Ngọc Trinh còn dở tiếng Anh, tại sao tôi phải giỏi? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngọc Trinh còn dở tiếng Anh, tại sao tôi phải giỏi?

      Ngọc Trinh còn dở tiếng Anh, tại sao tôi phải giỏi?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Rất nhiều người nổi tiếng dù không giỏi tiếng Anh vẫn có thể sống sung túc, thậm chí dư dả. Vậy tại sao chúng ta lại phải học tiếng Anh cơ chứ?

      Cuối năm 2015, đoạn clip “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh nói tiếng Anh nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Một số người cho rằng phát âm của cô quá tệ và nên trau dồi thêm. Thực tế có rất nhiều người nổi tiếng dù chẳng hề giỏi tiếng Anh vẫn kiếm được nhiều tiền và vẫn… nổi tiếng. Vậy có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi: đến người nổi tiếng còn không giỏi tiếng Anh, tại sao tôi phải học?

      Việt Nam vốn không phải là một quốc gia lấy tiếng Anh là quốc ngữ như Singapore, dân cư cũng không có trình độ tiếng Anh khá như Philippines. Hệ thống giáo dục của chúng ta vẫn còn nhiều lỗ hổng, do vậy không chỉ riêng tiếng Anh mà việc đào tạo nhiều môn khác cũng chưa đạt hiệu quả cao nhất. Vì thế cho nên thực tế đại bộ phân dân cư không giỏi tiếng Anh ở Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

      Trinh do tieng Anh cua dai da so nguoi Viet con thap

      Trình độ tiếng Anh của đại đa số người Việt vẫn còn thấp

      Mà đã nói đại bộ phận dân cư thì đương nhiên là đã bao gồm người nổi tiếng. Rất nhiều nguời nổi tiếng của chúng ta có trình độ tiếng Anh thấp, thậm chí chỉ dừng ở mức cơ bản. Trong số này, có thể kể đến như: Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Xuân Lan, Hoa hậu Thu Vũ,... Một điểm chung của những người này là họ đều được nhiều người biết tới và giàu (đương nhiên!). Và vì họ là người nổi tiếng, nhiều người cũng dễ bị ảnh hưởng bởi họ hơn. Do vậy mới có chuyện Hoa hậu Thu Vũ bị ném đá vì phát âm quá tệ, đổi lại là một học sinh thì chắc sẽ chẳng ai quan tâm vì đây là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa!

      Có một ý kiến cho rằng, tại sao chúng ta chỉ chăm chăm vào sự yếu kém về tiếng Anh của sao Việt, trong khi một ngôi sao ngoại quốc nào đó chỉ cần nói “Xin chào Việt Nam” với chất giọng lơ lớ đã được khen đáng yêu tới tấp. Ý kiến này không phải không có cơ sở, khi mà chỉ cần phát âm chưa chuẩn một chút thì các sao nhà mình sẽ lãnh đủ lời nhận xét của cư dân mạng. Bài phát biểu bằng tiếng Pháp của Hoa hậu Kỳ Duyên tại trường Đại học Ngoại thương sau khi đăng quang cũng không được lòng cộng đồng mạng. Lý do là vì cô không có được sự tự nhiên trong ngữ điệu dù đã học tiếng Pháp một thời gian dài.

      Hoa hau Thu Vu nhan nhieu chi trich trong clip dat cau hoi voi thi sinh Han Quoc

      Hoa hậu Thu Vũ nhận nhiều lời chỉ trích sau khi clip cô đặt câu hỏi cho thí sinh người Hàn Quốc được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

      Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng, tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, là một trong những yếu tố cơ bản và bắt buộc phải có để giao tiếp. Nhiều quốc gia khác như Trung, Hàn hay Nhật đang đầu tư mạnh tay vào Việt Nam, do vậy nhu cầu học các ngôn ngữ khác bên cạnh tiếng Anh cũng bắt đầu tăng lên. Nhưng vẫn chưa có ngôn ngữ nào có thể đánh bại vị thế của tiếng Anh, ít nhất là đến thời điểm hiện tại. Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ người Việt lựa chọn (hoặc bắt buộc) học nhiều nhất.

      Và với người nổi tiếng, chúng tôi cho rằng tiếng Anh lại càng cần thiết hơn nữa. Việt Nam đang hội nhập với thế giới, do đó việc tham gia các sự kiện mang tầm quốc tế đã trở nên khá phổ biến. Sẽ ra sao nếu người nổi tiếng của chúng ta xuất hiện bên cạnh các ekip quốc tế và không thể giao tiếp với họ? Bạn thấy như thế nào nếu các ngôi sao đến từ các nước khác có thể tự tin trò chuyện, trong khi sao Việt lại cầu cứu đến thông dịch viên?

      Trước đây, trong các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế, đại diện Việt Nam thường không được đánh giá cao và không để lại nhiều dấu ấn. Một trong những lý do chính là vì vốn tiếng Anh hạn hẹp, các người đẹp bị hạn chế rất nhiều trong giao tiếp và thể hiện mình với bạn bè thế giới.

      Không một ban tổ chức nào lại muốn chọn một gương mặt đại diên cho nhan sắc và tri thức để thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng mà lại không biết tiếng Anh cả. Do vậy, khi những Phạm Hương, Lan Khuê, Thúy Vân, Hoàng My, Dương Trương Thiên Lý… được cử đi tham gia các cuộc thi này, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt so với những đại diện trước đó. Và dù vẫn chưa đạt được những thứ hạng cao, thì các người đẹp này cũng đã tạo được nhiều ấn tượng tốt với người hâm mộ.

      Hoa hau Pham Huong duoc yeu thich vi kha nang tieng Anh

      "Hoa hậu quốc dân" Phạm Hương được yêu thích vì phong thái tự tin và khả năng tiếng Anh tốt

      Bên cạnh đó, nếu người nổi tiếng có khả năng tiếng Anh tốt, thì họ đã ghi thêm điểm cộng trong lòng người hâm mộ. MC Trấn Thành là một ví dụ. Là một MC, diễn viên hài hoạt ngôn và đắt show vào bậc nhất Việt Nam, anh còn cho thấy khả năng tiếng Anh “không phải dạng vừa đâu”. Anh có thể nói thông thạo tiếng Trung Quốc phổ thông, tiếng Quảng Đông và tiếng Anh. Nam MC khiến nhiều người bất ngờ và thán phục khi trổ tài “bắn” tiếng Anh trên ghế giám khảo Vietnam’s Got Talent và thông dịch cho ngôi sao TVB Hồ Hạnh Nhi khi cô sang Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

      Với nhiều người nổi tiếng khác, thông thạo tiếng Anh giúp họ có cơ hội tiếp xúc với nhiều ngôi sao và các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên,... là những ví dụ điển hình.

      Loi the ve tieng Anh giup Ngo Thanh Van tham gia nhieu su kien lon

      Lợi thế về tiếng Anh đã giúp Ngô Thanh Vân được tham gia nhiều sự kiện lớn và gặp gỡ các ngôi sao hàng đầu thế giới

      Trở lại với chúng ta, những người bình thường và không có khả năng về nghệ thuật hay ngoại hình sáng, việc đem mình so sánh với các ngôi sao liệu có hợp lí? Ngọc Trinh có thể không giỏi tiếng Anh, nhưng cô có ngoại hình phù hợp với nghề người mẫu, nhất là cái vòng eo 56 của Trinh chưa ai có thể cạnh tranh được. Lý Nhã Kỳ phát âm có thể còn ngượng nghịu, nhưng khối tài sản đồ sộ của cô ấy sẽ không vì điều này mà giảm xuống.

      Còn chúng ta? Nếu bạn không học tiếng Anh, có thể bạn đã đánh mất cơ hội nghề nghiệp của mình. Nếu bạn không học tiếng Anh, tức là khả năng cạnh tranh của bạn với dồng nghiệp đã giảm đi một nửa. Và nếu bạn không học tiếng Anh, thì hãy lo lắng cho việc không thể ra trường đúng hạn vì thiếu bằng tiếng Anh đi.

      Hay hoc tieng Anh that cham chi ban nhe

      Hãy học tiếng Anh thật chăm chỉ bạn nhé!

      Nói tóm lại, tiếng Anh rất cần thiết và quan trọng, nhất là trong thời kì hội nhập toàn cầu. Đừng so sánh bạn với bất cứ ai cả, hãy học tiếng Anh vì nó thực sự giúp ích cho bạn rất nhiều. Đừng quên tham khảo thật kĩ khi chọn nơi học bạn nhé, vì chọn đúng nơi học là một yếu tố giúp việc học tiếng Anh của bạn tiến bộ nhanh hơn đấy!

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Lê Vy tổng hợp

      Edu2Review - The No.1 Education Review Website


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 3 trung tâm tiếng Anh dạy giao tiếp tốt nhất với học phí cực thấp

      22/06/2021

      Học tiếng Anh đã khó, học để giao tiếp thành thạo còn khó hơn. Các trung tâm Anh ngữ sau mang lại ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tiếng Trung và Tiếng Anh - ngôn ngữ nào khó học hơn?

      06/02/2020

      Học tiếng Anh đã khó, học tiếng Trung cũng có dễ dàng gì. Bạn đã biết tiếng Trung - một trong ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 5 phương pháp tự luyện phát âm tiếng Anh cho người mất căn bản

      06/02/2020

      Để phát âm đúng không chỉ chọn giáo viên giỏi, môi trường tốt, bạn cần có phương pháp hay. Top 5 ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...