Những việc cần làm nếu muốn ôn thi có hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những việc cần làm nếu muốn ôn thi có hiệu quả

      Những việc cần làm nếu muốn ôn thi có hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:08
      Hãy đặt cho mình một bảng quy chế để hỗ trợ việc ôn thi hiệu quả. Và nhớ là cam kết với chúng đấy.

      Dù bạn đã nghe được nhiều lời khuyên từ mọi người về việc ôn luyện thật tốt, nhưng Edu2Review vẫn muốn cho bạn xem cái nhìn chi tiết hơn về những phương pháp ôn thi hiệu quả. Những thông tin bên dưới có thể rất phù hợp trong mùa thi cử căng thẳng này.

      1. Bế quan tu luyện – tắt nhạc, facebook, game, tivi

      Những yếu tố kích thích bên ngoài là nguyên nhân chính dẫn đến việc lơ là ôn luyện. Con người có tính tò mò vô cùng, nên nếu bạn để smartphone kế bên mình khi đang ôn tập, thì dám cá với bạn cứ 10-20 phút bạn sẽ mở điện thoại lên một lần để xem những những gì đang diễn ra trên thế giới mạng. Thông thường thì thời gian học tập hiệu quả kéo dài khoảng 3 tiếng là tốt nhất, nhưng nếu cứ 10 phút bạn lại giành 2 phút để xem điện thoại thì thời gian 3 tiếng thực tế chỉ còn lại không tới 2 tiếng rưỡi để học thôi, ngoài ra còn chưa kể đến việc gọi là tụt cảm xúc hay còn gọi suy nghĩ bị đứt đoạn.

      2.Thức khuya hay dậy sớm

      Thức khuya đi kèm với dậy muộn, còn dậy sớm tức ngủ sớm. Học thi thì khỏi nói cũng biết phải chọn dậy sớm rồi. Ngoài những vấn đề gây xấu cho sức khỏe, học tập không hiệu quả của việc thức khuya thì dậy sớm lại mang đến một cơ hội vô cùng quý báu mà không phải cũng biết. Khoa học từng chính minh rằng thời gian làm việc hiệu quả sáng suốt nhất chính là khoảng thời gian từ 6h – 7h sáng mỗi ngày. Đây là lúc con người ta minh mẫn nhất, những quyết định những phương pháp đưa ra trong khung thời gian này lúc nào cũng tạo được những cái kết rất đẹp. Nếu bạn muốn kết thúc kì thi này có điểm cao hơn cả mong muốn thì không thể bỏ qua 1 giờ quý giá này

      dậy sớm

      Dậy muộn thường gây ra mệt mỏi

      3.Thời gian mỗi lần học

      Như có đề cập phần trước, thời gian cho một buổi học hợp lí là khoảng 3 tiếng/ lần và bạn có thể chia ra ngày học 2-3 lần trong ngày tùy thích. Nhưng không phải 3 tiếng đó là bạn cấm đầu học hết, tốt nhất cứ 20 phút học bạn hãy cho mắt-tay-não nghĩ ngơi tầm 1 phút và sau 1h30 phút thì đi lại xung quanh khoảng 5 phút là được. Đặc biệt giới hạn không khọc quá 11h khuya, vì đây là khoảng thời gian đầu óc khó tiếp thu nhất trong ngày.

      4. Bảng kế hoạch

      Cái này cực kì cần thiết để xem xét những môn nào quan trọng hay những môn gấp rút mà bạn cần tập trung chia thời gian hợp lí để tránh trường hợp mất cân bằng trong việc chia môn học. Khi lập bảng kế hoạch, bạn cứ xem nó như một bảng qui định pháp luật, nếu không thực hiện có thể ngồi tù đấy.

      5. Nháp theo cách riêng của mình

      Phương pháp này rất hiệu quả, khi bài vỡ qua nhiều mà bạn chỉ cầm tài liệu lên đọc và học thuộc thì dám cá với bạn rằng trước sau gì cũng quên đi vài phần. Còn nếu cầm bút lên nháp lại những thứ mà bạn học, thì bạn có thể chủ động viết chữ nghĩa theo cách riêng của bạn. Người ta nói cái gì là của mình thì mình sẽ nắm chắc không buông. Cái này đúng cho mọi thứ kể cả việc học, hãy học theo cách của bạn.

      6. Học với bạn bè

      Lập cho mình một nhóm nhỏ để ôn, đừng nghĩ bạn quá giỏi mà ôn một mình vì học nhóm bạn sẽ được hỏi những câu hỏi mà bạn bỏ lỡ hay được nghe những thứ mà bạn chưa từng biết. Mọi người lúc này sẽ hợp sức lại cố gắn trả lời những khúc mắt ấy. Ngoài ra học nhóm còn là động lực để bạn cố gắn học thay vì học một mình dễ làm biếng

      học nhóm hiệu quả

      Lập nhóm ăn ý

      Kết: Phía trên là những điều cần lưu tâm trong mùa thi cử, cho dù bạn chọn phương pháp của chúng tôi hay có một phương pháp riêng cho mình thì hãy cam kết với những qui định mình đã đặt ra. Không lơ là, không tự phụ.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Chế độ ăn uống giúp CẢI THIỆN TRÍ NHỚ dành cho những “não cá vàng”

      06/02/2020

      Nếu bạn thường xuyên lơ đễnh, học đâu quên đó thì đừng bỏ qua những thực phẩm sau đây bởi nó sẽ ...

      Kiến Thức

      Những việc cần làm nếu muốn ôn thi có hiệu quả

      06/02/2020

      Hãy đặt cho mình một bảng quy chế để hỗ trợ việc ôn thi hiệu quả. Và nhớ là cam kết với chúng đấy.

      Kiến Thức

      For the first time in Vietnam, TAAS-a breakthrough education model proposed by Edu2Review

      15/08/2022

      Since it's inception, the TAAS (Teaching as a Service) education model is now officially being ...

      Kiến Thức

      Top 5 ngành học hot nhất hiện nay - Bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Việc chọn lựa ngành học phù hợp có phải là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn? Cùng ...