Những “tip” viết CV tiếng Anh ấn tượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những “tip” viết CV tiếng Anh ấn tượng

      Những “tip” viết CV tiếng Anh ấn tượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Viết một bản CV tiếng Anh không đơn giản là dịch ra từ CV tiếng Việt. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn có một CV hoàn hảo và cực kì ấn tượng bằng tiếng Anh.

      Trong bối cảnh thế giới đang dần trở nên “phẳng” bởi tác động của toàn cầu hóa, thì CV tiếng Anh được nhận định là chiếc chìa khóa vàng dẫn bạn đến thành công trong tương lai bởi tiếng Anh đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc của các nhà tuyển dụng.

      Vậy một trong những nhân tố giúp bạn thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng là cần phải chuẩn bị cho mình một bảng sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh tuyệt vời để ra mắt nhà tuyển dụng. Hãy cùng Edu2Review khám phá những bí quyết để có thể viết một CV tiếng anh ấn tượng.

      EBIV1. Cấu trúc nhất quán, súc tích

      Để tạo ấn tượng với người đọc, bạn nên sắp xếp các nội dung quan trọng và nổi bật lên trên. Tuy nhiên, bạn cũng phải đảm bảo phần nội dung và cấu trúc của bản lý lịch nhất quán, ngắn gọn súc tích, có căn cứ minh họa sinh động để thuyết phục nhà tuyển dụng.

      EBIV2. Sử dụng ngôn ngữ nổi bật

      Một trong những điều khiến nhà tuyển dụng chú ý đến CV của bạn chính là ở những từ ngữ, kỹ năng nổi bật. Hãy chọn những điều nói lên tính cách con người bạn nhiều hơn là những cái mà ai cũng có ví dụ như Teamwork skills (kĩ năng làm việc nhóm), Communication skills (kĩ năng giao tiếp), Negotiation skills (kĩ năng thương thuyết đàm phán), Task and time management skills (kĩ năng quản lí thời gian và công việc), Computer skills (kĩ năng máy tính), Public speaking skills (kĩ năng nói trước công chúng).

      Để nhấn mạnh và làm bản lý lịch của mình đa dạng, bạn có thể gạch chân, viết hoa và bôi đen, in nghiêng những thông tin cần làm nổi bật. Làm được như vậy thì một nhà tuyển dụng thông minh sẽ đánh giá cao về bạn đấy.

      EBIV3. Viết những câu đơn giản, ngắn gọn

      CV tiếng Anh yêu cầu phải trình bài ngắn gọn nhưng đầy đủ và sinh động. Bởi thế trong CV bạn không cần thiết phải viết thành những câu văn hoàn chỉnh mà có thể tách thành những mảng câu (fragment) hoặc có thể bỏ qua những mạo từ a, an, the.

      Ngữ pháp và chính tả phải chính xác tuyệt đối, tuân thủ đúng những qui tắc chuẩn về ngữ pháp và dấu câu. Nhiều bạn sai lầm khi nghĩ rằng nếu miêu tả chi tiết những kinh nghiệm làm việc và thế mạnh của mình thì sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên, có một sự thật trong ngành tuyển dụng là nếu phần miêu tả dài hơn sáu dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.

      Trình bày ngắn gọn, viết câu đơn giản là một trong những

      Trình bày ngắn gọn, viết câu đơn giản là một trong những "tip" ghi điểm nhà tuyển dụng

      EBIV4. Sử dụng tiếng Anh đơn giản

      Kỹ năng viết của bạn không tốt? Bạn không biết nhiều từ hoa mĩ? Đừng lo bởi chính việc sử dụng từ ngữ quá khó khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ bạn đang khoe mẽ hoặc quá tự tin vào bản thân. Vì thế đừng tự làm khó bản thân, hãy là chính mình, viết bằng chính khả năng của mình. Bạn tưởng tượng xem, mỗi ngày nhà tuyển dụng phải tiếp xúc hàng trăm CV, họ sẽ chọn những CV được viết đơn giản, dễ đọc hay những bài CV toàn dùng từ khó, phức tạp?

      EBIV5 Tránh dùng đại từ danh xưng ngôi thứ nhất

      Một nguyên tắc quan trọng mà không phải ai cũng biết khi viết CV tiếng Anh đó chính là tránh dùng ngôi thứ nhất. Bạn muốn nói đến ai khác trong CV ngoài bạn chăng? Nếu điều cơ bản này mà bạn không nhận ra thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại ngay vòng đầu tiên, trước khi đến tay nhà tuyển dụng. Bạn cần phải cân nhắc khi sử dụng các mạo từ, không được phép sử dụng bừa bãi.

      Ngay bây giờ, hãy chuẩn bị cho mình một CV tiếng Anh hoàn hảo để có thể đặt được “viên gạch đầu tiên” trên con đường phát triển sự nghiệp và đi tới thành công.

      Bảo Ngân tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Kỹ năng phỏng vấn xin việc và viết CV các bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Một trong những món đồ quan trọng khi bạn đi xin việc là CV. Vậy viết CV xin việc và đi phỏng ...

      Việc làm

      Cách thể hiện kinh nghiệm “không liên quan” thành “liên quan” trong CV

      06/02/2020

      Bạn muốn thử thách mình ở công việc mới, nhưng những kinh nghiệm làm việc cũ của bạn có vẻ không ...

      Học ở đâu tốt?

      Học nhanh, thi bứt phá, vi vu trời Tây cùng khóa học PTE tại PEC

      23/04/2024

      Bạn đang ấp ủ giấc mơ du học, lao động, và định cư. Bạn đang cần 1 chứng chỉ tiếng Anh gấp trong ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...