Người Thông Minh Sẽ Chọn Ngành Nào Trong Tương Lai? | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Người Thông Minh Sẽ Chọn Ngành Nào Trong Tương Lai?

      Người Thông Minh Sẽ Chọn Ngành Nào Trong Tương Lai?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Lĩnh vực liên quan đến chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, công nghiệp xanh... được kỳ vọng nhiều nhất.
      Khi các nền kinh tế lớn như Mỹ và Nhật phát triển dựa trên sự bùng nổ của các ngành sản xuất, thì kinh tế thế giới nói chung bắt đầu chuyển sang lĩnh vực dịch vụ. Điều đó là dựa vào sự tiến bộ về công nghệ, nó đã làm thay đổi đáng kể cách thức kinh doanh, nhất là khi sự bùng nổ về Internet cho phép tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi với cách thức giao dịch nhanh chóng qua thư điện tử (email).

      Xu hướng hành vi và nhân khẩu học trong xã hội cho chúng ta cái nhìn sâu sắc vào những ngành công nghiệp sẽ có sự tăng trưởng đáng kể trong 10 năm tới. Nếu bạn đang tìm kiếm để có được một sự nghiệp trong một ngành công nghiệp, nơi mà cầu có thể vượt xa cung, hãy xem xét các ngành công nghiệp sẽ có sự bùng nổ sau đây.

      Chăm sóc sức khỏe
      Tốc độ già hóa dân số và tuổi thọ trung bình ngày càng tăng sẽ biến chăm sóc sức khỏe trở thành một ngành công nghiệp bùng nổ trong tương lai.

      Theo Bộ Lao động Mỹ, các trợ lý chăm sóc sức khỏe gia đình sẽ là một trong những nghề phát triển nhanh nhất trong vòng 10 năm tới với mức tăng gần 50%. Hơn nữa, nhu cầu về các y tá đã đăng ký sẽ tăng nhanh khi người già sẽ dành nhiều thời gian hơn trong bệnh viện, nhà điều dưỡng với sự hỗ trợ của các tiện nghi sinh hoạt. Nhu cầu về các nhân viên chăm sóc sức khỏe cũng tăng lên bởi với sự già hóa dân số, sẽ ngày càng ít lao động trẻ có thể dành thời gian để chăm sóc cha mẹ của họ.
      Nếu bạn không thiên về hoạt động y tế, vẫn có cách để tận dụng từ sự bùng nổ trong ngành công nghiệp này. Hãy nhớ rằng, các tổ chức chăm sóc y tế là những doanh nghiệp lớn và có nhu cầu cho các vị trí quản lý, các chuyên gia và giám đốc điều hành để đảm bảo cho bộ máy hoạt động hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí phù hợp với mình.


      Mạng và truyền thông
      Trong top 10 công việc đang tăng trưởng nhanh nhất, theo CNN, 5 trong số 6 vị trí dẫn đầu thuộc về những công việc trong mạng máy tính, truyền thông và các lĩnh vực kỹ thuật phần mềm - với mỗi năm tăng trưởng hơn 40% cho đến năm 2014.

      Ngoài ra, các công việc như quản trị cơ sở dữ liệu hoặc phân tích mạng cũng được trả với mức lương trung bình là 65.000 USD. Ngày càng có nhiều công ty đang sử dụng mạng Internet để tăng tốc độ thông tin liên lạc văn phòng, cài đặt chương trình mới và phần mềm để nâng cao năng suất.

      Ngoài ra, đây sẽ một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ bởi nhu cầu lập trình và cài đặt mạng cho các gia đình cũng tăng mạnh khi mọi người đón nhận các giải pháp tự động hóa, chẳng hạn như giám sát nhiệt độ, an ninh và thậm chí chuẩn bị thức ăn.

      Ngành công nghiệp xanh
      Với tình hình giá dầu mỏ và khí đốt luôn duy trì ở mức cao suốt thời gian qua cùng với các nhân tố tác động lên môi trường ngày càng được quan tâm, đã có sự gia tăng về nhu cầu việc làm trong thị trường ngành năng lượng xanh và năng lượng thay thế.

      Những chuyên viên tài chính, kỹ thuật, kỹ sư, lập trình viên, nhà điều hành, tiếp thị, bán hàng và rất nhiều các công việc dịch vụ trong tất cả các khía cạnh của ngành năng lượng xanh bao gồm năng lượng gió, nước, địa nhiệt, thủy triều và dĩ nhiên, năng lượng mặt trời... sẽ rất cần thiết trong những năm tới.
      Tạp chí Green Careers Journal dự báo sự tăng trưởng tối thiểu 30% trong thị trường năng lượng mặt trời. Trong khi những việc làm liên quan đến những tiện ích truyền thống có xu hướng giảm.
      Những công việc thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút và được trả thu nhập cao, chẳng hạn, nhu cầu nhiên liệu sinh học ngày càng tăng với những chiếc xe ô tô dùng động cơ chạy bằng nhiên liệu sinh học.


      Công nghệ sinh học
      Công việc trong lĩnh vực công nghệ sinh học thường được biết đến là hoạt động nghiên cứu và phát triển trong các viện nghiên cứu và mang tính học thuật. Tuy nhiên, hoàn cảnh ngày nay đã thay đổi.
      Kết quả của những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học cho chúng ta hiểu biết to lớn về khoa học thần kinh, di truyền học và sinh lý học.
      Một vài công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học, như nhân viên tư vấn di truyền, được cho là sẽ tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, không chỉ có các chuyên gia về sinh học, các công việc trong ngành này liên quan đến tất cả các khía cạnh của quá tình sản xuất, bán hàng và quản trị trong lĩnh vực công nghệ sinh học cũng hứa hẹn nhiều kỳ vọng.
      Nguồn Giáo dục Việt Nam

      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...

      Kiến Thức

      7 lý do khiến bạn muốn học Photoshop ngay lập tức

      06/02/2020

      Có vô số các ứng dụng giúp chúng ta thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh. Thế tại sao lại nên dùng ...

      Kiến Thức

      Làm thế nào để tăng lưu lượng người truy cập khi thực hiện SEO online?

      02/06/2020

      Làm thế nào để tăng traffic khi bạn đang thực hiện một chiến dịch SEO online, đặc biệt trong một ...