Những câu nói đáng nhớ của Thầy Văn Như Cương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những câu nói đáng nhớ của Thầy Văn Như Cương

      Những câu nói đáng nhớ của Thầy Văn Như Cương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      PSG Văn Như Cương - một người thầy, người cha đáng kính của lứa học trò Trường Lương Thế Vinh. Thầy đã dành nhiều tâm huyết vào sự nghiệp giảng dạy cũng như sự quan tâm, tình cảm cao đẹp với học trò.

      Thầy Văn Như Cương trò chuyện vui vẻ cùng học học trò Trường Lương Thế Vinh (Nguồn: laodong)

      Sau một thời gian dài chống trọi với căn bệnh hiểm nghèo, sáng ngày 9/10/2017, Thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng, thọ dương 80 tuổi. Dù bản thân đang chiến đấu với bệnh tật nhưng ở người thầy kính yêu vẫn luôn lạc quan, vui vẻ. Gia đình, đồng nghiệp và cả thế hệ học trò Lương Thế Vinh đều thương tiếc cho sự ra đi của một người cha, người ông, người thâỳ mẫu mực, tận tâm.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      10 câu nói đáng nhớ của thầy Văn Như Cương

      Thầy Văn Như Cương đã dành cả đời mình cho sự nghiệp giáo dục một thế hệ mới cho đất nước. Thầy luôn yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho các em học sinh Trường Lương Thế Vinh qua mấy thế hệ. Thầy Cương là một tấm gương sáng giá, một người thầy kính yêu, một người cha rộng lượng mà học trò cả nước đều yêu mến. Dù người thầy ấy đã mãi mãi ra đi nhưng tấm lòng bao dung và những câu nói truyền cảm hứng mãi khắc sâu vào tim mỗi người. Dưới đây là 10 câu nói "bất hủ" của thầy:

      1. “Biển học là mênh mông, trong đó sách vở tuy quan trọng nhưng chỉ là vùng biển gần bờ mà thôi.” (PGS. Văn Như Cương phát biểu tại lễ khai giảng ngày 5/9/2015 tại trường Lương Thế Vinh)

      2. ”Tự học là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vững kiến thức và linh hoạt áp dụng. Còn học thêm là con đường ngắn nhất làm cho trí tuệ trở thành 'thiểu năng'.” (Bức tâm thư thầy Văn Như Cương gửi cho các học trò trường Lương Thế Vinh nhân ngày khai giảng 2012-2013)

      Khoảnh khắc bình dị của Thầy Văn Như Cương (Nguồn: Phunuphapluat)

      3. "Tuổi 70 của chúng tôi phải học tập nhiều ở tuổi 17 bây giờ.“ (PGS. Văn Như Cương trải lòng khi trả lời PV Người Đưa Tin về nạn "đi thầy" trong ngành giáo dục, đăng tải ngày 27/12/2012)

      4. “Công việc gì có thể làm ngày hôm nay thì đừng để đến ngày mai.” (Bài phát biểu của PGS.Văn Như Cương tại lễ khai giảng năm học mới 2017-2018)

      5. “Các em có thể trở thành những người lao động chân chính, những nhà kỹ thuật có chuyên môn giỏi, những nhà nghiên cứu thành công, những doanh nghiệp tầm cỡ, những nhà lãnh đạo xuất sắc… nhưng trước hết phải là những người tử tế”. (Trích bài phát biểu của thầy Văn Như Cương trong ngày khai giảng năm học mới 2015-2016)

      Một trong những câu nói đáng nhớ của thầy (Nguồn: Báo Nghệ An)

      6. “Không lao động, không có sáng tạo. Người lười lao động chắc chắn không làm việc gì thành công.” (PGS. Văn Như Cương gửi "tâm thư" dạy con đến các phụ huynh nhân dịp đầu năm học mới 5/9/2013)

      7. “Ai cũng vào đại học là lạc hậu.” (PGS. Văn Như Cương phát biểu tại cuộc tọa đàm “Góp ý cho chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể” ngày 23/10/2015)

      8. “Hãy trung thực đừng dối trá, hãy vị tha đừng vị kỷ, hãy hòa đồng đừng đố kỵ, hãy cao thượng đừng thấp hèn, hãy độc lập suy nghĩ đừng a-dua bầy đàn, hãy nói lời thanh cao đừng buông lời tục tĩu.” (Trích nội dung bức thư gửi học trò nhân ngày khai giảng năm học mới 2012 - 2013 của PGS.Văn Như Cương)

      PSG.Văn Như Cương - Người hiệu trưởng đặc biệt ở thời dại chúng tôi (Nguồn: Tiin)

      9. "Một đứa trẻ kiêu căng, tự phụ hoặc một đứa trẻ tự ti, sợ hãi không phải là mục tiêu giáo dục của chúng ta." (Trích trong bài phát biểu khai giảng của thầy Văn Như Cương ngày 5/9/2013)

      10. "Mỗi đứa trẻ đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nghệ thuật làm cha làm mẹ là biết cách khuyến khích, khen ngợi, nhưng không đề cao quá đáng những điểm mạnh của con mình, mặt khác cần khắc phục mà không vùi dập những điểm yếu của nó." (Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học 2013-2014, PGS. Văn Như Cương đã viết bức thư gửi tới các vị phụ huynh)

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Hương Nghi


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Wall Street English Cộng Hòa – một trung tâm tiếng Anh đáng để thử

      06/02/2020

      Bạn luôn bận rộn và không có thời gian học. Điều ấy làm con đường dẫn bạn đến với tiếng Anh còn ...

      Giải trí

      10 câu nói truyền cảm hứng của Ellen DeGeneres

      06/02/2020

      Không chỉ nổi tiếng bởi sự hài hước của mình, Ellen DeGeneres còn được biết đến là một MC đại tài ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...