Những ngành học lạ lùng của sinh viên trên thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những ngành học lạ lùng của sinh viên trên thế giới

      Những ngành học lạ lùng của sinh viên trên thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học cũng phải độc, phải lạ, phải khác người mới gây ấn tượng. Liệu bạn có tưởng tượng được những ngành học kì cục này lại có người theo học không?

      Bác sĩ, giáo viên, kĩ sư máy tính, marketing, ngân hàng? Xưa rồi. Kinh tế vi mô, Xác suất, Toán cao cấp? Cũ lắm luôn rồi. Vậy giờ nên học gì cho độc lạ và đảm bảo tiêu chí không đụng hàng? Edu2Review đã tìm ra được những ngành kì lạ nhất của sinh viên thế giới, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ ngay từ cái tên cho xem. Chắc là sẽ có vài ngành khiến bạn phải bật cười đấy!

      EBIV1. Nghiên cứu về Harry Porter

      Quyển sách của nữ nhà văn J.K. Rowling nổi tiếng đến mức đã được mang vào tận giảng đường. Năm 2010, Đại học Durham ở Anh trở thành trường đầu tiên trên thế giới đưa tác phẩm này vào chương trình giảng dạy trong khóa học Harry Potter và Kỷ nguyên Ảo ảnh, theo BBC.

      Những sinh viên ngành Giáo dục tại Durham phải đặt bộ truyện vào ngữ cảnh giáo dục, văn hóa và xã hội đồng thời lý giải những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của chúng. Thông qua đó, họ làm sáng tỏ mối liên hệ giữa Harry Potter và nền giáo dục ở thế kỷ 21. Qua 22 buổi giảng cùng 11 cuộc hội thảo, các sinh viên sẽ rèn luyện được kỹ năng cần thiết cho công việc như khả năng suy nghĩ độc lập, phân tích, tổng hợp, đánh giá vấn đề…

      harry porter and friends

      Đây có lẽ là ngành học thú vị nhất vì vừa học vừa được xem phim

      EBIV2. Nghiên cứu về David Beckham

      Khóa học về David Beckham diễn ra trong 12 tuần. Sinh viên sẽ tìm hiểu về các kiểu tóc, cuộc hôn nhân với Victoria Beckham của David, cũng như lý giải nguyên nhân anh trở thành "biểu tượng của các biểu tượng".

      Nguyên nhân là vì David Beckham là một phần quan trọng trong quá trình nghiên cứu về nền văn hóa bóng đá nước Anh. Nghe tên hơi vô lý nhưng đến đây thì thấy có lý rồi đúng không nào?

      david beckham

      Vừa giỏi vừa đẹp trai, đừng hỏi vì sao anh lại được mang ra nghiên cứu!

      EBIV3. Học làm... nàng tiên cá

      nàng tiên cá

      Khóa học có lẽ còn phù hợp cho những ai là fan của Ariel

      Trường dạy làm nàng tiên cá đầu tiên được thành lập tại Singapore năm 2015 bởi Syrena - nghệ sĩ đầu tiên tại quốc đảo sư tử vào vai nhân vật này để biểu diễn. Trường tuyển sinh tất cả những người biết bơi và hứng thú với nàng tiên cá. Học phí cho một khóa học khoảng 490 USD (gần 11 triệu đồng), chưa bao gồm phí thuê đuôi.

      Theo Syrena, khóa học đào tạo nàng tiên cá giúp học viên phát triển thể chất, trí tuệ và tâm hồn. Họ có thể giữ dáng, tăng cường sức khỏe, thư giãn và kết bạn với những người có chung sở thích.

      EBIV4. Nghiên cứu về Lady Gaga

      Đây là ngành học tại trường ĐH Nam Carolina của Mỹ, nghiên cứu về toàn bộ sự nghiệp của Lady Gaga qua góc nhìn xã hội học. Bởi các giáo sư của trường cho rằng, con đường dẫn tới thành công của nữ ca sĩ kỳ quái có rất nhiều điều thú vị đáng để học hỏi.

      lady gaga

      Có vẻ ngành học nghiên cứu người nổi tiếng khá được ưa chuộng

      EBIV5. Béo phì học - nghiên cứu về béo phì

      Béo phì là một trong những vấn đề sức khoẻ đáng báo động nhất hiện nay, vậy nên ở trường Đại học George Washington đã có riêng một khoá học chuyên nghiên cứu về căn bệnh này qua sách vở, phim ảnh, bộ môn nhân chủng học và cả những buổi hội thảo.

      béo phì học

      Ngành học này rất cần thiết với những ai có quan tâm đến vấn đề cân nặng và sức khỏe

      EBIV6. Nghiên cứu về đám ma

      Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng có tới hơn 30 bang ở Mỹ có các trường đại học, cao đẳng nghiên cứu về ngành này, nổi bật là Khoa học Tang lễ tại ĐH Quận Columbia. Tại đây, các sinh viên có thể nghiên cứu sâu về xác chết và dịch vụ lễ tang .

      Để tốt nghiệp, sinh viên phải hoàn thành các môn học như Giải phẫu học, Sinh lý học, Bệnh lý học, Định hướng Dịch vụ Tang lễ, Lý thuyết Xác ướp, Kỹ thuật ướp xác, Nghệ thuật Phục hồi thi thể, Luật Dịch vụ Tang lễ và Quản trị Kinh doanh. Xin tóm lại một điều là đừng nên học nếu bạn bị yếu tim nhé!

      đám tang

      Nghiên cứu về đám ma - môn học không dành cho hội yếu tim

      EBIV7. Khóa học “trải nghiệm cái chết”

      Tuy không phải là một ngành học trong trường đại học, nhưng nó đang là ngành học hot đối với giới trẻ Hàn Quốc khi đây là quốc gia có số người tự tử nhiều thứ 2 trên thế giới.

      Học viên tham gia lớp học này chính là các em học sinh, sinh viên đang chịu áp lực thi cử, những người bị trầm cảm hoặc những người có ý định tự tự vì cảm thấy bản thân bất tài, vô dụng… mục đích là tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

      yêu thương bản thân

      Những khóa học kiểu này nên sớm có mặt tại Việt Nam (ảnh: Internet)

      Trong khóa học này, họ được in ảnh thờ, chào tạm biệt người thân, mặc quần áo của người chết, bày tỏ ước nguyện cuối đời của mình và nằm trong quan tài đóng kín. Sau 10 phút họ sẽ được trả lại sự sống. Sau khóa học, chắc hẳn người học sẽ thấy được hướng đi tích cực hơn là ý nghĩ kết liễu đời mình.

      Những ngành học trên dù có kì lạ nhưng không thể phủ nhận chúng đều là những môn học thú vị, thậm chí là cần thiết cho đời sống. Nếu những ngành này có ở Việt Nam, liệu bạn có muốn theo học không?

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Nguồn: Đất Việt

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Hóng hớt 5 điều thú vị sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM đều trải qua

      06/02/2020

      Sinh viên Kiến trúc đã có những trải nghiệm gì tại ngôi trường này? Đại học Kiến trúc có gì hot, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có thể bạn chưa biết 7 kỉ lục thú vị về các trường Đại học ở TP.HCM

      11/03/2020

      Ngôi trường của bạn có được xướng tên trong những kỉ lục này? Cùng Edu2Review tìm hiểu những kỉ ...

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...