm chủ suy nghĩ của mình

      Trong khi kẻ khờ trở thành nô lệ của nó.”

      Làm ông chủ hay làm nô lệ, quyết định hoàn toàn nằm trong tay bạn!

      Cho đến hôm nay, bạn đã quen với việc xây dựng hệ thống niềm tin chưa? Khi nghĩ về chúng của mình, bạn có nhìn thấy được giá trị và lợi ích mà thói quen suy nghĩ tích cực mang lại mỗi ngày? Bạn hãy nhớ rằng, chúng ta không chỉ tạo lập thói quen để hướng tới những lợi ích lâu dài trong tương lai, mà ngay lúc này và ngay bây giờ, mỗi khi bạn nói về niềm tin của mình, chúng sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời! Đây mới chính là giá trị cốt lõi mà chương trình mang lại.

      Nói về niềm tin của mình bằng âm thanh cảm xúc và hình ảnh tích cực 3 lần mỗi ngày nghĩa là ít nhất 3 lần trong ngày, bạn đều cảm thấy phấn chấn, hứng khởi và thêm tin yêu cuộc sống! Chương trình khuyến khích và nhắc nhở bạn lưu ý nhiều hơn đến suy nghĩ của chính mình, từ đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo lập những niềm vui và cảm xúc tích cực.

      Bạn thấy đó, cảm giác vui vẻ, thoải mái, yêu đời vô cùng quan trọng. Nếu bạn không sở hữu những cảm xúc tốt lành, sẽ dẫn tới 2 rắc rối sau:

      1. Đương nhiên, bản thân những suy nghĩ tiêu cực chính là rắc rối lớn nhất rồi!

      2. Những suy nghĩ tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến cung cách sống và làm việc của bạn, không bao giờ bạn có thể đạt được những mục tiêu mình đã đề đạt nếu bạn thực hiện chúng với khuôn mặt ủ rũ.

      Theo tôi, chỉ cần bạn cảm thấy yêu bản thân, yêu cuộc sống, đó đã là một thành công lớn rồi! Quan trọng hơn, chính thái độ của bạn sẽ giúp bạn đạt được những điều bạn thực sự mong muốn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy nên, điều tôi luôn muốn bạn ưu tiên trước nhất, đó là CẢM THẤY VUI VẺ VÀ THOẢI MÁI trong bất kì công việc nào mà bạn đang theo đuổi.

      Nếu nhận thấy bản thân không thoải mái và mệt mỏi, tôi sẽ ngay lập tức dừng mọi công việc lại, và tìm cách lên dây cót tinh thần, ví như nghe một bản nhạc Ba - rốc, uống một cốc nước lọc đầy, tập hít thở,...Khoa học đã chứng minh rằng, hiệu suất công việc sẽ tăng lên nhiều lần khi bạn hoạt động trong trạng thái tích cực – giống như những gì chúng ta tìm hiểu ngày hôm qua vậy đó: “Làm những gì bạn thích và thích những gì bạn làm” mang đến giá trị tinh thần rất lớn, đó sẽ là động lực thúc đẩy cũng như hỗ trợ bạn vượt qua bất kì khó khăn nào.

      Và một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng, bạn hãy luôn để tâm và chú ý tới cảm xúc của mình, bởi:

      trước khi hành động

      Đừng để cảm xúc biến ngay thành hành động

      Nếu bạn cảm thấy tồi tệ và khó chịu trong người hãy dừng ngay mọi việc lại. Hiểu giới hạn của bản thân, học cách thư giãn, tìm công cụ giải trí để xua tan sự căng thẳng, nỗi lo âu vô cớ, bạn có thể đọc vài trang sách, nhâm nhi một tách trà, nói chuyện tâm sự với bè bạn...hãylàm gì đó để khiến mình cảm thấy tốt hơn, bạn nhé!

      Trong suốt quá trình, tôi vẫn luôn khuyến khích bạn ngày một siêng năng hơn trong quá trình làm chủ niềm tin của mình!

      II. CHỜ ĐỢI LÀ HẠNH PHÚC:

      Tiếp đến chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận những câu hỏi sau:

      • Tôi phải chờ đợi thành công đến bao giờ?
      • Chờ đợi có phải là hạnh phúc?
      • Làm thế nào để trở nên kiên nhẫn hơn?
      • ...

      Duđừng bỏ cuộc

      Đừng bỏ cuộc trên con đường đã chọn

      “Chờ đợi là hạnh phúc” chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn CHỦ ĐỘNG và bạn BIẾT mình đang chờ đợi điều gì! Tại sao không nhỉ? Khái niệm này không quá khó hiểu như bạn nghĩ đâu! Này nhé, mỗi khi nhắc đến 2 từ “chờ đợi”, bạn liền liên tưởng đến hình ảnh mình ngồi một chỗ, lâu ơi là lâu, chờ bạn bè tới rủ đi ăn; hoặc hình ảnh sáng sớm bạn chờ đợi đứa em bước ra khỏi phòng vệ sinh; hoặc như khi bạn đứng vào hàng, chờ cô bán bún riêu gọi tới lượt mình?...

      - Tất cả những trường hợp trên đều khiến bạn cảm thấy sốt ruột, bồn chồn và thậm chí là bực bội?

      - Tần suất bạn rơi vào trạng thái này rất thường xuyên?

      - Bạn khó chịu và bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực chỉ vì bạn phải chờ đợi mấy phút cỏn con?...

      Vậy, có bao giờ câu hỏi dưới đây lướt qua suy nghĩ của bạn?

      - Bạn cảm thấy chương trình này khiến bạn chờ đợi vô ích vì bạn chưa nhìn ra được bất cứ giá trị nào?

      Nếu có dù chỉ một lần, thì tôi xin được nói với bạn thế này:

      Chờ đợi là hạnh phúc khi bạn biết chờ đợi thành công!

      Tham gia chương trình 21 ngày, nghĩa là bạn đang chủ động chờ đợi thành công của riêng mình! Thành công không bao giờ là muộn! Bởi bạn biết bạn đang chờ đợi những gì và quan trọng hơn hết là trong lúc chờ đợi bạn biết bạn cần phải làm gì! Hãy góp gió thành bão, hãy kiên nhẫn, hãy biết nhìn xa trông rộng hơn bạn nhé!

      1. Tính kiên nhẫn tăng chất lượng con người: đức này giúp ta hoàn thành công việc, củng cố tính cách, giúp ta trở nên kiên định mạnh mẽ, kinh nghiệmthông thái hơn.

      2. Tính kiên nhẫn rèn luyện óc quan sát và khả năng đưa ra quyết định: Những người thành công thường có khuynh hướng quan sát và đánh giá tình huống trước khi chính thức “lâm trận”, đưa ra bất cứ kết luận hay quyết định nào. Họ không vội vàng để rồi làm hỏng việc. Bằng cách kiên nhẫn, quan sát và phân tích, những quyết định của họ thường tự tin, chắc chắn hơn. Điều này cũng có thể áp dụng đối với các mối quan hệ và cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ là công việc. Sự kiên nhẫn, không bộp chộp sẽ tránh được cho chúng ta những lựa chọn sai lầm, đặt niềm tin vào sai người.

      3. Tính kiên nhẫn giúp cải thiện khả năng chấp nhận và chịu đựng các tình huống! Những người có khả năng kiên nhẫn chờ cơ hội cũng có khả năng hơn trong việc thấu hiểu, thích ứng với hoàn cảnh, biết cách xoay chuyển tình thế, biến những trở ngại thành điều có thể có ích cho mình.

      III. CÀNG KIÊN NHẪN BẠN CÀNG DỄ THÀNH CÔNG:

      Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu cho thành công đến “muộn”, những doanh nhân thành đạt sau đã chờ đợi 20, 30, thậm chí là 40 năm để chạm tay tới mơ ước của mình:

      1. Reid Hoffman - Mạng xã hội LinkedIn: Nhiều người cho rằng, Linkenln - một mạng xã hội lớn hiện nay được điều hành bởi một CEO trẻ. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược. Reid Hoffman đã cật lực làm việc sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford chỉ để tích lũy kinh nghiệm trước khi thành lập một công ty.

      Ban đầu, Hoffman thành lập một mạng xã hội với tên gọi Socialnet và cố gắng quảng cáo mạng xã hội này thông qua các báo và tạp chí. Tuy nhiên, ông không thấy hài lòng với những ý tưởng quảng cáo này. Cuối cùng, ông quyết định từ bỏ và gia nhập PayPal; sau đó trở thành đồng sáng lập LinkedIn vào năm 2002. Hoffman thành lập LinkedIn ở tuổi 35 và công ty được công bố ra công chúng năm ông 43 tuổi.

      linked in

      2. Carol Gardner - Công ty in thiệp Zelda Wisdom: Khi bạn 52 tuổi, vừa ly hôn, đổ vỡ và thất vọng, bạn sẽ cho rằng mọi thứ đã kết thúc. Bà Carol Gardner đã từng ở trong hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, khi đó, bác sĩ lại khuyên bà nên thành lập một công ty. Có lần, một người bạn gợi ý Gardner tham gia cuộc thi thiết kế thiệp Giáng sinh cho một cửa hàng thú nuôi địa phương và bà đã giành được giải thưởng.

      Chiến thắng này giúp Gardner hình thành ý tưởng thành lập công ty chuyên in thiệp có ảnh chó và đặt công ty tên theo con chó của bà - Zelda. Đến năm 2010, Zelda Wisdom có giá trị gần 50 triệu USD đã đem lại thành công cho bà chủ Gardner, như một minh chứng cho chân lý "Thành công không bao giờ là quá muộn".

      Cha đẻ của KFC - Colonial Sanders chỉ tìm ra công thức thành công thức bí mật cho món gà rán khi ông đã 50 tuổi.

      4. Còn Momofuku Ando, người phát minh ra món mì ăn liền quen thuộc ngày nay cũng thu được thành công khi đã bước vào tuổi 61.

      5. Với Charles Darwin, ông chỉ thực sự được biết đến khi đưa ra thuyết tiến hóa vào năm 50 tuổi.

      6. Tương tự KFC, cha đẻ của McDonald's Ray Kroc cũng thành lập đế chế đồ ăn nhanh này khi ông đã 52.

      7. Công thức tuyệt mật của Coca Cola mà được bảo vệ nghiêm ngặt bậc nhất thế giới ngày nay là do John Pemberton tìm ra khi ông đã 55 tuổi.

      8. Vera Wang - nhà thiết kế váy cưới và thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới chỉ thực sự bước vào lĩnh vực này sau cuộc hôn nhân ở tuổi 40.

      9. Và còn nhiều rất nhiều những tấm gương nổi tiếng với thành công muộn!

      Đọc xong những ví dụ trên, bạn hãy tự hỏi bản thân mình rằng:

      - Tại sao bạn lại thiếu kiên nhẫn đến vậy? Trong khi Kiên nhẫn chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất đưa bạn tới thành công?

      - Tại sao bạn lại để cho những suy nghĩ tiêu cực nhỏ nhỏi len lỏi vào suy nghĩ của bạn chỉ vì bạn phải chờ đợi một vài phút trong cuộc đời?

      - Phải chăng bạn cần một sự hướng dẫn cần thiết để rèn luyện tính nhẫn nại?

      hãy kiên nhẫn

      Tôi đưa ra 4 lời khuyên nho nhỏ sau giúp bạn củng cố tính kiên nhẫn làm chủ bản thân, làm chủ cảm xúc của mình nhé!

      - Kìm chế sự nóng giận, vội vàng: Khi bạn nóng giận, vội vàng sẽ làm hỏng chuyện và đánh mất cơ hội. Ngoài ra bạn sẽ không kiểm soát được nhiều hành động và mắc phải sai lầm lớn.

      - Để tâm hồn thư thái: Bạn thấy không yên tâm, lo lắng và muốn làm việc gì đó ngay lập tức nhưng thực tế thì không nên. Hãy để tâm hồn thực sự thoải mái, được sâu lắng và suy tư. Đó cũng là lúc để bạn có cơ hội nhìn nhận lại vấn đề cũng như chính mình.

      - Đừng thường xuyên để mình rảnh rỗi: Khi quá nhàn rỗi bạn sẽ đâm ra chán nản, và luôn chú ý quá nhiều đến một vấn đề gì đó. Hãy để bản thân làm việc và sáng tạo trong thời gian chờ đợi. Như vậy bạn sẽ không phải nhìn đồng hồ thường xuyên, và đương nhiên bạn sẽ không còn thấy thời gian là vô bổ nữa.

      - Cố gắng học tập sự kiên trì: Trước mỗi việc bạn hãy tự mình học cách chờ đợi. Bởi mọi thứ luôn phải trải qua một quá trình, đặc biệt là cần được rèn luyện trong thực tế. Một vài lần đầu sẽ khó, sẽ không quen và thấy rất khó chịu nhưng dần dần nó sẽ thấm sâu vào con người bạn.

      Ngày hôm nay đến đây là hết, chỉ còn một ngày nữa thôi là chương trình của chúng ta sẽ đi đến hồi kết. Tôi sẽ nhớ bạn lắm đây! Trên hết, tôi hi vọng một ngày nào đó bạn sẽ trở lại đây và tự tin nói với tôi rằng bạn đã thành công, bạn nhé!

      Vẫn như thường lệ, tôi chúc bạn có một ngày tốt lành bởi mỗi bình minh lại là một khởi đầu mới, một hành trình mới!

      Ghi chú ngày 19:

      1. Sự lớn lao được tạo nên bởi những điều đơn giản và nhỏ bé:
      • Không được chủ quan, cho dù công việc có bé nhỏ, tầm thường đến thế nào đi nữa!
      1. Chờ đợi là hạnh phúc:
      • Chờ đợi là hạnh phúc khi bạn biết bạn chờ đợi thành công.
      1. Càng kiên nhẫn bạn càng dễ thành công:
      • Kìm chế sự nóng giận, vội vàng:
      • Để tâm hồn thư thái:
      • Đừng thường xuyên để mình rảnh rỗi:
      • Cố gắng học tập sự kiên trì:

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Hạ Vy (tổng hợp)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Luyện nghe tiếng Anh không thể bỏ qua những bài TED TALK này

      06/02/2020

      Luyện nghe tiếng Anh qua TED Talk là một trong những phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hữu hiệu ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...