Ngày 2: NIỀM TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẠN! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngày 2: NIỀM TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẠN!

      Ngày 2: NIỀM TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẠN!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Đó cũng chính là lý do bạn phải gieo hạt giống Niềm tin “Tôi sống vì chính tôi, Cuộc sống thật tuyệt vời!” để trong suốt quá trình tạo dựng thói quen, niềm tin này sẽ giữ vai trò chủ đạo và dẫn dắt cách nhìn nhận cũng như mọi suy nghĩ, hành động của bạn. Một khi những niềm tin này đã ăn sâu vào tiềm thức, bạn sẽ trở nên tích cực trong lối tư duy, quả quyết trong hành động, từ đó bạn sẽ có một trải nghiệm học tập và làm việc thú vị hơn rất nhiều!

      Ngày 2

      NIỀM TIN QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẠN!

      trí não con người

      Thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, thú thật với bạn là tôi rất sợ môn Vật Lý, từ những công thức lằng nhằng cho đến những định luật khô khan, chúng đều khiến tôi đau đầu ca thán. Lúc bấy giờ, trong đầu tôi chỉ có vỏn vẹn một suy nghĩ “Tôi không học được môn Vật Lý.” mà chưa bao giờ tôi tự đặt câu hỏi cho mình:

      • Tại sao tôi lại không học được môn Vật Lý?
      • Làm cách nào để tôi có thể hiểu môn học này?
      • Môn học này thú vị ở chỗ nào?

      Bởi tin rằng tôi không thể nào học được, nên ngay từ những phút đầu của tiết học, tôi đã bỏ cuộc và không nghe giảng, theo thời gian lỗ hổng kiến thức của tôi ngày càng lớn, lớn đến mức tôi phũ phàng bác bỏ mọi khả năng cải thiện điểm số của mình. Niềm tin sai lệch ban đầu đã dẫn tới một chuỗi hành động không kém phần tệ hại sau này: tôi không thèm đi học thêm, không màng làm bài tập, thậm chí trong tiết học tôi chỉ ngủ và ngủ…

      Và hẳn nhiên là điểm kiểm tra của tôi lúc nào cũng dưới trung bình. Bạn thấy đó, tôi đã bị mắc kẹt trong cái vòng tròn oan nghiệt do chính mình tạo ra! Cho đến giờ, khi nhìn các bạn học sinh sinh viên, tôi vẫn bắt gặp hình ảnh ngày xưa của mình trên giảng đường: tự tay vẽ nên một vòng tròn bao quanh và không dám một lần bước chân ra khỏi vòng tròn đó…

      Vậy còn bạn thì sao? Cùng với sự hướng dẫn của chương trình, bạn có sẵn sàng phá vỡ vòng tròn vô hình không?

      vượt chướng ngại vật

      I. Hạt giống Niềm tin:

      Nhân dịp nhắc tới môn Vật Lý, tôi muốn chia sẻ cho các bạn một định luật như sau:

      Định luật III Newton:

      Định luật III Newton chỉ ra rằng: lực không xuất hiện riêng lẻ mà xuất hiện theo từng cặp động lực - phản lực. Nói cách khác, lực chỉ xuất hiện khi có sự tương tác qua lại giữa hai hay nhiều vật với nhau.

      Đây cũng chính là quy luật hai chiều của cuộc sống, có thể hiểu thế này: nếu bạn tác động tích cực hay tiêu cực đối với một sự vật sự việc gì đó, cuối cùng cũng sẽ có một tác động tích cực hay tiêu cực tương ứng tác động vào bạn.

      Ví dụ: Nếu bạn không chịu lắng nghe một người, đừng bao giờ mong người đó sẽ lắng nghe bạn; nếu bạn không cố gắng trong học tập, bạn không thể đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; nếu bạn không có suy nghĩ tích cực và một hệ thống niềm tin đúng đắn về thế giới bên ngoài, thì chắc chắn cơ hội sở hữu một cuộc sống tuyệt vời của bạn là 0%!

      Đó cũng chính là lý do bạn phải gieo hạt giống Niềm tin “Tôi sống vì chính tôi, Cuộc sống thật tuyệt vời!” để trong suốt quá trình tạo dựng thói quen, niềm tin này sẽ giữ vai trò chủ đạo dẫn dắt cách nhìn nhận cũng như mọi suy nghĩ, hành động của bạn. Một khi những niềm tin này đã ăn sâu vào tiềm thức, bạn sẽ trở nên tích cực trong lối tư duy, quả quyết trong hành động, từ đó bạn sẽ có một trải nghiệm học tập và làm việc thú vị hơn rất nhiều!

      II. Cảm xúc và hình ảnh:

      Bạn sẽ thiết lập thói quen bằng cách liên tục điều khiển suy nghĩ và lặp lại hành động nhất định trong suốt 21 ngày. Thế nhưng, bạn nên nhớ rằng lặp lại hành động chỉ là điều kiện cần, còn lặp lại hành động với cảm xúc và hình ảnh mới là điều kiện đủ!

      Tưởng tượng là quá trình con người tạo ra những hình ảnh trong não bộ, chính những hình ảnh đó sẽ là khuôn mẫu, là nền tảng, là hạt giống cho mọi ý tưởng của bạn sau này. Sản phẩm của trí tưởng tượng là những hình ảnh chi tiết, có sức thuyết phục, có mục đích và mang nhiều thông điệp. Vậy nên, bạn hãy hào phóng với trí tưởng tượng của mình, ví dụ như khi tôi nói đến biển, ngay lập tức bạn nên hình dung đến cát, nắng, cũng như nghĩ đến những trái bóng tròn đang lăn trên mặt nước…Bạn sẽ thiệt thòi vô cùng nếu bạn quyết định bỏ qua yếu tố này! Thử hỏi, nếu như người kiến trúc sư không biết cách tận dụng sức mạnh của trí tưởng tượng, liệu anh ta có thể thiết kế bản phác thảo cho khách hàng của mình hay không?

      Thế nhưng, hình ảnh chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi bạn nghĩ về chúng với cảm xúc. Những cảm xúc về “niềm vui, hạnh phúc, thịnh vượng và khoẻ mạnh” sẽ mang lại cho bạn những suy nghĩ tích cực và ngược lại. Cảm xúc chính là tiếng nói của suy nghĩ. Bạn thử nghĩ xem, nếu giảng viên của bạn không nhiệt huyết, giảng bài bằng giọng đều đều với khuôn mặt ủ rũ không biểu cảm? Như vậy, liệu bạn có hứng thú để tiếp tục nghe giảng?

      Vũ trụ đang lắng nghe từng hơi thở, từng suy nghĩ, từng cảm nhận của bạn, nếu chúng không đủ thuyết phục, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ qua. Mặt khác, nếu niềm tin của bạn nhuốm đầy màu sắc, cảm xúc và hình ảnh thì chúng xứng đáng được quan tâm! Có thể nói, cảm xúc và hình ảnh giúp niềm tin của bạn thêm phần mạnh mẽ và sống động, chúng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của cả quá trình “Làm chủ niềm tin – Thay đổi số phận.”

      Bạn có nhớ những gì tôi đã nói ngày hôm qua?

      Lặp lại hành động cùng lúc khơi gợi những cảm xúc bên trong chính là chìa khoá cho sự thay đổi bền vững và lâu dài.

      III. BÀI TẬP:

      Bạn có thể luyện tập xây dựng cảm xúc và hình ảnh của mình như sau:

      • Nhìn vào gương, nói to trước gương để củng cố niềm tin của mình và chú tâm tới những cảm xúc mạnh mẽ bạn đang có.
      • Nhắm mắt, lặp lại câu nói trong đầu và hình dung ít nhất một ví dụ cụ thể ứng với niềm tin đó. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn phải hình dung và cảm nhận nó.
      • Quay phim, ghi âm: Khi một người có thái độ sống tích cực và tinh thần phấn khởi, điều đó sẽ biểu lộ trong ánh mắt, cử chỉ và lời nói của anh ta. Bạn có thể nói về niềm tin của mình với sự quả quyết trước máy quay, hãy giữ đoạn phim cho riêng mình thôi nhé! Mỗi lần xem clip bằng với một lần bạn được “sốc” lại tinh thần đó!

      Ví dụ như khi nói “Tôi sống vì chính tôi”, bạn hãy nhắm mắt, thở sâu và thoải mái nở nụ cười đón chào những luồng suy nghĩ, những hình ảnh mới. Bạn nên áp dụng phương thức này vào những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Khi đó, với nụ cười tự tin trên môi, bạn nhắc nhở bản thân mình “Mọi chuyện rồi sẽ ổn” và tin rằng cho dù có chuyện gì đi nữa, bạn vẫn có thể nhìn ra được mặt tốt của vấn đề, rồi từ từ mở mắt ra và tiếp tục công việc thôi nào! Đơn giản, nhanh gọn nhưng lại vô cùng hiệu quả, phương pháp này còn đem lại tác động mạnh mẽ nếu bạn thực hiện nó mỗi ngày đó!

      Vậy, hôm nay bạn đã quyết định bắt tay vào hành động chưa? Hãy nói về niềm tin với cảm xúc và sự tưởng tượng ít nhất 3 lần 1 ngày nhé!

      Hôm nay chỉ có vậy thôi! Chúng ta cùng nhắc lại 2 câu thần chú nào:

      " Cuộc sống thực sự tuyệt vời

      và Tôi sống vì chính tôi! "

      Ghi chú Ngày 2:

      I. Niềm tin sẽ giữ vai trò chủ đạo và dẫn dắt cách nhìn nhận cũng như mọi suy nghĩ, hành động của bạn.

      II. Cảm xúc và hình ảnh: là yếu tố quyết định sự thành bại của cả quá trình “Làm chủ niềm tin – Thay đổi số phận.”

      III. Bài tập:

      • Tập nói lớn trước gương
      • Nhắm mắt và tưởng tượng một ví dụ cụ thể
      • Quay phim, ghi âm

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Hạ Vy (tổng hợp)

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Tôi cảm giác mình đang “ sống mòn từng ngày..

      06/02/2020

      "Tâm thư" đầy cảm động của chàng sinh viên Kinh Tế Luật gởi các em học sinh 12. Một bài học ...

      Kiến Thức

      8 Bí Kíp Để Bắt Đầu Một Ngày Mới Vui Khỏe

      06/02/2020

      Hãy bắt đầu một ngày mới bằng nụ cười rạng rỡ. Một khởi đầu tốt cho ngày mới không chỉ giúp bạn ...

      Kiến Thức

      6 bài tập rèn luyện tư duy sáng tạo không ngừng

      06/02/2020

      Ai cũng biết được vai trò của khả năng tư duy sáng tạo trong thời đại ngày nay. Nhưng để có được ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...